Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0002350

ปลาทองโคเมทเป็นหูด คล้ายๆ สังคัง

comet
comet [2010-02-21 12:12:52]

โคเมทเลี้ยงในบ่อธรรมชาติ อายุประมาณ 5 ปี 10 กว่าตัว มีปลาบางตัวเริ่มเป็นหูดขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง ตั้งแต่ 0.3 ซม. ถึง 2 ซม.

1. ช่วยแนะนำว่าควรจะรักษายังไงดีคะ 2. เชื้อตัวที่เป็นจะไปติดตัวอื่นที่ยังไม่เป็นมั้ยคะ 3. บางตัวที่มันเป็นมากๆ (มีหลายเม็ดทั่วตัว) นี่ควรจะทำยังไงกับมันดี 4. ควรแก้ไขระบบน้ำอย่างไร อย่างง่ายๆ เพราะบ่อใหญ่และมีพืชน้ำเต็มไปหมด คงติดตั้งเครื่องกรองไม่สะดวก

ขอคำแนะนำด้วยค่ะ ขอบคุณมากนะคะ

ชื่อสายพันธุ์
Comet Sarasa
เพื่อนร่วมตู้
ปลาหางนกยูง
ที่เลี้ยง
บ่อปูนธรรมชาติ
ขนาดที่เลี้ยง
400 เซนติเมตร
ระบบกรองน้ำ
บ่อน้ำวนมีน้ำพุ
อาหารที่ให้
hikari
การรักษาที่ทำอยู่
ยังไม่ได้รักษา
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
3-4 เดือน
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
20%

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2010-02-23 11:59:56]

เอ่อ คือว่า สังคัง ไม่ได้เป็นลักษณะเป็นหูดนะจ๊ะ (ไม่เคยเป็นแต่รู้)

1. บ่อธรรมชาติควบคุมรักษายากมาก คงได้แต่การถ่ายน้ำช่วยโดยรวม 2. อาการพวกนี้เกิดจากไวรัส บางชนิดที่รุนแรง ก็จะลามไปติดตัวอื่นและตายอย่างรวดเร็ว บางเคส ก็เป็นแค่หูดตุ่ม แต่ปลาก็ยังดำรงชีวิตอยู่ได้อีกนาน 3. ควรจับขึ้นมาเลี้ยงหรือรักษาในตู้ดูอาการก่อน 4. คงใช้การถ่ายน้ำ หรือเปิดน้ำใหม่เข้าพร้อมๆกับระบายน้ำเก่าออกครับ

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ