Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

วาไรตี้ คนรักปลา ทุกหัวข้อ การพูดคุย การสนทนา แลกเปลี่ยนความคิดเห็น เกี่ยวกับ ปลาสวยงาม กลุ่มต่างๆ คุณยังจำวันแรกที่คุณเลี้ยงปลาได้มัย้ปลาตัวแรกที่คุณเลี้ยง ประสบการณ์เลี้ยงปลาที่คุณอยากจะถ่ายทอดให้ เพื่อนๆ ได้รับฟัง

0032911

ปลาทองผมหางม้วน (หางห่อ) ทำไงดีครับ

mrxc
mrxc [2007-06-13 10:45:44]
ตัวแรกที่เป็นเลยนะครับ จะเริ่มมีอารเล็กน้อยแล้วก็ค่อยม้วนมากขึ้น แต่จะเป็นแค่ข้างเดียว เป้นตัวผู้ อายุก็มากพอสมควรแล้ว (2-3ปี)

ส่วนอีกตัวน่าจะเป้นตัวเมียอายุ 4-5 เดือนตัวนี้เพิ่งเริ่มเป็น ตอนนี้ก็ใส่ยาให้แล้ว แต่ไม่รู้จะหายแค่ไหน เพราะว่าเคยเป็นครั้งแรก (และตัวที่เป็นก่อนใส่ยาไปแล้วรู้สึกว่าจะไม่ค่อยดีขึ้นเลยครับ)

ผมเคยไปถามที่ร้านปลาเขาก็บอกว่ารน้ำดีหรือเปล่า ยังไงผมก็ยืนยันนะครับว่าน้ำ นี้ผมดูแลสุดๆ ผมเปลี่ยน 40% ทุก 2 วัน เปลี่ยน 100% เลยทุก 10-15 วัน(โดยประมาณ) ซึ่งหลายๆคนอาจจะว่ามากไปด้วยซ้ำ และอีกอย่างที่ร้านเขาบอกมาคือให้ใส่เกลือลงไป ซึ่งผมแทบจะไม่เคยใส่เกลือให้ปลาเลย และที่ผ่านๆมาก็ไม่มีปัญหาอะไรด้วย

ความคิดเห็นที่ 1

mrxc
mrxc [2007-06-13 10:54:52]
เสริมอีกนิดนะครับ

ยาที่ใช้คือ Super Ich ซื้อมาจากจตุจักรของ ร้าน White Crane (ไม่แน่ใจว่าเขียนถูกไหม) แล้วที่บอกว่าใส่ 1 หยุดต่อน้ำ 2 ลิตร ประจำทุก 3 วัน หรือทุกครั้งที่เปลี่ยนน้ำ นี้หมายถึง 3 วันถ้าไม่เปลี่ยนน้ำก็ใส่เพิ่มเหรอครับ ผมกลัวเรื่องโอเวอร์โดสมากครับ ผมเลยอาศัยเปลี่ยนน้ำทุกวันไปเลยครับ จะใด้ใส่ยาได้ทุกครั้งที่เปลี่ยนน้ำ

และที่ร้านเขาบอกอีกว่าถ้าไม่หายก็ตัดหางปลาทิ้งไปได้ แต่ระวังติดโรค ผมไม่แน่จะว่าจะตัดทิ้งดีไหม
ถ้าตัด จะตัดยังไงตัด 2 ข้างให้เท่ากันหรือตักแค่ส่วนที่มีปัญหาข้างเดียวครับ

เจอมาหลายที่บอกว่าถ้าน้ำลึกปลาจะหางห่อได้ ตอนนี้ผมรักษาระดับน้ำอยู่ที่ 10-12" นี้ถือว่าลึกไปหรือเปล่าครับสำหรับปลาทอง(ออรันดา และ สิงห์ตามิด)
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ