Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0001834

อโรเกล็ดหลุด+อีกเกล็ดมันพะเหยอ

PropOpiNo
PropOpiNo [2008-08-07 21:10:21]
คือว่าอโรผมครับเมื่อวานอ่ะคับ ผมให้อาหารมันคับ แล้วมันตะกระไปหน่อยอ่ะคับ มันกระโดดขึ้นมานอ่ะคับ แล้วเกล็ดมันหลุดลงมาเลยคับ 1 เกล็ดเต็มไม่มีแหว่งเลยคับ ผมควรจะทำยังไงดีครับ แล้วเกล็ดรอบข้างก้มีทะหลอกนิดหน่อยด้วยครับ แต่ปันหาใหย่ที่ผมกังวลเลยคับ มันมีเกล็ดหนึ่งครับ มัน ผเหยอ อออกมาคับ แต่ว่ามีนยังไม่หลุดอ่ะคับ มันเหมือนเกือบจะ เพราะมันดูเกยออกมากว่าอันอื่นอ่ะคับ ผมทำยังงัยดีคับ คือผมไม่อยากดึงเกล็ดปลาออกอ่ะครับ ผมกลัว แล้วต้องวางยาสลบด้วย ผมไม่กล้าทำอ่ะครับ ถ้าผมปล่อยไว้ตามธรามชาติแล้วจะเป็นอะไรหรือเปล่าครับ เกล็ดมันจะกลับมาเหมือนเดิมไหมครับส่วนที่หลุดไป แล้วอันที่เกยออกมาผมควรทำยังงัยดีครับ ที่ไม่ช่วิทีวางยาสลบแล้วดึงออกคับ
อโรผมเคยเกล็ดหลุดมา 2 ครั้งคับ แต่ว่า เกล็ดที่ขึ้นมาไหม่ ทำไมมันไม่เห็นเปนสีทองเหมือนเกล็ดอิ่นเลยครับทั้งๆที่แต่ก่อนส่วนนั้นเปนสีทอง แล้วเรื่องรอยทะลอกที่เกล็ดมันจากลับมาเหมอนเดิมไหมครับ ทำยังงัยดีคับ ให้arowick อยู่คับ ทุกวันนี้

ขอบคุนมากคับ
ชื่อสายพันธุ์
RTG ขนาดประมาน 10นิ้ว
เพื่อนร่วมตู้
กระเบน บิเชีย2 ทอล์คกิ้ง2 กระทิงไฟ1แบล็กโกสต์ 2
ที่เลี้ยง
ตู้ 72
ขนาดที่เลี้ยง
30x72x30 นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
กรองล่าง
อาหารที่ให้
เนื้อกุ้ง
การรักษาที่ทำอยู่
-
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
เมื่อวาน
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
อาทิดละ 1 ครั้ง 20 เปอ

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2008-08-09 10:35:15]
รักษาคุณภาพน้ำไว้ให้ดี ไม่นานก็งอกเอง ส่วนเกล็ดที่เกือบหลุด ส่วนใหญ่มันจะหลุดออกไปเองในเวลาไม่นาน เกล็ดที่ขึ้นมาใหม่ ต้องใช้เวลานานมาก กว่าจะมีสีสันกลมกลืนกับเกล็ดเดิมรอบข้างครับ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ