Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0002714

ช่วยด้วยครับ

doger
doger [2010-09-20 01:06:31]

หวัดดีครับ มีเรื่องอยากให้ช่วยครับ คือผมซื้อสิงห์ดำมาได้สองวันแล้วครับ ตั้งแต่ออกร้านมาผมยกถุงดูความเรียบร้อยของปลาก็เห็นมีช้ำเลือดที่ครีบใต้ท้องด้านหลัง ก็เลยเอามาพักไว้ตัวเดียวในภาชนะโดยใส่ยาแก้ช้ำเลือดกับอ็อกซิเจน ผ่านไปวันกว่าก็หายครับแต่ก็ยังไม่ย้ายไปลงบ่อ พอตอนเย็นที่ผ่านมาผมมาเลี้ยงอาหารก็เห็นในภาชนะมีแต่ขุยสีขาวลอยคลุ้งเต็มไปหมดก็เลยย้ายปลาไปไว้ถังอีกใบแล้วเทน้ำในถังใบแรกทิ้งแล้วเอาไปล้าง ก็สังเกตุเห็นเม็ดใส ๆ ขาว ๆ ติดอยู่ที่ก้นภาชนะ ไม่รู้ว่าเป็นไข่รึเปล่าครับ ไม่รู้ทำไง ก็เลยใส่น้ำไว้เฉย ๆ ส่วนปลาก็อยู่ภาชนะใหม่เลย ไม่ทราบว่าใช่ไข่มั้ยครับ แล้วถ้าใช่ผมต้องทำไงต่อครับ ถึงจะทำให้ไข่พวกนี้ฟักเป็นตัวแล้วอยู่รอดได้ ช่วยแนะนำหน่อยครับ ขอบคุณครับ

ชื่อสายพันธุ์
สิงห์ดำตามิด
เพื่อนร่วมตู้
ไม่มี
ที่เลี้ยง
ถังพลาสติก
ขนาดที่เลี้ยง
15x15x5 นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
ไม่มี
อาหารที่ให้
อาหารเม็ด
การรักษาที่ทำอยู่
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
หกโมงเย็นที่ผ่านมา
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
100

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2010-09-30 12:44:09]

ถ้าใช่มันก็ไม่รอดหรอกครับ เพราะไม่ได้รับการผสมจากเชื้อตัวผู้ครับ

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ