Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0002929

ปลามังกรเขียวของผมที่เกล็ดมีสีนำตาลคล้ายรอยไหม้ และเหงือกบาน

isamaann
isamaann [2011-02-23 22:28:21]

รบกวนสอบถามการรักษาอาการหน่อยครับจากการสังเกตุที่เกล็ดมันเริ่มมีสีนำตาลคล้ายรอยไหม้และสีเขียวของตัวมันเริ่มไม่เขียวแล้วครับสีมันจะออกนำตาลและอาหารมันก็ไม่คล่อยกินมักจะตื่นตัวประมานกระโจนตกใจเวลาเข้าใกล้ตู้แล้วตรงใต้หนวดมันมีสีดำคลำรบกวนด้วยครับ และเหงือกของมันบานด้วยครับบานมาประมาณึแปดเดือนแล้วครับ............ ++++!!!!!! มันไม่กินหนอนมา 3 สัปดาห์แล้วคับ ++++!!!!!!! ขอบคุณครับ

ชื่อสายพันธุ์
เขียว
เพื่อนร่วมตู้
ปลาตะเพียนทอง2ตัว
ที่เลี้ยง
ห้อง
ขนาดที่เลี้ยง
20x36x30 นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
ในตู้
อาหารที่ให้
หนอนยักษ์,กุ้งฝอย
การรักษาที่ทำอยู่
ย้ายเพื่อนร่วมตู้ เอาหินออก ถ่ายนำทุกอาทิตย์
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
25 มค. 54
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
50-60%

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2011-03-15 18:14:44]

8 เดือน คงไม่สามารถหายได้เองแล้ว ไม่ว่าจะวิธีใดๆ นอกจากศัลยกรรม แต่เท่าที่ดู รู้สึกว่าแผ่นกระดูกเหงือกหลัก ก็บิดเบี้ยวผิดรูปไปเรียบร้อยแล้ว การศัลยกรรมก็มักไม่ได้ผลเท่าที่ควร

แนะนำว่า โรคและอาการพวกนี้ เกิดจากการเลี้ยงปลาไม่ถูกวิธี โดยเฉพาะเรื่องคุณภาพน้ำที่ไม่เหมาะสม แก้ไขเรื่องคุณภาพน้ำก่อนเป็นอันดับแรก ไม่ว่าจะเป็นระบบกรอง สภาพแวดล้อมในตู้ ตลอดจนน้ำใหม่ที่เอามาเปลี่ยน
ผมคิดว่า ยาไม่ใช่คำตอบสำหรับกรณีนี้

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ