Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

วาไรตี้ คนรักปลา ทุกหัวข้อ การพูดคุย การสนทนา แลกเปลี่ยนความคิดเห็น เกี่ยวกับ ปลาสวยงาม กลุ่มต่างๆ คุณยังจำวันแรกที่คุณเลี้ยงปลาได้มัย้ปลาตัวแรกที่คุณเลี้ยง ประสบการณ์เลี้ยงปลาที่คุณอยากจะถ่ายทอดให้ เพื่อนๆ ได้รับฟัง

0029673

ปลาไม่กิน อาหารทำไงดีอ่ะครับ

heater
heater [2006-11-29 12:19:11]
คือเพิ่ง ซื้อ ปลาอลิเกเตอร์มาจาก สวน ได้ อาทิตย์นึงแล้ว ผมก็เลือก ไม่ค่อยเป็น เลยให้คนขายเลือกให้ เลยไม่รู้ว่าเค้าเลือกให้ดีหรือเปล่าหรือเลือกตัว ไม่ดี ๆ มาก็ไม่รู้อ่า พอดีไม่ค่อยมีความรู้เรื่องปลาตัวนี้เท่าไหร่ แต่ อยากเลี้ยง ตอนซื้อก็ถามเค้าว่ามันกิน อะไร เค้าก็บอกว่า พวกกุ้ง ปลาเหยื่อ หรือ เนื้อหมู ก็ได้ก็เลยซื้อมา ในราคา 300 บาท ลายกับขนาดก็โอเค ไม่ใหญ่มาก แต่ มันไม่แอคทีฟเลยอ่ะดิ ไม่เหมือนตัวอื่น ๆ ที่อยู๋ในตู้เลย คือ มันไม่ค่อย จะว่าย เท่าไหร่ ส่วนใหญ่จะอยู๋เฉย ๆ ถ้าตกใจหรือเอามือไปแหย่ก็ จะ ว่ายหนี พอวันรุ่งขึ้นก็เลยลองไปซื้อ ลูกกุ้งมาให้กิน แล้วก็ ดูไว้ นับไว้ ว่าใส่ลงไปกี่ตัว พอ ตอนเย็น มาดู ก็ปรากฏว่าเหลือเท่าเดิม เลยคิดว่า อืม มันคงยังไม่ชินกับบ่อมั้ง อาจจะตื่นที่เลยไม่กิน แต่ปรากฏว่า ผ่านไป 1 อาทิตย์ ก็ไม่กิน อะไรเลย เพราะกุ้งก็เหลือเท่าเดิม ใส่อาหารเม็ด ก็ไม่กิน เลยลองไปซื้อ ลองไปซื้อไส้เดือนน้ำ มาใส่ให้ เช้ามาปรากฏว่าใส้เดือนน้ำ หายไป แต่ไม่รู้ว่า ปลากินไป หรือ ลูกกุ้ง กินไป กันแน่ นี่ ก็ ผ่านมา ร่วม อาทิตย์ กว่า ๆ แล้ว ยังไม่รู้จะทำยังไงเลยครับ อยากทราบว่าปลาผมมีปัญหารึเปล่า ถ้ามี ต้องทำไงครับ มีทางแก้ไหม รบกวนผู้รู้เรื่องให้คำแนะนำหน่อยนะครับ
ขอบคุณมาก ๆ ครับ

ความคิดเห็นที่ 1

เอกเอง
เอกเอง (61.19.205.245) [2006-11-29 13:33:27]
ผมเคยเลี้ยงอยู่ตัวเมื่อตอนที่เริ่มฮิตกัน ซื้อมาของร้านประหยัดฟาร์มตั้งแต่ตัว4นิ้ว ตอนแรกให้ลูกกุ้ง แต่มันหนีเร็วเกินก็เลยเปลี่ยนเป็นลูกปลานิลแทน แต่ก็ยังงับไม่ค่อยทันอยู่ ก็เลยหัดให้หมูชิ้นเอา กินดีมากเลย แต่จะไม่มีแคลเซี่ยมเลย ตอนให้ก็หั่นหมูคล้ายกับเส้นใหญ่ยาวๆ หย่อนไปตรงปากมันมันก็จะงับเองเลย รอจนกินหมดค่อยให้ชิ้นใหม่ ระวังเรื่องกระดูกสันหลังด้วย ระวะงมันตกใจจนหลังหัก เพราะผมโดนมาแล้ว ตายเลยคับเสียดายโครตๆเลย ระวังมันกระโดดด้วยนะคับ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ