Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0002727

ฮอลันดา ตาขุ่น

klanun
klanun
1
[2010-09-25 03:19:38]

คือผมพึ่งซื้อมา สามตัว 9/22 ผู้หนึงเมียสองตอนหนึ่งทุ่ม พอสักตีสาม ตัวเมียสองตัวก็พร้อมใจกันออกใข่ตัวก็แยกไปตู้ใหม่ ผู้มีตัวเดียว ก็หันหาตัวโน้นทีตัวนี้ที จนสายจึงเสร็จก็แยกกลับมาตู้เติม ตัวเมียตัวนึงมีอาการหัวตก23/9 แต่ตาไม่ขาว วันนึงก็หายเป็นปกติ แต่พออีกตัวหายอีกตัวนี้ก็แย่ลง24/9 ตาขาวขุ่น ดูดหาอาหารกินอยู่ก้นบ่อ อย่างเอาเป็นเอาตาย พอมาวันนี้ 25/9มีอาการซึม ตาขาวขุ่น ซีด หัวตก แต่กินอาหารได้อยู่ คือตอนนี้กังวลว่าน้ำอาจมีคอลีนตกค้างอยู่ก็พยายามเปลี่ยนน้ำดีใส่ ใส่เกลือ เพิ่มอุณหภูมิแล้วแต่เหมือนอาการแย่ลง ไม่รู้รักษาถูกวิธีหรือป่าว พอมียาแนะนำบ้างไหมครับ ขอบคุณครับ

ชื่อสายพันธุ์
ฮอยักษ์
เพื่อนร่วมตู้
สิงห์ยี่ปุ่นเด็ก 3/ฮอยัก2
ที่เลี้ยง
ตู้
ขนาดที่เลี้ยง
60x36x42 เซนติเมตร
ระบบกรองน้ำ
ด้านบน+ไบโอ+หินกรองแอมโมเนี้ย+แบตทีเลีย
อาหารที่ให้
อาหารสำเร็จรูป
การรักษาที่ทำอยู่
แยก+ใส่เกลือ+เพิ่มอุณหภูมิ
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
24/9
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
30/3day

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2010-09-30 16:31:38]

คงต้องเริ่มจากการเลี้ยงปลาที่ถูกวิธีก่อนครับ

1. แก้ไขระบบกรอง อย่าใช้สับสเตรทแบบมักง่าย ที่ร้านขายตู้ปลายัดเยียดมาพร้อมตู้กรอง เรียนรู้เรื่องสับสเตรทที่มีคุณภาพ จะช่วยเรื่องคุณภาพน้ำได้อีกมาก

2.เกลือ ไม่ได้รักษาทุกโรค มากไปก็อันตราย

3. การเพิ่มอุณหภูมิ ก็ไม่ใช่วิธีการรักษาโรคทุกโรค ผลร้ายมีมากมาย

ผมไม่ทราบว่า มันอยู่ในสภาพเช่นไรตอนนี้ หรือมีวิธีการดูแลรักษาอย่างไร แต่แนะนำว่า อาการแบบนี้ ให้แช่ด้วยยาปฏิชีวนะ อย่างที่แนะนำเสมอๆในกระทู้ล่างๆ จะช่วยได้ครับ

รักษาคุณภาพน้ำด้วย

4.

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ