Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0003505

ปลาหมอสีผมไม่ยอมขี้

eror5122525
eror5122525 [2012-04-24 08:53:58]

คือปลาผมทุกทีเลี้ยงอาหารเม็ดก็ไม่มีัอะไร แต่พอดี ญาติไปซื้อหนอนนกมาฝาก เลยให้กิน ตอนแรกมันก็ชอบกินเลยนึกว่า ดี เลยให้ต่อ พอให้ได้3วัน เรืิ่มเกิดอาการใส้ไหล ขี้ขาว

แต่ผมก็ให้ยา Bio-KNOCK แล้วก็ยาพวก แคปซูลซึ่งซื้อมาจากร้านขายปลาหมอสี

หลังจากให้มันก็ดี แต่มันชอบนิ่ง มีอาหารตาขาว มันจะเป็นลักษณะเปลือกตาสีขาวๆขุ่นๆ แต่ก็รักษาจนหาย ตอนแรกเราลืมสังเกตว่า มันไม่ได้ถ่ายอุจจาระเลย พอทีนี้ผ่านมา1เดือน ท้องมันเริ่มป่อง แก๊สในลำใส้เยอะ ป่องแบบคล้ายๆ จะคลอดลูกเลย มันก็หงายท้อง หางชี้หัวลง ว่ายไปว่ายมา สงสารมันมาก ผมเลยไปซื้อยาแบบ น้ำข้น ทำให้มันถ่าย ใส่ได้2วันมันป่องกว่าเดิมอีก ต้องทำอย่างไรดีครับ ตอนนี้ใส้ไหลก็ยังคาอยู่ที่เดิม

ชื่อสายพันธุ์
เพื่อนร่วมตู้
ที่เลี้ยง
ขนาดที่เลี้ยง
นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
อาหารที่ให้
อาหารเม็ดวันละ1ครั้ง ครั้งละ5เม็ด
การรักษาที่ทำอยู่
ให้ยาต่อเนื่อง
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
1เดือนที่แล้ว
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
75เปอเซ็นของตู้ปลา

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2012-05-07 01:24:04]

สาเหตุพวกนี้ เริ่มต้นจากหนอนนก แต่มาสาหัสเพราะการใช้ยาอันตรายมั่วซั่ว เรื่องยาพวกนี้คงแนะนำให้อ่านกระทู้เก่าๆเสริมครับ

การที่ปลาถูกเปลี่ยนอาหารฉับพลัน โดยเฉพาะเปลี่ยนจากอาหารย่อยง่ายๆอย่างอาหารเม็ด มาเป็นหนอนนกซึ่งย่อยยากขึ้น จากเปลือก และหัวของมัน อาจจะทำให้เกิดอาการท้องอืดอาหารไม่ย่อย นานๆเข้าก็อักเสบและติดเชื้อได้ ซึ่งอาการเริ่มต้นพวกนี้ แก้ไขได้โดยง่าย ด้วยการอดอาหาร และรักษาคุณภาพน้ำให้ดีขึ้น เพิ่มออกซิเจนให้ปลา


ไม่ใช่การซ้ำเติมให้ปลาอาการหนักขึ้นด้วยยาดังกล่าว


ตอนนี้ปลาอาการแย่ลงมากๆแล้ว อาการท้องบวมมากๆนั้น เป็นอาการที่เกิดจากหลายๆสาเหตุร่วมกัน ไม่ใช่แค่สาเหตุใดสาเหตุหนึ่ง และมักจะเป็นอาการสุดท้ายก่อนตาย แนะนำว่า ลองส่งรพสัตว์น้ำดู เช่น จุฬา หรือ ศาลายา(มหิดล) เผื่อรอดครับ

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ