Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0002970

มือใหม่อยากพัฒนาปลาแบบมีคุณภาพช่วยแนะนำด้วยครับ

ohmie
ohmie
8
[2011-03-24 11:35:27]

ปลาตัวนี้ซื้อมาได้เดือนนิดๆครับซื้อมาราคาถูกเพราะเป็นมือใหม่ แต่ผมอยากเลี้ยงให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ครับ ก่อนเลี้ยงศึกษามาพอสมควร ตอนนี้ให้ไรนางฟ้าแช่แข็งสลับกับอาหารเม็ดครับเช็ดสภาพน้ำทุกอาทิด( วัดค่า PH,ครอลีน,ดูดขี้ปลา เปลี่ยนน้ำ 30-40%ทุกสัปดา ล้างตู้ 2 อาทิดครั้ง ถ้าอุหภูมิไม่ถึง 29-30 ผมจะใช้ heater ช่วย หลังเปลี่ยนน้ำผมจะใส่ยา bio knock, balance, เกลือเม็น กัน anti ครอลีน ครับ
มีอะไรที่ผมควรทำอีกใหม่ครับช่วยแนะนำด้วยครับ
อยากให้ช่วยบอกลักษณะปลาตัวนี้ด้วยครับว่าจะไปได้ไกลแค่ไหน (แค่ไหนแค่นั้นครับผมอยากรู้เฉยๆ) อยากเลี้ยงเค้าให้ดีที่สุดครับ

ชื่อสายพันธุ์
FH
เพื่อนร่วมตู้
ไม่มี
ที่เลี้ยง
ตู็
ขนาดที่เลี้ยง
24x12x18 นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
อาหารที่ให้
ไรนางฟ้าแช่แข็งสลับกับอาหารเม็ด
การรักษาที่ทำอยู่
-
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
-
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
30-40 ทุกสัปดา

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2011-04-04 00:16:11]

ขอแนะนำในสิ่งที่ไม่ควรทำดีกว่าครับ

1. ศึกษาทำความรู้จักกับระบบกรอง และติดตั้งมันเสีย
2. การตรวจคุณภาพน้ำในตู้เลี้ยงปลา ไม่มีความจำเป็นใดๆ ที่จะต้องไปตรวจวัดคลอรีน การตรวจวัดคลอรีน ควรตรวจจากน้ำใหม่ที่นำมาเปลี่ยน และสิ่งที่ควรตรวจวัดน้ำในตู้คือ pH และไนไตรท์
3. การเลี้ยงปลา อุณหภูมิที่เหมาะสมคือ 26-28 องศาเซลเซียสคงที่ ไม่มีความจำเป็นใดๆเลย ที่ต้องเอาฮีตเตอร์ไปต้มมันให้อยู่ที่ 30 องศาเซลเซียสตลอดเวลา พยายามทำความเข้าใจเรื่องอุณหภูมิน้ำปกติในการเลี้ยงปลา และอุณภูมิน้ำที่ใช้ในการรักษาโรคจุดขาว เสียใหม่ด้วยครับ
4. ยาต่างๆที่คุณใส่หลังการเปลี่ยนน้ำ เป็นยาหลอกเด็ก มีอันตรายต่อปลา ไม่ควรใช้เป็นอย่างยิ่ง การเลี้ยงปลาด้วยการใส่ยาโน่นนี่แบบไร้สาระ เป็นสิ่งที่ไม่ควรทำ
5. ปลาตัวนี้ก็ ไม่มีอะไรเป็นพิเศษทั้งสิ้นครับ

สิ่งที่ควรทำ

อ่านและศึกษาเยอะๆครับ

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ