Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0003786

ไม่ใช่ปลาหมอสีของหนู แต่ช่วยหนูด้วยค่ะ หนูกลัวมันตาย

maymories
maymories [2013-03-01 02:37:36]

หนูไปบ้านญาติของแฟนหนู แล้วเขาก็เลี้ยงปลาหมอสีไว้แบบส่งๆค่ะ แบบว่าเบื่อแล้ว
ปลาเริ่มป่วยค่ะเป็นปีแล้วค่ะที่หนูเห็นมา ไส้มันไหล ตาขวาบอด แต่มันเป็นอะไรที่ร่าเริงกินเก่ง ทุกคนเลยตลกกับมันค่ะ (ซึ่งหนูว่าไม่ตลกค่ะ)
สักพักไส้มันก็หดกลับไป โดยที่ญาติแฟนหนูก็ไม่ได้รักษาและเปลี่ยนน้ำค่ะมันยังร่าเริงอยู่ (ญาติก็ไม่ใส่ใจเหมือนเดิม)

หนูไม่ได้ไปบ้านญาติแฟนสามเดือนค่ะพอเมื่อวานหนูไปแล้วปรากฏว่า ปลาป่วยหนักมาก

"ตั้งแต่ญาติแฟนเปลี่ยนน้ำแล้วปลาโดนไฟดูด ตั้งแต่นั้นมาไส้ันปลิ้นออกมา มีเมือกขาวๆเม็ดๆติดตามไส้ หงอนยุบ ตัวหัดลงเกือบหนึ่งเท่า ครีบหด หางเหี่ยว ไม่ว่ายน้ำ อยู่แต่มุมตู้ ไม่ทานอาหาร แต่ตาขวายังมองเห็นค่ะ มันมองหนู แต่มันไม่ว่ายน้ำตาม ปกติเคาะป๊อกๆ มันจะว่ายตามมือมา แต่ตอนนี้ไม่ว่ายน้ำเลย มองอาหารที่หนูเทให้ไม่เห็น หนูสงสารที่มันพยายามร่าเริงด้วยกำลังองมันที่มีค่ะ"

เรื่องไส้อาจจะเป็นเชื้อโรค แต่เรื่องไฟดูดหนูไม่รู้เรื่องเลยค่ะ หนูไม่มีความรู้อะไรเลยค่ะ หนูไม่เคยเลี้ยงปลา หนูเป็นคนกลัวปลา แต่ช่วยหนูด้วยค่ะ หนูจะพามันไปรักษาค่ะ หนูจะทำยังไงดีคะ

ไม่มีใครดูมันเลยค่ะ เอาแต่ขำๆหาว่ามันโดนไฟดูดแล้วเอ๋อ แล้วก็มีมติจะฆ่าให้มันพ้นทุกข์โดยเร็ว ทั้งที่เขาก็ไม่เคยรักษามัน น้ำก็ไม่ชอบเปลี่ยน

หนูกลัวปลาก็จริง แต่เห็นทรมานสัตว์แบบนี้ก็ไม่ไหวค่ะ หนูจะพาไปเอง ออกตังค์เอง หนูต้องทำอะไรบ้างคะ TT^TT



ชื่อสายพันธุ์
เพื่อนร่วมตู้
ไม่มี
ที่เลี้ยง
บ้าน
ขนาดที่เลี้ยง
นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
ไม่ทราบ
อาหารที่ให้
อาหารเม็ด
การรักษาที่ทำอยู่
ไม่มี
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
1 ปี
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
น้อยนิด

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ