Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

วาไรตี้ คนรักปลา ทุกหัวข้อ การพูดคุย การสนทนา แลกเปลี่ยนความคิดเห็น เกี่ยวกับ ปลาสวยงาม กลุ่มต่างๆ คุณยังจำวันแรกที่คุณเลี้ยงปลาได้มัย้ปลาตัวแรกที่คุณเลี้ยง ประสบการณ์เลี้ยงปลาที่คุณอยากจะถ่ายทอดให้ เพื่อนๆ ได้รับฟัง

0029377

สงสัยจังบทความปลาสายสำเหร่

นักอ่านขี้สงสัย
นักอ่านขี้สงสัย (161.200.255.162) [2006-11-14 16:34:49]
พอดีผมได้อ่านบทความที่เกี่ยวกับปลาสายสำเหร่ของหนังสือ 2 ฉบับ PetMag กับไทยครอสบรีด ซึ่งบทความเหมือนกันทุกคำพูด ไม่รู้ใครลอกใคร รู้สึกว่าหนังสือสองฉบับน่าจะมีอะไรที่แตกต่างกันบ้าง

ความคิดเห็นที่ 1

NoNe
NoNe (202.57.176.216) [2006-11-15 08:37:59]
คิดๆ ดูคับ หนังสือใครมาตรฐาน ความสวยงามดีกว่ากัน และที่สำคัญความเป็นมืออาชีพใครมากกว่ากัน

ความคิดเห็นที่ 2

อร
อร (124.120.239.68) [2006-11-15 09:06:01]
เออทำไมบทความมันเหมือนกัน แต่pet magออกก่อนนี่ ช่วยออกมาชี้แจงด้วย

ความคิดเห็นที่ 3

เบื่อ
เบื่อ (unknown) [2006-11-15 10:46:15]
ไม่รู้ใครออกก่อน ออกหลัง ถ้าใครออกทีหลังแล้วไปลอกเขามา มันก็ไม่งาม ในจรรยาบรรณ ในสมัยเรียนหนังสือ เวลาไปลอกบทความมา อาจารย์เขาสอนว่าต้องให้เกียรติ์ เขาด้วย โดยลงชื่อแซ่ให้ถูกต้อง งานนี้ใครลอกเขาก็ลงชื่อแซ่ให้เขาอย่างที่บอกก็จบ

ความคิดเห็นที่ 4

ก ร ม คุ้มครองสิทธิ์ผู้บริโภค
ก ร ม คุ้มครองสิทธิ์ผู้บริโภค (203.121.160.61) [2006-11-15 11:17:36]
ออกมายอมรับอย่างลูกผู้ชายตัวจริงหน่อยดี ถ้ายังมีจิตใต้สำนึกอยู่ในประเทศไทย

ความคิดเห็นที่ 5

55555
55555 (124.120.185.48) [2006-11-15 12:24:56]
ถ้าผมเปงpetmagผมคงเซงน่าดู

ความคิดเห็นที่ 6

ดุ๋ยดูด
ดุ๋ยดูด (124.120.185.48) [2006-11-15 12:31:36]
หนังสือ Pet-Mag เค้ามีมาตั้ง 8 ปีแล้ว ต่างประเทศก็มีขาย พรรคพวกคิดว่าเค้าจะเอาทั้งหมดไปแลกกับหนังสือหัวใหม่หรือ? ได้ยินมาว่าทีมงานที่เค้าแตกออกมาแล้วเค้าจะยอมให้ก๊อปปี้กันหรือ?

ความคิดเห็นที่ 7

สมถุย
สมถุย (124.120.185.48) [2006-11-15 12:33:23]
อยากรู้จังเลย Thai crossbreed เอาบทความมาจากที่ไหนกัน?

ความคิดเห็นที่ 8

ไฉน
ไฉน (124.120.185.48) [2006-11-15 12:34:11]
ประกาศหา อาจ สำเหร่ คุณอยู่ไหน ออกมาประกาศความจริงด่วนครับ

ความคิดเห็นที่ 9

อ่านอยู่
อ่านอยู่ (61.47.108.83) [2006-11-15 12:50:49]
บทความเชียร์ร้านเขียนโดยนักเขียนที่รับเงิน เอาไปลงหนังสือต่างๆ ไม่จำเป็นต้องลอกนี่ครับกเขียนคนเดียวลงหลายเล่มจ่ายตังค่าลงไปก็จบแล้ว
หนังสือเขาขายนะครับไม่ได้แจกฟรี ทางไหนได้ตังก็เอาหมดละไม่ว่าจะ หัวใหญ่หัวเล้ก

ความคิดเห็นที่ 10

 
  (203.121.160.61) [2006-11-15 13:20:39]
ยังไงก็ไม่ควรเอามาออกพร้อมกัน ยังไงคนทำหนังสือต้องมีจรรยาบรรณบ้างนะครับ

ความคิดเห็นที่ 11

นักอ่านอยากติ
นักอ่านอยากติ (203.121.160.61) [2006-11-15 13:56:49]
ไหนก็พูดถึง หนังสือนะครับ คือผมดูหนังสือ thai crossbreed ผมชอบดูช่วงท้ายเล่มที่มีปลาแต่ละร้านมาโชว์นะครับ คืออยากให้คงภาพฉากหลังเป็นการถ่ายจากสถานที่ในตู้ปลาจริง ๆ ไม่ใช่เอาเฉพาะรูปปลามาลงอย่างเล่มล่าสุด ดูแล้วมันไม่คือเข้าใจบ่ อันเดิมที่เคยทำนะดีแล้ว ฝากช่วยแก้ไขด้วยนะครับถ้าเหมือนเดิมท่านคงไม่ได้ตั้งของผมแน่นอน

ความคิดเห็นที่ 12

บอย
บอย (58.8.48.163) [2006-11-15 14:09:25]
ทั้ง 2 เล่ม เจ้าของเดียวกันนี่ครับพี่

ความคิดเห็นที่ 13

กร
กร (124.120.239.68) [2006-11-15 15:00:45]
Thai crossbreed ได้แยกออกมาทำจาก petmag ไม่ได้เป็นเจ้าของเดียวกัน

ความคิดเห็นที่ 14

มาร์โบโร่แดง
มาร์โบโร่แดง (125.24.182.33) [2006-11-15 22:04:24]
ต้นฉบับอยู่ที่นักเขียนเขาเป็นส่ง เพ็ทแม็กปิดต้นฉบับวันที่ 20 ส่งโรงพิมพ์ประมาณวันที่ 22 ของเดือน ไทยครอสบรีดปิดต้นฉบับประมาณ 25 ของเดือน ส่งโรงพิมพ์ระมาณวันที่ 27 เพ็คแม็ทออกวันที่ 31หรือ1 มีบทความนี้อยู่ ไทยครอสบรีดยังอยู่ในโรงพิมพ์อยู่เลย ไม่มีทางแก้ได้แล้ว ไม่มีทางที่จะลอกกัน แต่เพราะทั้งสองฉบับไม่รู้มากกว่า

ไม่มีใครลอกใครหรอก เพราะไม่มีทางที่หนังสือสองฉบับจะมาลอกกันเพราะถือว่าเสียชื่อมากถ้าทำแบบนั้น

คนเขียนเรื่องอาจจะส่งต้นฉบับไปให้ทั้งสองสำนักพิมพ์ ไม่มีทางแก้ได้เพราะสองฟนังสือต่างก็ไม่มีทางรู้ถ้าคนเขียนไม่บอก

สรุปเอาเองแล้วกัน คนเขียนหรือหนังสือ

ความคิดเห็นที่ 15

อ้วนพระประแดง
อ้วนพระประแดง (124.120.185.55) [2006-11-16 08:49:24]
เอามารับรู้กันเลยครับตอนนี้ เมื่อทีมงานเข้าไปสัมภาษพี่อาจแล้วส่งต้นฉบับไปให้พี่อาจอ่าน ท้ายสุดพี่อาจก็ขอเก็บต้นฉบับที่ก๊อปปี้สำเนาไว้ แต่Thaiลอกบรีดก็ไปขอต้นฉบับของพี่อาจไป ทั้ง ๆที่พี่อาจก็บอกว่า Pet Mag ลงให้ไปแล้ว แต่ก็ยังขอไปเพื่อไปแปลงคำพูด แล้วรับปาก ว่าจะไปเปลี่ยนคำพุดบางส่วนออกเพื่อไม่ให้เหมือนกัน แต่เล่นไม่เอาสมองไปดัดแปลงเลยหรือ ไม่เชื่อโทรหาพี่อาจดูเลยครับ เบอร์โทร 086-0698174 ผมให้นายต้อมเป็นคนไปสัมภาษมาเองครับ

ความคิดเห็นที่ 16

KONG
KONG (124.120.239.21) [2006-11-16 09:05:11]
มีจรรยาบรรณบ้างนะThai crossbreed

ความคิดเห็นที่ 17

Thai CB
Thai CB (124.120.146.174) [2006-11-16 09:48:50]
thai crossbreed ครับ
เรื่องนี้ไม่มีการลอกก็อปปี้หรอกครับ ขบวนการพิมพ์หนังสือ เหมือน คห. 14 นั่นแหละครับ ไม่มีเจตนาที่จะคัดลอกอะไรครับ
ต้นฉบับพี่อาจเป็นคนเขียนแล้วส่งให้ทั้ง 2 ฉบับครับ
ท่านผู้อ่านก็ไม่น่าจะซีเรียสอะไรมั้งครับ
จริงๆ แล้วมีการตรวจสอบข้อมูลแหล่งข่าว หรือซอร์สต่างๆได้ง่ายครับ และที่โพสต์ๆ กันมาอย่างนี้เขาก็มีการตรวจสอบกันง่ายครับว่าโพสต์มาจากแหล่งไหน ยังงัยๆๆ ก็ระวังบ้างนะครับ หากไปกระทบกับคนที่เขาเอาเรื่องแล้วจะไม่ดีนะครับ...
อยู่ที่เจตนาเป็นหลักว่าที่กล่าวมาทั้งหมดนี้เพื่ออะไร
ผมคนทำหนังสือ Thai Crossbreed ก็ไม่มีเจตนาที่จะลอกเลียนแบบหรือลอกบทความของเล่มใดมาตีพิมพ์ครับ
แต่หากคนเขียนส่งมาลงก็ต้องให้เกียรติ์คนเขียนครับ เราก็ต้องลงตามแบบต้นฉบับครับ แต่ส่วนที่เขียนพาดพิงถึงคนอื่นที่เกิดผลเชิงลบ เรากองบอกอก็ต้องตัดทอนทิ้งครับ..
แต่ผมว่าไม่น่าจะซีเรียสกันเลย เพราะพี่อาจเขียนต้นฉบับเองก็ไม่เห็นจะซีเรยสอะไรเนี่ยครับ..

ความคิดเห็นที่ 18

ธนากร
ธนากร (124.120.146.174) [2006-11-16 09:53:52]
หากท่านใดมีปัญหา หรือติดใจอะไร ก็โทรหาผมได้ครับ
ธนากร 08-1932-2505
ผมเองเป็นคนทำหนังสือมาร่วม 10 กว่าปีแล้วครับ
ไม่ใช่เพิ่งวจะทำหนังสือเพียงไม่กี่วัน

ความคิดเห็นที่ 19

 ใคร ก็รู้จัก
ใคร ก็รู้จัก (124.120.185.55) [2006-11-16 10:00:47]
ความคิดเห็นที่ 13 กรทราบหรือไม่ว่า เคาแยกเพราะอะไร ลูกน้องที่นี้กู้เงินร้านป้าแขกข้างร้าน Pet Mag ร้อย ละ 20 บาท ท้ายสุด ก็ไปแทงหวยกับพี่บอย จดโพยหวยเป็นหน้า ๆ ที่บริษัทฯ จนเจ้าของต้องบอกว่าถ้าโดนจับแล้วจะไม่มีการประกันให้ และ ติดเงินเสียมากมาย พี่บอยโทรมาก็ไม่ยอมรับสาย และได้ติดเงินภรรยาเขาอีก 40.000 บาท จนปัจจุบันเมื่อเร็ว ๆ นี้ก็รู้ ๆ กันอยู่ ยังไม่ได้จ่ายเลย ซื้อปลามาจากรู้ค้าแล้วเอาไปต่อยอด มันไม่สมควรครับ ลูกค้าเคาต้องขายของเคาเพื่อเอากำไร แต่เราเป็นสื่อเราต้องผลักดันให้เขาขายได้ จึงจะถูก อย่าเอาสื่อที่ทำอยู่ ไม่ว่าเราจะทำสื่อฉบับไหน เอาสื่อไปใช้ในทางแกมขอทาน..ครับ ถ้ามีปัญหาโทรเข้ามาได้เลย รู้เบอร์อยู่แล้วนะ ยังมีอะไร อีกมากมาย ไม่อยากเอาพื้นที่ของเวฟนี้เขียนบรรยาย สิ่งสำคัญ พ่อ- แม่ทุกคนเราต้องเคารพ แต่คนบางคนยังไม่เคารพพ่อแม่เลย แล้วจะทำอะไรเจริญรุ่งเรืองได้ละครับ

ความคิดเห็นที่ 20

ทะแนะ
ทะแนะ (unknown) [2006-11-16 10:52:23]
กระทู้นี้รู้สึกจะ HOT ไปหน่อยแล้ว คงเป็นสงครามระหว่างหนังสือด้วยกัน ไม่เห็นมีประโยชน์ต่อคนเลี้ยงปลาเลย ใครลอกเขา รู้อยู่แก่ใจ ก็ควรไปขอขมาเขาเสีย นายกรัฐมนตรียังขอปูผ้าขาวม้า กราบเลย เรื่องนี้เป็นสิ่งสวยงาม สังคมยอมรับได้ น่าปรบมือ แต่ถ้าคุยกันไม่รู้เรื่อง ขอแนะนำน่าจะแจ้งความร้องทุกข์ ขึ้นโรงขึ้นศาล ให้มันจบๆไปเลย งานนี้มีพยานแวดล้อมและหลักฐานสมบูรณ์ ที่สุดคดีหนึ่ง ในฐานะอาชีพ ทะแนะ ภาษาฟุตบอลเมื่อลูกเข้าตีน ขอเต็มเหนี่ยว

ความคิดเห็นที่ 21

จบเสียทีนะคนดี
จบเสียทีนะคนดี (203.121.160.61) [2006-11-16 12:06:12]
นี่เพียงแค่สงสัยแต่ทำไมถึงต้องเถียงกันไม่รู้จกจบเสียที เอาเถอะหากใครมีความเห็นต่อจากนี้ ขอให้ทำอะไรได้ดังที่หวัง กิจการไม่ค่อยจะดี

ความคิดเห็นที่ 22

อิอิ
อิอิ (125.24.144.103) [2006-11-16 17:30:25]
เปล่าอะครับ คนเขียนบทความน่าจะคนเดียวเดียว และส่งเรื่องไปที่เดียวกันมากกว่า

ความคิดเห็นที่ 23

อิ อิ มั่ง
อิ อิ มั่ง (124.120.147.167) [2006-11-17 08:54:23]
คห.ที่ 19 อ่านดูก็รู้ว่าใครเขียน...อิอิ
เด็กเขาออกไปทำเขาทำหนังสือออกมาแข่ง ก็คงกลัว...
ถ้าจำไม่ผิด น้องที่เคยอยู่ Fancy ก้เคยเจอแบบนี้....
เป็นผู้ใหญ่หัดใจกว้างหน่อยครับเจ๊....
ผมแนะนำว่าถ้าจะแข่งก็ให้แข่งกันที่คุณภาพจะดีกว่า...
ดีกว่าแข่งกันสาดโคลน แล้วเอาเรื่องส่วนตัวของคนอื่นเขามาประจาน ก็ไม่ต่างกับการประจานตัวตนของเราเองนะครับ...
ของดีหรือไม่ดี คนอ่านตัดสินเองได้ ทำไมเจ๊ต้องเดือดร้อนออกมา ชี้นำ หนำซ้ำเอาเรื่องส่วนตัวมาประจานเสียอีก....ผู้ใหญ่เขาไม่ทำกัน ยกเว้นแต่ว่า เจ็จะกลัว....อิ อิ

ความคิดเห็นที่ 24

หัวใจคนซื้อ
หัวใจคนซื้อ (203.121.160.61) [2006-11-17 09:27:45]
ในฐานะที่ผมเป็นผู้บริโภค สิ่งไหนที่ทำมาก่อนย่อมมีข้อผิดพลาดจึงสู้สิ่งที่ทำมาทีหลังไม่ได้ ในกรณีนี้ผมใช้บริการของ Thai crossbreed ครับ เพราะของ Pet mag มีเนื้อในช่วงท้ายนิดหน่อยเท่านั้น อาจเป็นเพราะรีบไปหน่อยก็เลยออกมาไม่ดีเท่าที่ควร นี่เป็นความคิดส่วนตัวนะครับ หากใครสนใจเล่มไหนก็เลือกเอาเองเถอะครับ แต่ก็ต้องนับถือในความตรงต่อเวลาของ Pet mag นะครับ และเรื่องนี้ความจริง Pet Mag หรือ Thai crossbreed ไม่น่ามาซีเรีสอะไรเลยนี่ครับ และไม่น่าเอาเรื่องส่วนตัวมาเล่าให้คนอิ่นฟัง คิดดูแล้วกันครับว่าใครกันแน่ที่มีจรรยาบรรณ

ความคิดเห็นที่ 25

สมานฉันท์
สมานฉันท์ (203.121.160.61) [2006-11-17 09:32:15]
เฮอ.... ไม่ต้องเถียงกันอีกแล้วนะ หรือถ้าใครจะมีความเห็นต่อจากนี้ ก็ขอโอยพรให้คุณ ๆ ท่าน ๆ ทั้งหลายจะได้เป็นกระเทยไทย แม่ยอดอม ก้นบาน หรือถ้าเป็น ทอมก็ขอให้โดนชายแท้ข่มขื่น จนกลายเป็นหญิงจริงซะที เฮอ แล้วทำอะไรไม่ขึ้น สาธุ .....เพรี้ยง..... (สิ่งศักดิ์สิทธิ์มีจริงไม่เชื่ออย่าลบหลู่)

ความคิดเห็นที่ 26

คนอ่าน
คนอ่าน (124.120.147.167) [2006-11-17 09:55:59]
เห็นด้วยครับ...
รูปสวยๆ เนื้อหาดีๆ สาระแบบไม่แอบแฝง ถึงจะซื้อใจคนอ่านได้ครับ เถียงกันด้วยข้อมูลและเหตผลดีที่สุด
อ้อ เบอร์คุณอาจ 086-06981745ครับ...

ความคิดเห็นที่ 27

 
  (unknown) [2006-11-17 15:22:46]
ทะแนะมาอีกแล้วคร๊าบ นึกว่าจบไปแล้ว ไม่ต้องมาเถียงกันทำไปทำมา เอาเรื่องส่วนตัวมาเล่นกัน เรื่องลอกกันตูก็ปวดกะบาล อยู่แล้ว ก็บอกแล้วไง ฟ้องซี แล้วตีแผ่ จะได้รู้ใครจริงใครปลอม สังคมจะได้ลงโทษ

ความคิดเห็นที่ 28

kabkab
kabkab (124.120.186.139) [2006-11-17 17:48:12]
^_^!

ความคิดเห็นที่ 29

ไม่เอ่ยชื่อหว่ะแสดด
ไม่เอ่ยชื่อหว่ะแสดด (203.113.37.8) [2006-11-17 20:14:17]
ตามจืงอ่าเนี่ยก้ไม่ได้มาน่าว่าเรื่องส่วนตัวแล้วอ่า แต่แบบว่าไม่น่ามาพุดอย่างนี้น้า คืออแบบบ เราอ่าม่ายได้สนใจครายหลอกไม่เชียร์แต่คือแบบThai Cross Beed ก้ขอให้พุดความจิงด้วยน้า ล


ไม่อยากพุดอ่า

ความคิดเห็นที่ 30

เอ๋...พระประแดง
เอ๋...พระประแดง (124.120.185.78) [2006-11-18 09:07:41]
คห. ที่ 23ผมว่าคุณกลัวเคาเสียมากว่า ความใจกว้างของเคา คุณไม่ติดเขาสักนิด แถมความใจแคมของคุณ ๆ ยังแสดงออกมาให้เห็นเสียมากมาย อีกทั้ง ความเป็นเพศผู้ในตัวคุณช่างไม่มีเสียเลยครับ เท่าที่ทราบมา สามีเคาเขามีศักดิ์เป็นถึงน้องแม่คุณมิใช่หรือครับญาติสนิทคุณเลย เท่าที่ผมรู้มา ใครทำดีเขาจะตอบแทนจนถึงที่สุด แต่ทำชั่วเขาก็เล่นไปตามเกมส์ครับ แต่คุณยังทำเขาได้ขนาดนี้ ถ้าผมเป็นเคา ผมคงไม่ปล่อยคุณเดินลอยชายอย่างนี้แน่ และ ถ้าผมเป็นกรต้องคิดหนักหน่อยแล้ว ญาติคุณยังทำอย่างนี้เลย สักวันผมว่าคุณก็คงทำอะไรที่ไม่แตกต่างกับที่ทำเคาไว้หลอกครับ ผมกล้าเอยฃื่อของกรได้เต็มปาก เพราะว่าก่อนหน้านี้ 1ปีกว่า ๆ ที่ผ่านมาก่อนที่จะมีหนังสือเล่มเล็กออกมา หัวหนังสือกรยังมาถามผมเลยว่า CrossBreed Thai Land เขาตั้งชื่อไปแล้ว นั้น ผมตั้งกันเป็น Thai Land CrossBreed ดีไหมพี่ ถามกรดูได้ครับ ผมว่าลูกผู้ชายอย่างกรคงรับได้ ผมยังพาไปเก็บข่าวปลากระเบนในสมัยที่ทำหนังสือปลาเล่มนั้นออกมาเลยครับและ 5-6 วันก่อนกรยังโทรมาหาผมเลย ครับแต่ผมไม่ได้รับ เบอร์กรยังอยู่ในเครื่องผทเลยครับ ผมว่าเรื่องใครลอกใครสมาชิกเวฟคงมีสติคิดกันเองได้และครับ เทปเคามีสัมภาษณ์พี่อาจอยู่ แล้วการถอดเทปแล้วพิมพ์ไปให้พี่อาจอ่านนะดีแล้วถือว่าเคาทำงานกันอย่างละเอียดเพื่อให้ผู้ที่เพาะปลาเติมในสิ่งที่ขาดไป แต่ก็ไม่อิดว่าคุณกล้าเอาข้อมูลของเคาไปตีพิมพ์ซึ่ง เขาเป็นคนถอดเทปนะครับ อันนี้ไม่ทราบคุณกลัวไม่มีข้อมูลลงในThai CrossBreed aหรือเปล่าจ7งต้องรีบ ๆ อาศัยข้อมูลของPet-Mag ลงในหนังสือคุณ ผมว่ามันผิดจรรยาบรรณนะครับ อีกทั้งหสังสือแต่ละเล่มก็มีเขียนไว้ ว่า ข้อมูลที่มีถ้าผู้ใดต้องนำไปลงหรือขออนูญาตก่อนนำไปเผยแพร่มิฉะนั้นจะถือว่าละเมิดสิทธ์ นี้เป็นภาษาไทยที่พวกคุณพิมพ์กันเองแล้วไม่รู้หรือครับว่ามีกฏหมายละเมิอสิทธืกัน ซึ่งเป็นอะไรที่ฟ้องร้องกันได้ แล้วอันนี้ผมว่าเคาน่าเล่นคุณเต็ม ๆ เลยครับ งานนี้ผมว่า Pet- Mag เป็นต่อแล้วครับ ไหน ๆก็ไม่มีญาติโยมกัน เอาหน่อยเถอะพี่ ครับอย่างน้อยก็ได้เงินทำบุญ ทำการกุศลกันบ้างงานนี้

ความคิดเห็นที่ 31

เอ๋...พระประแดง
เอ๋...พระประแดง (124.120.185.78) [2006-11-18 09:07:43]
คห. ที่ 23ผมว่าคุณกลัวเคาเสียมากว่า ความใจกว้างของเคา คุณไม่ติดเขาสักนิด แถมความใจแคมของคุณ ๆ ยังแสดงออกมาให้เห็นเสียมากมาย อีกทั้ง ความเป็นเพศผู้ในตัวคุณช่างไม่มีเสียเลยครับ เท่าที่ทราบมา สามีเคาเขามีศักดิ์เป็นถึงน้องแม่คุณมิใช่หรือครับญาติสนิทคุณเลย เท่าที่ผมรู้มา ใครทำดีเขาจะตอบแทนจนถึงที่สุด แต่ทำชั่วเขาก็เล่นไปตามเกมส์ครับ แต่คุณยังทำเขาได้ขนาดนี้ ถ้าผมเป็นเคา ผมคงไม่ปล่อยคุณเดินลอยชายอย่างนี้แน่ และ ถ้าผมเป็นกรต้องคิดหนักหน่อยแล้ว ญาติคุณยังทำอย่างนี้เลย สักวันผมว่าคุณก็คงทำอะไรที่ไม่แตกต่างกับที่ทำเคาไว้หลอกครับ ผมกล้าเอยฃื่อของกรได้เต็มปาก เพราะว่าก่อนหน้านี้ 1ปีกว่า ๆ ที่ผ่านมาก่อนที่จะมีหนังสือเล่มเล็กออกมา หัวหนังสือกรยังมาถามผมเลยว่า CrossBreed Thai Land เขาตั้งชื่อไปแล้ว นั้น ผมตั้งกันเป็น Thai Land CrossBreed ดีไหมพี่ ถามกรดูได้ครับ ผมว่าลูกผู้ชายอย่างกรคงรับได้ ผมยังพาไปเก็บข่าวปลากระเบนในสมัยที่ทำหนังสือปลาเล่มนั้นออกมาเลยครับและ 5-6 วันก่อนกรยังโทรมาหาผมเลย ครับแต่ผมไม่ได้รับ เบอร์กรยังอยู่ในเครื่องผทเลยครับ ผมว่าเรื่องใครลอกใครสมาชิกเวฟคงมีสติคิดกันเองได้และครับ เทปเคามีสัมภาษณ์พี่อาจอยู่ แล้วการถอดเทปแล้วพิมพ์ไปให้พี่อาจอ่านนะดีแล้วถือว่าเคาทำงานกันอย่างละเอียดเพื่อให้ผู้ที่เพาะปลาเติมในสิ่งที่ขาดไป แต่ก็ไม่อิดว่าคุณกล้าเอาข้อมูลของเคาไปตีพิมพ์ซึ่ง เขาเป็นคนถอดเทปนะครับ อันนี้ไม่ทราบคุณกลัวไม่มีข้อมูลลงในThai CrossBreed aหรือเปล่าจ7งต้องรีบ ๆ อาศัยข้อมูลของPet-Mag ลงในหนังสือคุณ ผมว่ามันผิดจรรยาบรรณนะครับ อีกทั้งหสังสือแต่ละเล่มก็มีเขียนไว้ ว่า ข้อมูลที่มีถ้าผู้ใดต้องนำไปลงหรือขออนูญาตก่อนนำไปเผยแพร่มิฉะนั้นจะถือว่าละเมิดสิทธ์ นี้เป็นภาษาไทยที่พวกคุณพิมพ์กันเองแล้วไม่รู้หรือครับว่ามีกฏหมายละเมิอสิทธืกัน ซึ่งเป็นอะไรที่ฟ้องร้องกันได้ แล้วอันนี้ผมว่าเคาน่าเล่นคุณเต็ม ๆ เลยครับ งานนี้ผมว่า Pet- Mag เป็นต่อแล้วครับ ไหน ๆก็ไม่มีญาติโยมกัน เอาหน่อยเถอะพี่ ครับอย่างน้อยก็ได้เงินทำบุญ ทำการกุศลกันบ้างงานนี้

ความคิดเห็นที่ 32

กิตติ Thaicrossbreed
กิตติ Thaicrossbreed (124.120.146.247) [2006-11-18 10:03:03]
พี่เอ๋ครับ...
ผมได้อ่านข้อความที่พี่เขียนแล้วครับ สะท้อนตัวตนของพีได้ดีมาก
ผมไม่เคยมาว่ากล่าวอะไรพี่ เรื่องส่วนตัวของที่ทำงานเก่าผมก็ไม่เคยเอาไปเล่าให้ลูกค้าคนไหนฟัง ลูกค้าทุกคนในนิตยสารทราบดี ตอนหนังสือออกเล่มแรก พี่ที่โทรศัพท์มาคุยกับเพื่อนร่วมงานผม ไม่ให้รับผมเข้าทำงาน ตอนนั้นผมก็อยู่ด้วย รายละเอียด พี่รู้ดี และลูกค้าอีกหลายๆรายก็ทราบดี มีแต่ผม งง ว่าพี่ต้องการอะไร? พี่ตอบได้หรือเปล่า? และพี่ทำแล้วได้อะไร?
ผมไม่เข้าใจว่าพี่ต้องการอะไร? แต่งานก็คืองาน ผมก็ทำงานของผมไป พี่ก็ทำงานของพี่ไป หรือวาสิ่งที่พี่ทำก็เป็นงานอย่างหนึ่ง แม้กระทั่งเอาเรื่องครอบครัวผมมาประจาน ถ้าพอ-แม่พี่ ครอบครัวพี่ถูกเขาเอามาประจาน พี่สนุกมั้ยล่ะ?
ผมกำลังคิดว่าพี่ลงลึกจนขึ้นมาไม่ได้แล้ว เรื่องเทปสัมภาษณ์ของพี่อาจไม่ได้เกี่ยวกับต้นฉบับของพี่อาจ เพราะพี่อาจเขียนเอง ลายมือของเขาเอง น่าจะจบ คนอ่านไม่ได้ติดใจ ผมคนทำหนังสือไม่ได้ติดใจ แต่พี่กลับติดใจ หนังสือขายดีหรือไม่ดี อยู่ที่ปลายทางที่ผลิตออกมาแล้ว คนอ่านอ่านเล่มไหนมากกว่ากัน เขาไม่มาสนใจว่าคนทำทำมาอย่างไรหรอกครับ มันเป็นงานเบื้องหลัง ที่พี่เอาครอบครัวผมมาประจาน ก็ไม่ได้ทำให้ผมทำงานลำบากขึ้นหรอก ลูกค้ามากมายที่อ่านเรื่องนี้ออก แล้วบอกว่าไร้สาระ แม้แต่กรเพื่อนร่วมงานผมก็ไม่สนใจ เพราะมองว่าต้องการสร้างกระแส และอีกไม่นานคนเขาก็ลืม ผมก็ไม่สนใจ ผมทำงานลูกค้าทุกคนที่เจอผมรู้จักผมดี ไม่ต้องโฆษณา แต่ใครที่ไม่รู้จัดผม แล้วเจอข้อมูลผิดๆ ก็ใช้วิจารณญาณเอาเองครับ สมัยนี้ข่าวสารมันบิดเบือนกันเยอะ

ความคิดเห็นที่ 33

กิตติ Thaicrossbreed
กิตติ Thaicrossbreed (124.120.146.247) [2006-11-18 10:14:31]
ผมไม่ทราบว่าที่อื่นเขาทำงานกันอย่างไร? แต่ที่นี่ไม่ชอบเม้าท์เรื่องลูกค้าให้คนอื่นฟัง หรือขายข้อมูลให้คนอื่นฟังเพื่อผลประโยชน์ สำหรับลูกค้านั้นเท่าเทียมกันทุกคน ยิ่งคนอ่านแล้วให้ความสำคัญมายิ่งกว่า พวกผม ทั้งผมและเพื่อนเวลาทำงานเอาฝีมือเข้าแลก ไม่ได้ใช้เส้นสาย หรือพรรคพวก หนุงสือออกมาได้ทุกวันนี้เพราะฝีมือล้วนๆ และมองว่าตัวเองเป็นหนังสือเกิดใหม่เล็กๆ ก็ทำงานตามประสาไป แต่ก็มาเจอเรื่องแบบนี้ ซึ่งมาจากคนหน้าเดิมที่เคยเจอ และวิธีการก็เดิมๆ ถ้าคิว่าทำแล้ว ตนเองกลายเป็นผู้กล้าหาญก็ทำไปเถอะครับ คนเขาอาจจะยกย่องว่า กล้าหาญที่เอาเรื่องครอบครัวคนอื่นมาประจาน สำหรับผม เฉยๆครับ ที่มาเขียนก็อยากแสดงความคิดเห็นในมุมมองของผมบ้าง ซึ่งผมว่าตรงใจกับลูกค้าผมหลายๆคน รวมแม้กระทั่งพี่บอย พี่เอิ้น Fishcovery ที่เขาไม่รู้อิโหน่อิเหน่ แต่โดนอ้างถึงเป็นประจำ
และลูกค้าหลายๆคนที่เจอกรณ๊แบบผม เขาก็ไม่อยากเอามาใส่ใจ หรือไม่กล้าที่จะออกมาพูด เพราะอาจส่งผลกระทบถึงกิจการการค้าขิงเขา ผมก็พูดแทนเลยครับ แต่ชื่อก็ไม่ขอเอ่ย ทุกวันนี้ผมนอนหลับสบายครับ ตั้งแต่มาทำงานกับเพื่อนผม ผมใช้เวลาในการทำงานเต็มที่ ไม่ต้องมากังวลว่าจะถูกกลั่นแกล้งหรือใส่ร้าย ส่วนประเด็นที่พี่เอ๋พระประแดงออกมากล่าว ผมว่าพี่เอ๋ น่าจะถามตัวเองนะครับว่าทำไปได้อะไร? พี่เป็นคนแบบนี้แล้ว สังคมจะมองพี่ยังไง
คนเขาจะกล้าคุยกับพี่หรือ เขาต้องดูผมเป็นตัวอย่างแน่
ขอให้นอนหลับๆ ฝันดีๆนะครับ

ความคิดเห็นที่ 34

 
  (61.47.97.86) [2006-11-18 13:10:09]
ผมชอบกระทู้นี้จริง ๆ เห็นคนทำหนังสือปลาเค้าทะเลาะกัน.. ในฐานะผู้บริโภคคนซื้อหนังสืออ่านธรรมดา ๆ ดูเหมือนคนทำหนังสือเค้าไม่รู้สึกเลยว่า การที่บทความเดียวกันพร้อมกันสองเล่มมันเป็นสิ่งที่ผิด มันเป็นการเอาเปรียบผู้อ่านซึ่งเสียเงินซื้อหนังสือ.. เอาเป็นว่าหนังสือตูยังขายได้ ขายดี.. ถือว่าสิ่งที่ทำไปนั้นไม่ผิด... ใช่สิ่งครับ ดูเหมือนพวกคุณไม่สนใจ ไม่เห็นหัวคนซื้อหนังสืออ่านอยู่แล้ว.. คำก็ "ลูกค้า" สองคำก็ "ลูกค้า" ดูเหมือน "ลูกค้า" ที่พวกคุณเอ่ยถึงมันจะไม่ใช่พวกผม สำหรับพวกคุณ "ลูกค้า" คือพวกร้านค้า เจ้าของฟาร์มปลา ที่เค้าซื้อโฆษณา หรือจ้างพวกคุณเขียนบทความเชียร์สินค้าของเค้า.. ส่วนพวกผมน่ะเหรอ.. ในสายตาพวกคุณก็เป็นไอ้พวกหน้าโง่ เขียนอะไรก็เขียน ๆ ไปเหอะ ยังไงพวกมันก็โง่ต้องซื้ออ่านอยู่แล้ว ก้อปเวบ ก้อปเล่มอื่น เอามาลง ก็ไม่ใช่เรื่องผิด เพราะขนาดเขียนเชียร์ร้านโน้นร้านนี้ ทำบทความเชียร์ฟาร์มโน้นฟาร์มนี้ พวกคนอ่านมันก็โง่ไม่รู้ทันหรอก.. พวกคุณคิดกันอย่างนี้ใช่มั๊ยล่ะ..

สำหรับประเด็นตามกระทู้นี้.. มันก็เห็น ๆ กันอยู่.. มันต้องมีคนผิดอย่างน้อยหนึ่งคนแน่ ๆ ไม่เล่มไหนขโมยก๊อปบทความของอีกเล่ม โดยมีสายสามารถไปฉกบทความมาในขณะที่อีกฉบับกำลังตีพิมพ์ หรือไม่ก็ตัวคนเขียนนั่นแหละ ถ้าบทความชิ้นนี้เขียนโดยคนนอกไม่ใช่คนของฉบับใดฉบับหนึ่ง.. คือส่งบทความไปให้ลงพร้อมกันสองฉบับ.. ซึ่งแบบนี้ในวงการหนังสือ หรือนักเขียน ต้องถือว่าคนที่ทำแบบนั้นนับว่าไม่มี "จรรยาบรรณ" อ้อ.. ว่าแต่พวกคุณรู้จักคำนี้กันหรือเปล่านะ "จรรยาบรรณ" น่ะ.. หรือรู้จักแต่กำไร ขาดทุน หนังสือขายได้ ปลาขายดี เหอ.. เหอ...

ความคิดเห็นที่ 35

ทะแนะ
ทะแนะ (202.57.175.80) [2006-11-18 13:17:07]
น่าเบื่อกระทู้จริงๆเมื่อไรจะจบกันเสียที อ่านไปอ่านมา อดไม่ได้เลยไปหาหนังสือสองเล่มนี้มาอ่าน โอยเสียเงินจนได้ ดูแล้วก็ลอกกันจริงๆ แต่คนลอกไม่ยอมรับ ออกฟอร์มหัวนายแพด เฮ้ยหัวหมอ อีกต่างหาก หรือภาษามวย ก็ต้องพูดว่า ถีบต่อยถีบเตะเป็นพัลวัน ออกมายอมรับกันซะ ความเป็นสื่อจะสวยงามยิ่งขึ้น หรือไม่เชื่อฟังกัน ก็ฟ้องแล้วประจานให้มวลชนรับรู้ ใครผิดใครถูกคดีนี้ ทะแนะขอบอกว่า อู๊ดๆ

ความคิดเห็นที่ 36

ฉันเป็นแค่คนเดินผ่านมา
ฉันเป็นแค่คนเดินผ่านมา (124.120.184.20) [2006-11-18 13:24:34]
ผมว่าคนทำสื่อด้วยกันน่าจะเคลียร์กันได้ด้วยดีนะครับ

ความคิดเห็นที่ 37

ผู้บริโภค.
ผู้บริโภค. (58.10.149.62) [2006-11-18 13:46:24]
สนุกจริงๆ เลย กระทู้นี้ ...
ไม่มีอะไรครับ แค่อยากออกความคิดเห็นเท่านั้น

สำหรับผมแล้ว ผมเป็นผู้บริโภคครับ และก็คงจะดีไม่น้อยหากบทความดีๆ ของหนังสืออีกเล่มหนึ่ง จะมีอยู่ในหนังสืออีกเล่มหนึ่ง ผมจะได้ซื้ออ่านแค่เล่มเดียว ไม่ต้องซื้อหลายเล่ม ส่วนใครผิดใครถูก ใครลอกใครเป็นหน้าที่ของเจ้าของหนังสือและเจ้าของบทความที่จะฟ้องร้องกันเอง หากเค้าคิดว่าเป็นเรื่องเสียหาย ผมซึ่งเป็นคนซื้อ ไม่เกี่ยวครับ.
จบ.

ความคิดเห็นที่ 38

mile
mile
65
[2006-11-18 14:02:55]
ถูกคับ ผมซื้อเล่มเดียวคับเมื่อก่อนก็ซื้ออ่านของ... แต่ไปๆมาๆ โฆษณามันชักจะมากจนเกือบเต็มเล่มเลยเบื่อคับ อ่านของอีกอันดีกว่า...

ความคิดเห็นที่ 39

 
  (61.47.97.86) [2006-11-18 14:10:00]
แต่คงไม่แฟร์ สำหรับคนซื้อหนังสือทั้งสองเล่ม ซึ่งคงมีอยู่จำนวนไม่น้อยเหมือนกัน

ความคิดเห็นที่ 40

กำนันโต้ง ผ่านมาพอดี
กำนันโต้ง ผ่านมาพอดี (203.121.160.61) [2006-11-20 11:19:59]
จากคห.ที่ 30 อางถึงตามนั้น ไม่ทราบเหมือนกันว่า เอ๋พระประแดง ทำไมถึงทำตัวเองเหมือนไม่ใช่ลูกผู้ชาย หรือคบกับทอมมากไปหรือเปล่า อย่าเอาเรื่องส่วนตัวเขามาเกี่ยวกับงานสิครับ หัดเป็นลูกผู้ชายตัวจริงหน่อย แต่ถ้าคุณเป็นทอมแล้วผมจะไม่ติดใจอะไร ผมเป็นผู้บริโภคธรรมดา ไม่คิดจะสนใจในเรื่องส่วนตัวอะไรกับใคร และไม่มีผลประโยชน์ใด ๆ แอบแผง หรืออยากจะใส่กระโปงก็ช่วยบอกที่อยู่ด้วยนะครับจะได้ส่งไปให้

ความคิดเห็นที่ 41

อยากจุ้นมั่ง
อยากจุ้นมั่ง (202.41.187.247) [2006-11-21 19:00:43]
ดูแล้วน่าเบื่อไรสาระมากเลยอะไรกันก็ไม่รู้เรื่องนิดเดียวขยายกันไปซะไกลเลย ใครผิดใครถูกก็รู้กันอยู่แก่ใจนั่นแหละเราคนนอกไม่รู้ก็อย่าไปว่าเขาเลยเดี๋ยวจะกลายเป็นว่าไปว่าคนผิดเอา ไม่ดีหรอก เรื่องส่วนตัวถ้าเค้าว่ามาถ้ามันไม่จริงก็ไม่เห็นต้องเดือดร้อนเลยคุณ จะสนใจทำไมนอกจากเสียว่าเรื่องที่เค้าว่ามานั้นจะเป็นจริงเราค่อยเดือดร้อนจริงป่ะ แต่รู้สึกจะเดือดร้อนมากเลยนะ แต่ถ้าเป็นจริงนี่ก็น่าสงสารเจ้าของเค้าเหมือนกันเนอะ เจอคนแบบนี้แย่มากๆ เลย

ความคิดเห็นที่ 42

 
  (58.10.102.129) [2006-11-23 10:55:08]
ความเห็นข้างบนพูดแบบนี้ก็ไม่ถูกนะครับ นี่ไม่ใช่เรื่องส่วนตัว มันเป็นเรื่องสาธารณะ หนังสือไม่ใช่หนังสือแจกฟรี แต่ขาย.. คนซื้อเสียเงิน.. หนังสือควรจะต้องแสดงความรับผิดชอบ คนอ่านมีสิทธิแสดงความคิดเห็นหรือตำหนิ ไม่ใช่ปล่อยให้เงียบ ๆ แล้วก็ให้ผ่านเลยไป เพราะผู้อ่านก็เสียผลประโยชน์ เสียเงินซื้อหนังสือสองเล่ม แต่ต้องอ่านบทความเดียวกัน..

ความคิดเห็นที่ 43

 
  (58.10.102.129) [2006-11-23 10:56:37]
ดูเหมือนจะเป็นเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ แต่มันเป็นเรื่องผลประโยชน์ของผู้บริโภคที่ควรได้รับการปกป้อง จะบอกว่าอ้าวงั้นก็ไปฟ้อง สคบ. เลยสิ.. เรื่องมันคงไม่ใหญ่โตขนาดนั้น แต่ก็ใช่ว่าจะเป็นเรื่องที่ควรจะปล่อยให้ผ่านเลยไป.. เหมือนว่าไม่เคยมีอะไรเกิดขึ้น..

ความคิดเห็นที่ 44

 
  (58.10.102.129) [2006-11-23 10:59:05]
แล้วนี่หายไปไหนหมดล่ะครับ.. ผู้เกี่ยวข้องกับหนังสือทั้งสองเล่ม เห็นวิวาทะกันใหญ่ข้างบนนั่น.. พอเรื่องที่ผู้อ่านทวงถามกลับเงียบฉี่.. ใช่สิพวกผู้อ่านน่ะไม่ใช่ "ลูกค้า" ของคุณนี่.. ไม่จำเป็นต้องเห็นหัวมันก็ได้ ใช่มั้ย???

ความคิดเห็นที่ 45

ยุ้ย ป บ้านสวน ชล
ยุ้ย ป บ้านสวน ชล (125.27.28.6) [2009-10-21 21:23:48]
แล้วหนูจะดูเล่มไหนดีล่ะ ทุกที่ฃื้อ 2 เล่ม
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ