Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0002046

เกร็ดกับปลายหางปลาทองเป็นสีดำๆ ทำไงดี

sarawanit
sarawanit [2009-03-05 22:39:28]
ตรงเกร็ดข้างตัวเป็นสีดำๆขึ้นเต็มเลยค่ะ ตรงปลายหาง แล้วตรงวุ้นมันก็มีจุดนึง ประมาณ ครึ่งมินได้ มันจะเป็นอะไรมากไหมค่ะ แต่มันยังกินอาหารว่ายน้ำปรกติค่ะ แล้วเลี้ยงไว้ 2 ตัว ช่วงนี้มันชอบว่ายน้ำแล้วเอาหัวไปชนตัวกัน เหมือนทะเลาะกันอะค่ะ ไม่รู้เป็นอาการปรกติหรือป่าว แล้วเรื่องเกร็ดมีวิธีรักษาไหมค่ะ รบกวนหน่อยนะค่ะ ขอบคุณค่ะ
ชื่อสายพันธุ์
ออรันดาวุ้น 3 นิ้ว
เพื่อนร่วมตู้
ออรันดาวุ้น 3 นิ้ว
ที่เลี้ยง
ตู้
ขนาดที่เลี้ยง
10x16x16 นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
เรียกไม่ถูกค่ะ ใหญ่พอสมควร
อาหารที่ให้
อาหารเม็ดจากร้านที่ซื้อปลา
การรักษาที่ทำอยู่
ใส่เกลือ
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
04-03-09
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
เปลี่ยนน้ำทุก 3-4 วัน และเปลี่ยน 30% ทุกวัน

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2009-03-06 11:18:07]
ปลาคงเครียดจากการเลี้ยงที่ไม่เหมาะสมและจากเกลือที่อาจ ใส่เยอะเกินไป ระบบกรองยังระบุไม่ได้ ตู้น่าจะเลิกเกินไปสำหรับการเลี้ยงในแบบที่การดูแลไม่ดีพอ ตู้ยิ่งเล็ก ยิ่งเลี้ยงปลาได้ยากกว่าตู้ใหญ่ๆครับ นี่คือสิ่ง ที่ร้านขายตู้ไม่เคยบอกคนซื้อ ศึกษาการเลี้ยงปลาเพิ่มเติมได้ที่ http://www.genepoolaquarium.com/
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ