Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

วาไรตี้ คนรักปลา ทุกหัวข้อ การพูดคุย การสนทนา แลกเปลี่ยนความคิดเห็น เกี่ยวกับ ปลาสวยงาม กลุ่มต่างๆ คุณยังจำวันแรกที่คุณเลี้ยงปลาได้มัย้ปลาตัวแรกที่คุณเลี้ยง ประสบการณ์เลี้ยงปลาที่คุณอยากจะถ่ายทอดให้ เพื่อนๆ ได้รับฟัง

0032065

ปลาหมอสีป่วยช่วยด้วยครับ

suchaiwut
suchaiwut [2007-04-24 10:19:57]
ปลาหมอสีผมมีอาการว่ายนำไม่ขึ้นครับดูไม่มีแรงว่ายขึ้นมากินอาหารอีกทั้งเวลาพออยู่ก้นตู้ตัวจะนอนราบไปกับพื้นตู้แต่พอเวลาเราเข้าไปใก้ลปลาจะพยายามดันตัวขึ้นมาได้แต่สักพักก็ลงไปนอนอีกตอนนี้ให้อาหารของปลาทองอยู่ครับ ฮิคาริแบบจมปลาก็ยังทานและถ่ายได้อยู่แต่ปลาไม่สามารถว่ายขึ้นมาด้านบนได้และเวลาลอยมาแค่แป๊ปเดียวก็จะทิ้งตัวลงไปด้านล่างครับเพื่อนแนะนำให้จับปลาขึ้นมาและผสมยาแก้อักเสบกับนำฉีดผ่านสลิงค์2ccเข้าไปทางปากทำไป1ครั้งอาการก็ดีขึ้นมาเริ่มทรงตัวได้นิดหน่อยและเริ่มว่ายเยอะขึ้นไม่ทราบว่าขั้นตอนต่อไปต้องทำไงต่อครับปกติให้อาหารเม็ดไฮเฟง ปลาจะขึ้นมาทานด้านบน ไม่ทราบว่าโรคที่ปลาผมเป็นเกิดจากอะไรครับ ปลาผมเป็นพันธ์ กัมฟา ตัวใหญ่ประมาณ 12-14 นิ้วครับ ตอนนี้หัวยุบลงไปเยอะมากครับ เกิดจากอาการติดเชื้อรึเปล่า หรืออาการชนตู้ครับ แล้วผมต้องทำยังไงต่อในการรักษา รบกวนขอความรู้ด้วยครับ เพราะเลี้ยงปลาตัวนี้มา 2 ปี แล้ว แล้วตอนนี้ต้องงดให้อาหารรึเปล่าและปลาสามารถอดอาหารได้กี่วันครับตอนนี้ปลาดูชึมมากเป็นมาประมาณ3-4 วันแล้วครับ เพื่อนแนะนำให้ขอความรู้จากเพื่อนใน web ครับ รบกวนด้วยนะครับ

ความคิดเห็นที่ 1

 
  (203.156.37.37) [2007-04-25 02:32:17]
ทีเรื่องอย่างนี้ไม่มีใครตอบ ยังดีที่ไม่มีคนตอบ เคยเจอแบบไม่ตอบดันกวนทีนเราอีก ว่าโง่
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ