Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

วาไรตี้ คนรักปลา ทุกหัวข้อ การพูดคุย การสนทนา แลกเปลี่ยนความคิดเห็น เกี่ยวกับ ปลาสวยงาม กลุ่มต่างๆ คุณยังจำวันแรกที่คุณเลี้ยงปลาได้มัย้ปลาตัวแรกที่คุณเลี้ยง ประสบการณ์เลี้ยงปลาที่คุณอยากจะถ่ายทอดให้ เพื่อนๆ ได้รับฟัง

0032474

ขออนุญาติประชาสมัพันธ์ พิพิธภัณฑ์ปลากัด ที่บ้านสวนบางกระเจ้า

note31
note31
196
[2007-05-17 00:49:35]
พิพิธภัณฑ์ปลากัด ที่บ้านสวนบางกระเจ้า” (Siamese Fighting Fish Gallery)
และ มูลนิธิพัฒนาศักยภาพคน มีวัตถุประสงค์หลักคือ จะเป็นเพียงสถานที่รวบรวมองค์ความรู้และ
เผยแพร่ให้กับสังคมไทยและชาวต่างชาติที่มาท่องเที่ยวเมืองไทยใน เรื่องของ ปลากัด
นอกจากนี้ยังมุ่งมั่นที่จะเป็นสถานที่ของการร่วมมือ ร่วมใจ สร้างสรรค์ให้ชุมชน เพื่อสร้าง
ความแข็งแรงด้วยการเรียนรู้และเสริมสร้างเศรษฐกิจพอเพียง”
“พิพิธภัณฑ์ปลากัด ได้เริ่มดำเนินการจากไม่รู้เรื่องปลากัดมาก่อนมาเป็นระยะเวลา หนึ่งแล้ว
เพื่อนำไปสู่การเรียนรู้ เริ่มจากน้อยไปสู่มากเริ่มจากความยากไปสู่ความง่าย เพื่อเกิดการพัฒนาที่ยั่งยืนของชุมชน ด้วยการเรียนรู้ร่วมกันของคนในชุมชน”

“ดังนั้นถ้าใครมีปลากัดหลากหลายสายพันธุ์ ที่ต้องการจะมีส่วนร่วมก็นำมาแบ่งปันเพิ่มพูนความรู้ให้กับสังคมและ ชุมชนเป็น การต่อยอด ความรู้ ความชำนาญ พิพิธภัณฑ์ฯ ยินดีเป็นศูนย์กลาง
การให้บริการหรือมีส่วนร่วมเสริมสร้างเศรษฐกิจในครัวเรือน”

“ปลากัด ที่พิพิธภัณฑ์ฯ เริ่มทำการเพาะเลี้ยงอาจจะเป็นเพียงสายพันธุ์ธรรมดา จึงเป็นการเริ่มต้นที่จะสั่งสมองค์ความรู้ และประสบการณ์ ที่ต้องการเชื่อมโยงบุคคลในชุมชน ให้มีการปฏิสัมพันธ์
ต่อกันได้อย่างยั่งยืน”

“พิพิธภัณฑ์ฯ หวังเป็นอย่างยิ่ง จะเป็นส่วนหนึ่งในการประสานความสมานฉันท์ภายในชุมชน และการร่วม สร้างอาชีพของ บุคคลใน ชุมชนต่อไป ทั้งยังเล็งเห็นโอกาสและคาดหวังประโยชน์ต่อชุมชนในด้านของ เศรษฐกิจช่วย ให้เกิด รายได้เสริม ถึงขั้นต่อยอด เป็นรายได้หลักด้วยการเพาะเลี้ยงเพื่อการส่งออก สร้างชื่อเสียงและสร้างรายได้จากภูมิปัญญาของไทยที่ตกทอดกัน มาสู่คนรุ่นใหม่ ให้เกิดความภาคภูมิใจและหวงแหนไม่ละทิ้งถิ่นฐาน ลดปัญหาการแออัดของที่อยู่อาศัยและลดปัญหาการว่างงาน”


เนื่องในโอกาสปีมหามงคลเฉลิมพระชนม์พรรษา๘๐พรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ
ทางพิพิธภัณฑ์ฯ จึงเชิญชวนให้ผู้ที่สนใจจะได้มีส่วนร่วมที่เป็นการแสดงถึง ความร่วมมือ ร่วมใจ
ความสมานฉันท์ เริ่มจากในระดับชุมชนไปสู่ระดับภาคและระดับประเทศ ต่อไปตามลำดับ
พิพิธภัณฑ์ปลากัด ที่บ้านสวนบางกระเจ้า จะเป็น “ศูนย์การเรียนรู้ที่มีชีวิต”
Learning Museum ที่จะเป็นแหล่งเรียนรู้ที่มีพัฒนาการ จากการเริ่มต้นเพาะพันธุ์ปลากัดด้วยความไม่รู้ ไปสู่องค์ความรู้เป็นภูมิปัญญาไทย หรือเริ่มจากยากไปสู่ง่าย “Siamese” ในนามที่ชาวต่างชาติขนานนามให้แก่ปลากัด ซึ่งเป็นความภาคภูมิใจของชาวไทยและพิพิธภัณฑ์ฯ หวังให้ผู้ที่มีความรู้และเชี่ยวชาญในด้านปลากัดหรือในด้านอื่น มาร่วมกันแสดงความสมานฉันท์ของคนไทยเพื่อแทนคุณผืน แผ่นดินไทย ด้วยการสืบสาน ภูมิปัญญาไทยให้อยู่คู่กับบ้านเราเมืองเรานานเท่านาน

สำหรับท่านที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร.๐๒-๘๑๕๐๑๔๙ ๐๒-๘๑๕๑๔๘๔

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ