Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0003542

รบกวนคะ ปลาหมอสีเราป่วย ไม่ทานอาหารคะ มันจะตายมั้ย ช่วยด้วยคะ

lawrence
lawrence
5
[2012-05-15 01:13:51]

สวัสดีคะ รบกวนด้วยคะ บ้านเราเลี้ยงปลาหมอสี ไม่ทราบสายพันธ์คะเพราะมีคนให้มา ตอนนี้ป่วยเนื่องจากคุณพ่อเอาปลาไปผสมพันธ์ สี่วันผ่านมาเค้าให้คืนเพราะปลาเราไม่กินไม่เล่นเลย เราเลี้ยงน้ำกรองคะส่วนเค้าเลี้ยงน้ำเกลือ กลับมาบ้านได้วันเดียวตอนเช้าสีซีด ตกเย็นสีกลับมาเหมือนเดิม กินอาหารน้อยมาก ท้องแฟบลง ลองเปลี่ยนน้ำให มแช่bluenacine ก็กินอาหารได้4~5เม็ด แล้วก็ไม่กิน ไม่ค่อยเล่น ว่ายช้าลงตอนนี้แช่ยาได้สามวันแล้วเพิ่งเปลี่ยนนำ้ใหม่ ตอนนี้ตัวปลาตรครียข้างมีฟูๆขาวๆสิงจุดคะ ไม่รู้คืออะไร อ้อ ตอนกลับมาใหม่ๆมีเลือดออกที่เหงือกด้วยคะ ครั้งเดียวแล้วก็ไม่มี อีก ตอนนี้หัวโหนกเราเลี้ยได้หกเดือนแล้วคะ ตู้ 36 นิ้ว ใหญ่กว่าฝ่ามือหน่อยนึง ตู้แบบกรองคะ

รบกวนด้วยคะ เป็นมาอาทิตย์นึงแล้วไม่กล้าใช้ยามั่วๆกลัวมันตายช่วยบอกทางแ้ทีคะ TT

ชื่อสายพันธุ์
-
เพื่อนร่วมตู้
ไม่มี
ที่เลี้ยง
ตู้ปลา
ขนาดที่เลี้ยง
36 นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
ตู้กรอง
อาหารที่ให้
เม็ด
การรักษาที่ทำอยู่
bluenacineแช่ปลา
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
6 วัน
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
80%

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2012-12-31 13:04:27]

ใช้ยามั่วไปเรียบร้อยแล้วครับ และปลาพวกนี้เลี้ยงในน้ำเกลือไม่ได้ครับ

ปลามีบาดแผลและป่วยเพราะอาจจะโดนกัดมา

รักษาในตู้ 36 กรองฟองน้ำใหญ่สองลูก แช่ด้วยด็อกซี่ซัยคลิน 30 มก ต่อลิตร เกลือแกง 0.2 กรัมต่อลิตร เปลี่ยนน้ำและยา 30 เปอร์เซนต์ทุกๆสองวันครับ

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ