Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0003260

ปักเป้าตาขุ่นเปนวุ้น

aodzy
aodzy [2011-09-26 15:36:16]

ปักเป้าตาขุ่นเหมือนเปนวุ้นคลุมตา1ข้างเมื่อวานยังไม่มีเลยค่ะ ตั้งแต่เห็นก็ตักออกมาไว้ในกะละมังไม่ได้ใส่ยาอะไรเลยพยามโพสอยู่นานมากโพสไม่ได้เลยค่ะโหลดค้าง(ใช้มือถือ)ตอนนี้อาการแย่ลงว่ายทรงตัวไม่ได้หัวทิ่มลงพื้นที่ตัวมีจุดขาวขนาดครึ่งหัวไม้ขีดขุ่นๆเหมือนวุ้นติดอยู่ต้องรักษายังไงค่ะ จะช่วยได้หรือป่าวมันเริ่มไม่ขยับครีบแล้วค่ะ ก่อนหน้านี้ปลาปักเป้าอีกอ่างก็อาการหัวทิ่มแล้วก็ตายไปเฉยๆทั้งๆที่วันก่อนจะป่วยยังร่าเริงดี ขอคำแนะนำด้วยค่ะกลัวปลาที่เหลือจะตายค่ะ

ชื่อสายพันธุ์
ปักเป้าเขียวจุด
เพื่อนร่วมตู้
5
ที่เลี้ยง
อ่างบัวดินเผาใบใหญ่
ขนาดที่เลี้ยง
1 นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
อาหารที่ให้
กุ้งต้มสับ
การรักษาที่ทำอยู่
แยกออกแค่นั้น
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
10โมง
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
50%2-3วันครั้ง

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2012-02-01 13:09:54]

ปลาปักเป้าเขียวจุด ก็เป็นปลาอีกชนิดหนึ่งซึ่งคนขายปลามักจะเอามาหลอกผู้เลี้ยงปลามือใหม่เสมอๆว่า

เลี้ยงง่ายคับ ไม่ต้องใส่อ๊อกคับ เลี้ยงในอ่างก็ได้คับ เลี้ยงรวมกันหลายๆตัวสวยดีคับ กินซากูระคับ เลี้ยงกับปลาทองได้เลยคับ ฯลฯ คืออะไรๆก็ได้คับๆหมดเพื่อจะหลอกขายปลา

การเลี้ยงปักเป้าซึ่งกินอาหารสดในอ่างซึ่งไม่มีระบบกรอง และวางกลางแจ้ง ไม่เหมาะสมอย่างยิ่งครับ อยากให้อ่านเบสิกการเลี้ยงปลาเกี่ยวกับเรื่อง การรักษาคุณภาพน้ำให้เข้าใจเสียก่อนจะเลี้ยงปลา และที่สำคัญ คือ ข้อมูลเกี่ยวกับปลาปักเป้า ก่อนเลี้ยง

ถ้าไม่มีการแยกเลี้ยง หรือนำมาเลี้ยงในตู้ที่มีระบบกรองและคุณภาพน้ำเหมาะสม ไม่นานก็จะตายหมดครับ ทั้งจากการกัดกันเอง จากน้ำเน่าเสีย จากโรคจุดขาว และอาการผิดน้ำถ้าปลาปรับน้ำจืดมาไม่ดีพอ

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ