Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0004241

ปลาหมอฟลาวเวอร์ฮอร์นหัวยุบมากทำไงดีครับ

bassykant
bassykant
8
[2020-08-25 19:02:20]

ผมซื้อฟลาวเวอร์ฮอร์นมาขนาดประมาณ2.5นิ้ว หัวกลมสวย พอมาสังเกตุจากรูปเดิม หัวมันยุบไปจนแทบจะไม่เหลือความโหนกเลยครับ ประมาณ1เดือนที่เฝ้าดูว่าหัวจะกลับไหม เลยใส่ฮีตเตอร์ไป หัวจากที่กลมสวย ยุบไปจนทำมุมประมาณ35องศา ใส่ฮีตเตอร์ได้1อาทิตย์หัวทำมุมประมาณ45องศา แต่ยังไม่มีวี่แววว่าจะกลับมาหัวกลมเหมือนเดิม รบกวนขอวิธีแก้ไขหน่อยครับ ตอนหัวยุบปลาชอบไปนอนมุมตู้แต่กินอาหารปกติ ตอนนี้ไม่นอนมุมตู้แล้ว กินอาหารปกติ อยากทราบหัวจะกลับมสเหมือนเดิมไหมครับ ใช้เวลานานแค่ไหนครับ หรือต่องใส่ยาอะไรไหมครับ

ชื่อสายพันธุ์
ฟลาวเวอร์ฮอร์น
เพื่อนร่วมตู้
นกแก้ว มาลาวี
ที่เลี้ยง
ตู้36นิ้ว
ขนาดที่เลี้ยง
3นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
ใยแก้ว เซรามิตริง หินภูเขาไฟ
อาหารที่ให้
หนอนแดงแช่แข็ง อาหารเม็ด
การรักษาที่ทำอยู่
ใส่ฮีตเตอร์
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
1เดือนที่ผ่านมา
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
20%

ความคิดเห็นที่ 1

m5p4e7x4e
m5p4e7x4e
37
[2020-09-14 23:16:40]

ปลามีอาการขี้ขาวบ้างไหมครับ  ในปลาป่วยเคยเจอที่ติดเชื้อ ซึ่งต้องตรวจอีกทีหนึ่งครับ  ว่าเกิดจากอะไรกันแน่  ถ้าหาสาเหตุเจอกลับมาโหนกเยอะเหมือนเก่าได้ครับ

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ