Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0002458

ปลาทองวุ้นมันค่อยๆหลุด ครับ

chaincutie
chaincutie [2010-04-20 16:47:46]

ปลามี ปัญหา สองตัวครับ เริ่มจาก เจ้า หัววุ้น ก่อน นะครับ

วุ้นที่หัวปลาเหมือนมันค่อยๆหลุดอะครับและมีเหมือนจุดดำๆ คล้ายเลือด ด้วย และมันว่ายเหมือน มันเจ็บ หัวอะครับ ไม่ทราบว่ารักษายังไงดีครับ ตอนนี้กินอาหารได้ ปกติ นะครับ

และตัวที่ เจ้า ลูกโป่งครับ คือว่าตอนที่ ผมกำลัง ถ่ายน้ำปลา บังเอิญสายยาง ไปดูด โดน ลูกโป่งของปลาอะครับ เเล้วเหมือน มีเลือดคลั้งอยู่ ใน ลูกโป่ง ไม่ทราบว่า อันตราย มะครับ

(ไม่ทราบว่าต้องใช้รูปถ่ายด้วยมะครับ)

ชื่อสายพันธุ์
หัววุ้น และ ลูกโป่ง
เพื่อนร่วมตู้
ปลาช๊อกเกอร์เผือก
ที่เลี้ยง
ตู้กระจก
ขนาดที่เลี้ยง
48 นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
กรองบนตู้
อาหารที่ให้
โปรเบต้า
การรักษาที่ทำอยู่
เปลี่ยนน้ำใส่เกลือ
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
3วัน
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
60

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2010-04-21 15:33:14]

ซ๊อกเกอร์ แปลว่า ฟุตบอลครับ มันคือปลาซัคเกอร์ เอาออกด่วนครับ ไม่เหมาะสำหรับการเลี้ยงรวมกับปลาทอง และห้ามปล่อยลงแหล่งน้ำธรรมชาติเด็ดขาดครับ

ทั้งสองตัว เกิดจากการอักเสบและติดเชื้อแบคทีเรียครับ แช่ด้วย เตทตร้าซัยคลิน 30 มก ต่อลิตร เกลือแกง 0.5 กรัมต่อลิตรเปลี่ยนน้ำและยา 30 เปอร์เซนต์ทุกๆสองวันครับ

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ