Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0003552

ปลาสิงห์ห้อเลือดที่หัวและที่หลัง

tapurotary
tapurotary
1
[2012-05-20 14:56:03]

รบกวนช่วยดูอาการปลาให้หน่อยครับ คือเมื่อเช้าเห็นปลาทองประมาณ 2-3 ตัวไล่เจ้าปลาตัวนี้อยู่อ่ะครับ (เหมือนจะโดนรุม) ทีแรกก็นึกว่าปลาเค้าคงจะวางไข่ พอตอนเที่ยงกลับมาที่ห้อง เห็นเจ้านี่เค้าสภาพเป็นแบบนี้ครับ เป็นห้อเลือดอยู่บริเวณหัว และที่แนวหลังเค้าเป็นสีชมพูออกแดงเลยครับ (ปกติลำตัวเจ้านี่จะเป็นสีขาวล้วนและมีแต้มสีส้มอยู่จุดเดียวครับ) อาการเค้าก็ว่ายน้ำปกติ กินอาหารปกติ เหมือนปลาปกติทุกอย่าง ตอนนี้ก็จับแยกออกมาแล้วครับ แต่ไม่รู้ว่าควรจะทำยังไงต่อไปดี เหมือนเค้าจะโดนไล่แล้วพยายามหนีจนไปว่ายชนอ่ะไรสักอย่างครับ

ชื่อสายพันธุ์
สิงห์ญี่ปุ่น
เพื่อนร่วมตู้
สิงห์ตามิด 3 ตัว, ปลาทอง 4 ตัว
ที่เลี้ยง
อ่างบัว (แบบที่เป็นพลาสติก) วัดปากด้านบน 60 Cm.
ขนาดที่เลี้ยง
เซนติเมตร
ระบบกรองน้ำ
กรองของน้ำพุ, เปลี่ยนน้ำทุกอาทิตย์
อาหารที่ให้
อาหารเม็ด (cp) สลับกับไรแดงตอนเย็น (ล้างฆ่าเชื้อด้วยด่างทับทิมแบบเจือจาง)
การรักษาที่ทำอยู่
แยกที่อยู่ใส่เกลือและให้อ๊อก
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
ตอนเที่ยง
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ

ความคิดเห็นที่ 1

tapurotary
tapurotary
1
[2012-05-20 14:56:03]

ตอนนี้เจ้าแต้มหายเป็นปกติแล้วนะครับ คือว่าตอนที่แยกออกมา เมื่อคืนสังเกตุเห็นว่ามัน มีอะไรออกมาเป็นเส้นใสๆ คงเป็นน้ำเชื้ออะครับ ไม่รู้ทำไงดี ก็เลยเอากลับไปใส่อ่างเหมือนเดิม เพราะที่เห็นไม่น่าจะเป็นตกเลือดครับ น่าจะไปชนอะไรมากกว่า เลยไปซื้อยาแก้อักเสบ (ที่ใช้กับคนอ่ะครับ) แกะแคปซูลออกแล้วเอาผงมันโรยลงไปในอ่าง เช้ามาเลือดที่ห้อตรงหัวหายไปเลยครับ ตอนนี้ก็เป็นปกติดี

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ