Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

วาไรตี้ คนรักปลา ทุกหัวข้อ การพูดคุย การสนทนา แลกเปลี่ยนความคิดเห็น เกี่ยวกับ ปลาสวยงาม กลุ่มต่างๆ คุณยังจำวันแรกที่คุณเลี้ยงปลาได้มัย้ปลาตัวแรกที่คุณเลี้ยง ประสบการณ์เลี้ยงปลาที่คุณอยากจะถ่ายทอดให้ เพื่อนๆ ได้รับฟัง

0033427

อยากรู้เรื่องเทคเขียว

akekanick
akekanick
15
[2007-07-17 07:23:56]
อยากทราบว่าระหว่างเทคตาจมกับตาธรรมดา ส่วนมากจะใช้ปลาตาชนิดไหนเพาะ ระหว่างเทคสายเก่าๆที่ตัวออกทึบๆกับสายใหม่ที่ตาจมออกสว่างหน่อย%การให้มุขชนิดไหนดีกว่ากันคับ และจริงหรือปล่าวที่เทคหน้าเอ๋อจะให้%ลูกที่ดี รบกวนผู้รู้ช่วยตอบข้อสงสัยด้วยคับ

ความคิดเห็นที่ 1

cat
cat
362
[2007-07-17 10:22:08]
เทคเขียวตาจมหรือไม่จมผมว่าไม่เกี่ยวกับสายพัน เป็นความผิดปกติส่วนตัวของมันมากกว่า(อยากจะบอกว่าเป็นความพิการชนิดนึง) จริงๆแล้วปลาตาจมมีทุกสายพันธุ์ครับ การเลือกเทคเขียวทำพ่อปลาให้เลือกดูมุกดีกว่าว่าชอบแบบไหน เทคเขียวถ้าลองศึกษาเกี่ยวกับสายพันธุ์แท้มันดูจะทราบว่ามันมีแยกย่อยได้หลายชนิดครับ ผมตอบไว้แล้วในหัวข้อบทความ

ความคิดเห็นที่ 2

bool
bool [2007-07-18 16:06:54]
เทคเขียวเป็นสายพันธุ์แท้ มีลักษณะคล้ายคลึงกันอีกสายพันธุ์หนึ่ง คือ ไซโน เพียงแต่ไซโน มีเม็ดมุกที่เล็กละเอียดกว่า เท่านั้น ส่วนตาจม น่าจะเป็นสายพันธุ์ หราวเวอร์ฮอน สำเหร่ มากกว่า
สำหรับการเลือกสายพันธุ์ ควรจะเลือกดูที่เม็ดมุกใหญ่ ๆ หรือเป็นมุกลายสมอง หน้าลายงู เพราะตีลูกออกมาแล้วติดลวดลายแบบนี้จะสวย และราคาสูงครับ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ