Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0001902

หัววุ้นมีแผลเหมือนเลือดค้าง ครีบมีแผลเหมือนเลือดออก

mayuhee
mayuhee [2008-09-20 01:25:28]
พอตื่นเช้ามา หัวมันก็เป็นงี้เลยอ่าค่ะ....ไม่ทราบเหมือนกันว่าเป็นอะไร คือ ต้องรักษาอย่างไรค่ะ เพิ่งเปลี่ยนน้ำไปเลย 100% ครีบก็มีอาการเลือดออกอะค่ะ หางก็แหว่ง แย่จริง ๆ เรา

ขอทราบวิธีรักษาหน่อยได้มั้ยค่ะ ว่าต้องใช้ยาอะไร ประมาณกี่วัน
ช่วยหนู ด้วยนะค๊ะ มือใหม่ อยากเลี้ยงมากค่ะ

ขอบคุณมากนะค๊ะ
ชื่อสายพันธุ์
เพื่อนร่วมตู้
ที่เลี้ยง
ขนาดที่เลี้ยง
ระบบกรองน้ำ
อาหารที่ให้
เม็ด
การรักษาที่ทำอยู่
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2008-09-21 23:34:06]
ถ้ามือใหม่ ก็อยากให้ทำความเข้าใจเรื่องการเลี้ยงที่ถูกต้องก่อนครับ ก่อนที่จะมาใช้ยาใดๆ เพราะมันคือการแก้ปัญหาปลายเหตุ ยังไงก็ขอข้อมูลการเลี้ยงด้วยครับ ใข้น้ำอะไรเปลี่ยนครับ

ความคิดเห็นที่ 2

mayuhee
mayuhee [2008-09-22 07:11:40]
ใช้น้ำกรองอะจ่ะ..... คือ ตอนนี้ แยกมาเลี้ยงใน กะละมัง อะค่ะ เห็นมัน อาการไม่ดี เลย แยกออกมา แล้ว ก็ยิ่ง ลามแล้วอะค่ะ กลัวมันจะเป็นหนักค่ะ ขอคำแนะนำด้วยนะค่ะ

ความคิดเห็นที่ 3

RoF
RoF
125
[2008-09-22 09:45:07]
ลองนึกดูดีๆนะครับ เลี้ยงปลาในตู้อยู่ดีๆ ปลายังป่วย แล้ว เอามาเลี้ยงในกาละมัง ซึ่งสภาพแย่กว่าในตู้ ปลาจะดีขึ้น ได้ไงครับ ถ้างั้น คนคงเลี้ยงปลาในกาละมังกันหมดครับ ไม่ต้อง เลี้ยงในตู้กันแล้ว เพราะเลี้ยงในตู้แล้วป่วยจริงปาวครับ ดังนั้นประเด็นอยู่ที่ว่า ทำไมอยู่ในตู้แล้วมันจึงป่วย สิ่งที่จะตอบคำถามนี้ได้ ก็คือ ช่วยกรอก ข้อมูลการเลี้ยงให้หน่อยนะครับ ส่วนปลาตัวนี้ ถ้าแยกมาแล้ว ก็แช่เตทตร้าซัยคลิน สัก3 แคปซูล กรองฟองน้ำ เปลี่ยนน้ำและยา 30 เปอร์เซนต์ทุกๆวัน ให้อาหาร เม็ดเล็กน้อยครับ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ