Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0002778

ปลาหมอสีเป็นโรคอะไรครับ ช่วยหน่อย

kritspong
kritspong [2010-11-04 19:00:07]

เรื่องมีอยู่ว่าปลาของผมเป็นโรคตาโปนประมาณ 2-3 อาทิตย์ จากนั้นก่อรักษาตาที่พี่บอกโดยใช้ยา เมโทรนิดาโซน+อม็อคซิ ป่อนเข้าปาก ทำอยู่ประมาณ 2-3 อาทิตย์ ตาเริ่มหายแต่ลำตัวมีแผลลอกตามลำตัว (แผลเป็นสีขาวๆ) อาการซุกอยู่มุมตู้ และไถตู้หลายครั้งมาก ตอนนี้ใส่น้ำครึ่งตู้และใส่เปลี่ยนน้ำทุกๆ 2 วัน พี่หมอหรือผู้เชียวชาญแนะนำการรักษาหน่อยครับ ขอบคุณล่วงหน้า

ชื่อสายพันธุ์
เพื่อนร่วมตู้
ไม่มี
ที่เลี้ยง
ในตู้
ขนาดที่เลี้ยง
24x12x18 นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
อาหารที่ให้
xo
การรักษาที่ทำอยู่
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
ครึ่งตู้ 1-2 อาทิตย์ครั้ง

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2010-11-05 12:33:52]

ปกติแล้ว ผมจะไม่แนะนำให้มือใหม่ หรือผู้ที่ไร้ประสบการณ์ทำการป้อนยาเลยแต่อย่างใดครับ ลองย้อนกลับไปดูได้ครับ หนึ่งในสิบ ด้วยซ้ำ เพราะจำทำให้ปลาบอบช้ำได้ง่าย

อาการตอนนี้น่าจะมีการติดปรสิตบางอย่างร่วมกับแบคทีเรีย

แช่ด้วย ออกซีเตทตร้าซัยคลิน สามสิบ มก ต่อลิตร ยารอฟ หนึ่งซีซี ต่อน้ำห้าสิบลิตร เปลี่ยนน้ำและยาสามสิบเปอร์เซนต์ทุกๆสองวันครับ

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ