Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0001363

ซื้อมาเลี้ยงใหม่--->ทำไมมันถึงตายไปทีละตัว---->มันมีอะไรผิดปกติหรอ

Platongnaruk
Platongnaruk [2007-07-28 23:47:20]
วันที่ 27 ก.ค.50(วันแรกที่ซื้อมาเลี้ยง)ล้างตู้ปลาใส่น้ำยาฆ่าคลอรีนปล่อยน้ำทิ้งไว้ครึ่งชั่วโมง ลอยน้ำปลาแล้วก็ใส่ปลา ไม่ได้เห็นอาการ อยู่ ๆ ตอนเช้าตื่นมาวันที่ 28 ก.ค.(วันที่2ที่เลี้ยง) ปลาทองเกล็ดแก้วก็ตายจากไป ฮือ ๆ พอเอาปลาตายออกมาก็ใส่ยามาลากรีนเอฟกับเกลือเล็กน้อย และก็ไปซื้อมาเลี้ยงใหม่แทนตัวที่ตายในวันนั้น(ปลาทองเกล็ดแก้ว)แต่แล้วก็อยู่ไม่พ้นวันที่ไปซื้อมาก็เป็นอันว่าต้องจากไปอีก แต่ตอนที่ลอยน้ำปล่อยใส่ตู้ใหม่ไม่เห็นมีอาการไหร่เลย แต่อยู่ ๆ มาดูที่ตู้ปลาก็ตายไปซะละ ไม่ได้เห็นอาการ ปลามันเป็นอะไรหรอค่ะตู้มันเล็กปลาเลยเกิดความแออัดหรือป่าวค่ะ ช่วยหน่อยค่ะจะทำยังไงดีมันเป็นเพราะอะไรหรอ ต้องแก้ไขปรับปรุงด้วยวิธีอะไรหรอค่ะ
ชื่อสายพันธุ์
หัวสิงห์/เกล็ดแก้ว3ตัว แต่ตาย2ตัวเหลือ1ตัว/ฮอรันดาเล็ก(ตัวเล็กทั้งหมด)
เพื่อนร่วมตู้
ปลาทองหัวสิงห์1ตัว/ปลาทองเกล็ดแก้ว3ตัว แต่ตาย2ตัวเหลือ1ตัว/ฮอรันดาเล็ก1ตัว/ปลาซ็อคเกอร์1ตัว(ตัวเล็กทั้งหมด)
ที่เลี้ยง
ตู้ปลา
ขนาดที่เลี้ยง
13x25x13 เซนติเมตร
ระบบกรองน้ำ
ไม่มี มีแต่ปั้มลม
อาหารที่ให้
อาหารเม็ด
การรักษาที่ทำอยู่
มาลากรีนเอฟ/เกลือ
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
ไม่ได้เห็นอาการ มารู้ตอนที่มาดูตู้ปลามันลอยตายแล้ว
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
วันแรกที่เอามาปลามาเลี้ยงใหม่วันที่27 ก.ค. 50 เลี้ยงมาได้ 2 วัน

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2007-08-15 01:23:26]
1. เลิกใช้น้ำยาดังกล่าวได้แล้วครับ มันมีผลข้างเคียงต่อปลามาก ใช้น้ำพัก หรือน้ำกรองครับ 2. เลิกใช้มาลากรีนเอฟได้แล้วครับ เพราะมันเป็นสารก่อมะเร็ง และ มีผลข้างเคียงเป็นพิษต่อปลามากเช่นกัน อย่าอ่านข้างขวดครับ เป็นโฆษณาชวนเชื่อ ที่ไม่มีความรับผิดชอบอีกรูปแบบหนึ่ง 3. ศึกษา และติดตั้งระบบกรองด้วยครับ 4. ตู้เล็กมากๆ และปลาแน่นไปมากๆครับ ตู้ขนาดนั้น เลี้ยงปลาทองได้ตัวเดียวครับ ก็แย่แล้ว แนะนำว่า ให้ใช้ตู้สัก 24 นิ้ว กรองข้าง ใส่วัสดุกรองแน่นๆ และเลี้ยงสักสองตัวก่อนครับ เลือกซื้อที่แข็งแรงๆสุขภาพดีครับ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ