Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

วาไรตี้ คนรักปลา ทุกหัวข้อ การพูดคุย การสนทนา แลกเปลี่ยนความคิดเห็น เกี่ยวกับ ปลาสวยงาม กลุ่มต่างๆ คุณยังจำวันแรกที่คุณเลี้ยงปลาได้มัย้ปลาตัวแรกที่คุณเลี้ยง ประสบการณ์เลี้ยงปลาที่คุณอยากจะถ่ายทอดให้ เพื่อนๆ ได้รับฟัง

0037637

ปลาอะไรที่ทนน้ำเน่าได้พอๆ กับชัคเกอร์บ้างครับ

โต้ง
โต้ง (61.90.69.157) [2008-05-07 23:52:00]
จะเอามาเลี้ยงรวมกับชัคเกอร์ในอ่างบัว ให้มันช่วยตอดกินใบบัวที่เน่าคาอ่างมันเยอะมาก ไม่ค่อยมีเวลาเด็ดทิ้งอ่ะครับกลัวเผลอทิ้งไว้หลายวันด้วย ตอนนี้เลี้ยงแต่ชัคเกอร์อย่างเดียวเริ่มเบื่อแล้วมันไม่ค่อยมีสีสัน อยากเลี้ยงปลาอื่นปนบ้าง เอาแบบทนพอๆกับชัคเกอร์นะฮะ

พี่ที่นี่ใจดีจังแนะนำหน่อยนะคร้าบ^ ^

ความคิดเห็นที่ 1

 
  (125.24.6.214) [2008-05-08 00:32:08]
ปลาตายไงครับ ทนได้ อยากเลี้ยงปลาแต่จะเอาไปเลี้ยงในน้ำเน่าๆ เลี้ยงไปทำไมครับ

ความคิดเห็นที่ 2

โต้ง
โต้ง (61.90.69.157) [2008-05-08 00:46:44]
คห.1

ใช่พี่เกรียนหรือเปล่าเนี่ย

น้ำก็ไม่ได้เน่าจริงๆหรอกแค่บัวผลัดใบเก่าแล้วไม่ได้เก็บทิ้งเท่านั้นเอง ชัคเกอร์มันยังอยู่ได้เลยเพราะมันอึด เลยอยากได้ปลาพันธุ์อื่นที่อึดแบบนี้บ้าง มีบ้างไหมครับ

ความคิดเห็นที่ 3

เต้-มือใหม่อโรวาน่า
เต้-มือใหม่อโรวาน่า (124.121.17.226) [2008-05-08 11:21:06]
ปลาหางนกยูงก็ทนนะครับ ที่บ้านมีอ่างบัวเยอะ บางทีน้ำก็เริ่มจะเน่า ไม่ทันได้ทำความสะอาด มันก็อยู่กันได้ แถมลูกดกซะด้วย

ความคิดเห็นที่ 4

 
  (124.120.29.164) [2008-05-08 11:22:30]
คิดเหมือน คห.1 ครับ อย่าเลี้ยงเลย สงสารปลาหน่อย แต่ถ้าจะเอาจริงแนะนำ หางนกยูง 2 -3 ตัวพอครับ

ความคิดเห็นที่ 5

mofish_6
mofish_6 (125.25.213.206) [2008-05-08 12:33:07]
ปลาปอดครับ น้ำเน่าเป็นโคลนเลยก็ยังอยู่ได้

ความคิดเห็นที่ 6

take you there
take you there (58.9.221.211) [2008-05-08 14:12:51]
ปลาช่อนครับ ปลาดุกด้วย อยู่ในน้ำเน่าได้เพราะมันมีอวัยวะหายใจแบบพิเศษ

แต่ก็อีกนั่น ปลา 2 ชนิดนี้รวมทั้งปลาปอดด้วยไม่เหมาะแก่การเลี้ยงในอ่างบัว

ความคิดเห็นที่ 7

 
  (124.121.191.18) [2008-05-08 14:14:53]
น้ำเน่า = ปลาไม่มีความสุขนะครับ

ความคิดเห็นที่ 8

eric777
eric777
21
[2008-05-08 18:18:10]
ผมก็ว่าพวกปลาดุกปลาช่อนไม่ก็ปลานิล

ความคิดเห็นที่ 9

 
  (125.24.91.164) [2008-05-08 20:32:58]
ตอบ คห 2 น้ำก็ไม่ได้เน่าจริงๆหรอกแค่บัวผลัดใบเก่าแล้วไม่ได้เก็บทิ้งเท่านั้นเอง ชัคเกอร์มันยังอยู่ได้เลยเพราะมันอึด เลยอยากได้ปลาพันธุ์อื่นที่อึดแบบนี้บ้าง มีบ้างไหมครับ แล้วคุณมาบอกทำซากอะไรว่าน้ำเน่า แล้วนี้จะมาบอกว่าน้ำไม่ได้เน่าตกลงเอาไงแน่ น้ำที่มีใบไม้มันไม่ได้เน่าแค่ค่าph มันต่ำ ไปศึกษาสะใหม่ก่อนจะตั้งคำถามอะไรไม่ฉลาดๆแบบนี้ครับ

ความคิดเห็นที่ 10

สงสารปลา
สงสารปลา (124.121.102.210) [2008-05-08 20:54:02]
เห็นด้วยกับ คห 1 และ 9 จะเลี้ยงปลาเพื่อไรกันแน่ ให้มันมาอยู่ในที่แบบเนี๊ยะ ถามจิงเปนคุณจะชอบไปอยู่ในที่แบบนั้นมั้ย
แย่จิงๆ อย่าเลี้ยงมันเลย ถ้าจะเลี้ยงแล้วทรมานมันหน่ะ

ความคิดเห็นที่ 11

โต้ง
โต้ง (58.9.152.195) [2008-05-08 22:54:52]
ก็เพราะว่าผมสงสารปลาไงถึงได้โพสต์ถามพี่ๆว่ามีปลาอะไรที่ทนเท่าชัคเกอร์บ้างก็เท่านั้นเอง

เห้อ....เดี๋ยวนี้อยากได้ความรู้จากที่นี่ทีก็ต้องทนกับเหล่าพี่เกรียนทั้งหลาย 5 5 5

ความคิดเห็นที่ 12

 
  (58.9.152.195) [2008-05-09 03:17:30]
คห. 9

เก็บกดอะไรมาหรือเปล่าวะ ไอ้ห่า

ความคิดเห็นที่ 13

 
  (58.9.152.195) [2008-05-09 03:21:13]
เห็นด้วยกับ คห.12

คห.9 ถ้าไม่อยากตอบก็ไม่เห็นต้องด่าน้องเขาเลย

ความคิดเห็นที่ 14

 
  (58.9.152.195) [2008-05-09 03:27:12]
คห.9

โง่จริงหรือแกล้งโง่ อ่านแค่นี้ยังไม่เข้าใจว่าน้องเขามีปัญหาจริงๆ

ความคิดเห็นที่ 15

 
  (58.9.152.195) [2008-05-09 03:28:58]
คห.9

ฆ.ว.ย !!!!!!!

ความคิดเห็นที่ 16

~๑AoN๑~
~๑AoN๑~ (125.24.12.232) [2008-05-09 07:36:53]
คห9ตอบ คห 2 น้ำก็ไม่ได้เน่าจริงๆหรอกแค่บัวผลัดใบเก่าแล้วไม่ได้เก็บทิ้งเท่านั้นเอง ชัคเกอร์มันยังอยู่ได้เลยเพราะมันอึด เลยอยากได้ปลาพันธุ์อื่นที่อึดแบบนี้บ้าง มีบ้างไหมครับ แล้วคุณมาบอกทำซากอะไรว่าน้ำเน่า แล้วนี้จะมาบอกว่าน้ำไม่ได้เน่าตกลงเอาไงแน่ น้ำที่มีใบไม้มันไม่ได้เน่าแค่ค่าph มันต่ำ ไปศึกษาสะใหม่ก่อนจะตั้งคำถามอะไรไม่ฉลาดๆแบบนี้ครับ

*น้ำเน่ามันเกี่ยวกับค่า ph อย่างเดียวเหรอน่าตลกเนอะ ไปว่าน้องเค้าไม่อยากตอบไม่เห็นต้องมาอวดโง่แถวนี้เลย

ความคิดเห็นที่ 17

juti
juti [2008-05-09 08:05:22]
คือว่าเข้าใจนะ แต่ปัญหาหลักๆแบบนี้มักอยู่ที่การเปลื่ยนน้ำนะ

คือปลาบางอย่างมันปรับตัวได้นะ ที่ทนๆก้อมาลาวี ไง สีเหลืองๆ

ขาว แดง มีให้เลือกพอควร อันนี้เปลื่ยนน้ำบ่อยหน่อยปลาตัวใหญ่พอๆกับซักเกอร์(ตัวเล็กๆ)ดูชัดสวย

แต่ถ้านานๆเปลื่ยนน้ำที่เป็นเดือนนี้ผมว่าหางนกยูงเลือกสีสวยๆดูด้านบนจะดีหน่อย

แต่ การเปลื่ยนน้ำอย่าพยายามเปลื่ยนที่ละมากๆหมดอ่างนะ ค่าเคมีในน้ำมันต่างกันมากๆ ไปๆมาๆปลามันปรับตัวไม่ทันจะตายเอา

เหมือนเอาคนมาอยู่ต่างที่กัน หนาว ร้อน หนาวร้อน มันเป็นไข้ง่ายๆ

แต่ถ้าเอาว่า หนาวอย่างเดียวมันปรับตัวได้บ้างนะครับ

ปลาก้อเหมือนกันถ้าเราไม่ปรับตัวเข้าหาปลาก้อต้องให้ปลามันปรับตัวเข้าหาเราวิธีก้อง่ายๆ

ใส่น้อยๆตัวก่อนให้เขาปรับได้แล้วค่อยเพิ่มพอถึงจุดหนึ่งเราจะรู้เองครับว่ามันชัดอึดอัดแล้ว
(ถ้าเลื้ยงไปนานๆจะรู้ครับไม่ต้องมานั่งลองดู)

ก้อหยุดใส่ คราวนี้ ปลาจะมีตายๆไปบ้างตามแต่เหตุการณ์ต่างๆ
พวกที่เหลือนี้ละครับคือปลาที่ปรับตัวเข้าหาเราได้

เราก้อจำไว้ว่าสภาพเวดล้อมแบบที่เราชอบนี้เลื้ยงได้แค่นี้นะแล้วก้อไปต่อๆให้สม่ำเสมอ อย่าวันดีคืนร้านมาเปลื่ยนแปลงตัวเอง

ฉันจะเปลื่ยนน้ำให้พวกแกทุกๆวันนะอะไรแบบนี้เพราะถ้าไปไม่รอดคราวนี้ปลาที่เคยปรับตัวได้แล้วมันจะปรับไม่ได้จะมาตายอีก

ความเห็นผมก้อแค่นี้ละ

ความคิดเห็นที่ 18

cherrynaruk
cherrynaruk [2008-05-09 09:08:17]
เสริมค่ะ

ถ้าอยากเลี้ยงปลา ก็ควรให้เขาอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ดีด้วย

นึกถึงตัวเรา ถ้าต้องไปอยู่ในสถานที่เน่าๆ เราจะรู้สึกอย่างไร ใจเขา ใจเรานะคะ

หากยังไม่พร้อม ก็ไม่ต้องรีบร้อนลงปลาค่ะ ^_^

ความคิดเห็นที่ 19

แปลงร่างมา
แปลงร่างมา (222.123.4.232) [2008-05-09 10:48:06]
ก็เพราะว่าผมสงสารปลาไงถึงได้โพสต์ถามพี่ๆว่ามีปลาอะไรที่ทนเท่าชัคเกอร์บ้างก็เท่านั้นเอง

เห้อ....เดี๋ยวนี้อยากได้ความรู้จากที่นี่ทีก็ต้องทนกับเหล่าพี่เกรียนทั้งหลาย 5 5 5
โต้ง 58.9.152.195
คห. 9

เก็บกดอะไรมาหรือเปล่าวะ ไอ้ห่า
58.9.152.195 - -
เห็นด้วยกับ คห.12

คห.9 ถ้าไม่อยากตอบก็ไม่เห็นต้องด่าน้องเขาเลย
58.9.152.195
คห.9

โง่จริงหรือแกล้งโง่ อ่านแค่นี้ยังไม่เข้าใจว่าน้องเขามีปัญหาจริงๆ
58.9.152.195
คห.9

ฆ.ว.ย !!!!!!!
58.9.152.195

ipเดียวกัน

ความคิดเห็นที่ 20

โต้ง
โต้ง (58.9.152.195) [2008-05-09 11:19:19]
คห.19

โห...พี่มั่วเองป่าว 5 5 5

ความคิดเห็นที่ 21

โต้ง
โต้ง (58.9.152.195) [2008-05-09 11:25:33]
เอาน่ะถือว่าสงเคราะห์พี่เกรียนคนนี้ไปก็แล้วกัน ผมรู้นะว่าพี่เค้าต้องการแบบนี้ อิอิ

ความคิดเห็นที่ 22

ต่างคนต่างเกรียน
ต่างคนต่างเกรียน (124.157.209.9) [2008-05-09 11:45:52]
ลองเช็คipดูแล้วครับ คห.19 ไม่ได้มั่วครับ
คห.11-15 ipเดียวกันครับ แต่จขกท.หยาบกว่ามาก

ความคิดเห็นที่ 23

ต่างคนต่างเกรียน
ต่างคนต่างเกรียน (124.157.209.9) [2008-05-09 11:46:54]
ไม่ยอมรับความจริงอีกต่างหาก

ความคิดเห็นที่ 24

mile
mile
65
[2008-05-09 12:09:47]
ลบเถอะ.....

ความคิดเห็นที่ 25

 
  (125.24.18.52) [2008-05-09 17:40:29]
เกรียนจริงๆเขาจับได้แบบนั้นยังไม่ยอมรับ เกรียนนรกสุดๆ

ความคิดเห็นที่ 26

 
  (125.24.18.52) [2008-05-09 17:47:17]
คห16 ครับ คุณเข้ามาพูดนี้ดูเหมือนจะมีความรู้สะมากมายเลยนะครับ
เข้ามาถึงก็พุด *น้ำเน่ามันเกี่ยวกับค่า ph อย่างเดียวเหรอน่าตลกเนอะ ไปว่าน้องเค้าไม่อยากตอบไม่เห็นต้องมาอวดโง่แถวนี้เลย คำพูดเริ่มต้นนี้เหมือนจะดูฉลาดดูมีความรู้เยอะนะครับ แต่พออ่านจบก็ไม่ได้มีความรู้หรืออะไรที่คุณจะบอกให้ จขกท. ได้รับความรู้เพิ่มขึ้นเลยนะครับ คนแบบคุณนั้นแหละที่ แย่ ไม่สร้างสรรค์ พูดเหมือนฉ,ดแต่ก็โชว์โง่สะเต็มประดาเลย

ความคิดเห็นที่ 27

แมน-หวังดี
แมน-หวังดี (124.120.10.173) [2008-05-09 21:41:20]
ประเด็นก็คือ จขกท ต้องการหาทางออก เพราะไม่อยากให้น้ำเน่า หาปลามากินซากบัวไม่ใช่เลี้ยงปลาในน้ำเน่า แปลกจิงคนในเวป บางคนเลี้ยงปลา เลี้ยงสัตว์น่าจะมีจิตใจที่น่าจะดีนะเพราะเป็นคนรักสัตว์ รักสิ่งมีชีวิตอื่น แต่ทำมกับคำถามแค่นี้ถึงแยกแยะกันไม่ออก กลับแสดงความก้าวร้าว(เกรียน)เหมือนกับเก็บกดอะไรมาบางอย่าง ไม่พอใจหรือรู้ว่าขาดวุฒิภาวะไม่เพียงพอก็ไม่ต้องตอบครับ เป็นมลภาวะในกระทู้ปล่าวๆ หรือไม่ ว่างๆไปปรึกษาจิตแพทย์บ้างก็ได้เผื่อจะดีขึ้นนะครับ

ความคิดเห็นที่ 28

PropOpiNo
PropOpiNo [2008-05-09 21:50:16]
ด่ากันมันดีเนอะกระทู้นี้ แต่ขอหน่อยเหอะ ไอเจ้าของกระทู้เนี่ย เกรียนวะ เกรียนเทพ เลย ip เดียวกันจาบ้าตาย

แต่ก็มาตอบคำเขาหน่อยละกัล ปลาซัคเกอร์จาเลี้ยงก็เลี้ยงได้ไม่ตายหรอก ที่จิงบ้านผมก็เลี้ยงหางนกยูงไว้ แปปเดียวออกลูกมาเปนฝูงเลย 55+ แต่ก็อาจจาไม่ตรงประเด็น ในเรื่องที่กินใบบัว
ผมก็ไม่ค่อยรุ้แฮะว่าปลาพันไหนมันจาคอยดูดกินใบบัวนอกจากซัคเกอร์ รอดูคำตอบอื่นๆละกัล

เกรียน!!!! (น้ำเน่าหรือไม่หว่า) ขอเคลียหน่อย

ความคิดเห็นที่ 29

mr.jorjae
mr.jorjae (124.120.74.20) [2008-05-10 09:29:55]
ปลาแรดเผือก 1 ตัว เป็นคำตอบสุดท้าย

ความคิดเห็นที่ 30

mr.jorjae
mr.jorjae (124.120.74.20) [2008-05-10 09:30:07]
ปลาแรดเผือก 1 ตัว เป็นคำตอบสุดท้าย

ความคิดเห็นที่ 31

โต้ง!!!!!!!!!!
โต้ง!!!!!!!!!! (58.9.227.110) [2008-05-10 13:21:02]
ผมเข้ามาขอบคุณสำหรับทุกความคิดเห็นเลยนะครับ ย้ำ! ทุกๆๆๆๆๆๆๆความคิดเห็นเลยนะครับ 5 5 5 5 5 5 5 5 5



ปล. ทีแรกผมคิดว่าจะเลี้ยงปลาให้ใจเย็นลงหน่อยกำลังเครียด แต่นึกไม่ถึงเลยว่าพี่เกรียนช่วยผมระบายได้เยอะ คราวหน้าเอาใหม่นะครับ อิอิ (ล้อเล่น)

^ ^


ความคิดเห็นที่ 32

~๑AoN๑~
~๑AoN๑~ (125.24.72.193) [2008-05-13 10:05:10]
คห26 บ้านคุณวัดค่าน้ำ เน่า ไม่เน่าจากค่าความเป็นกรด ด่างเหรอค่ะ ป่วยไหมค่ะ!!

ปัจจัยมันมากกว่านั้น ค่าphคือคความเป็นกรดด่าง ปลาบางตัวชอบความเป็นกรดอ่อนๆ และในทางกลับกันบางตัวก็ชอบน้ำที่มีความเป็นเบส ฉะนั้นจะมาใช้เป็นตัวตัดสินใจเรื่องน้ำเน่า ไม่เน่า ไม่ได้

ถ้าคุณต้องการวัดจริงๆ แค่ใช้ที่วัดค่าไนไตรท์ แอมโมเนีย ในน้ำคุณก็จะทราบแล้วว่า น้ำที่คุณใช้เลี้ยงปลานั้นมันเหมาะสมรึเปล่า

ปล.ทุกอย่างมีที่มาที่ไป เหตุผลของมัน ไม่ได้คิดอะไรได้ก็สักแต่เอามาตอบ ไม่เคยลองไม่เคยเห็น นั่งเทียนเขียน เข้าใจไว้ด้วยค่ะ!

ความคิดเห็นที่ 33

หนึ่ง
หนึ่ง (222.123.223.186) [2008-05-13 10:42:11]
ปลานำผึ้งครับทนน้ำเนาใด้และยังกินพืชน้ำที่ตายใด้ด้วย

ความคิดเห็นที่ 34

 
  (125.24.51.132) [2008-05-13 21:34:04]
คห32 คุณนี้เอายังไงแน่ อ่านภาษาไทยยังไม่ได้สัพท์จับมากระเดียดนะครับ ผมบอกตอนไหนว่าน้ำเน่าโง่จังคุณนี้ คุณไปดูคห16 ที่คุณโพสไว้นะ ผมบอกว่า น้ำที่มีใบไม้มันไม่ได้เน่าแค่ค่าph มันต่ำ แล้วคุณมาหาว่าผมบอกว่าน้ำเน่า ผมว่าคุณนั้นแหละป่วย ป่วยทางจิตระยะสุดท้ายเลยแหละ อ่านภาษาไทยแค่นี้ยังไม่เข้าใจยังจะมีน้ำหน้ามาโชว์พาวอีก ประสาทหลอนแน่ๆเลยคุณ

ความคิดเห็นที่ 35

ประชด
ประชด (210.203.178.233) [2008-05-13 22:03:01]
อย่าไปยอมกันเดี๋ยวมันจะเสียฟอร์ม

ความคิดเห็นที่ 36

eric777
eric777
21
[2008-05-13 23:54:01]
ลงปลาเเรดไป ทนเหมือนกัน

ความคิดเห็นที่ 37

เบื่อ
เบื่อ (202.28.62.245) [2008-05-14 19:26:17]
เอาเข้าไป เกรียนทะเลาะหัน เฮ้อ ปวดใจ

ความคิดเห็นที่ 38

เกรียนนิดเกรียนหน่อยโลกสดใส
เกรียนนิดเกรียนหน่อยโลกสดใส (58.8.148.106) [2008-05-14 21:31:21]
ปลากระป๋องที่ยังไม่เปิด ใส่ไปทนน้ำเน่าได้จนกว่าจะหมดอายุ แน่นอน

ความคิดเห็นที่ 39

-*-
-*- (58.8.146.97) [2008-05-14 21:45:36]
ปาปิก้า

ความคิดเห็นที่ 40

วิน
วิน (161.246.65.111) [2008-05-15 08:52:09]
ผมเลั้ยงปลาแรดครับมันกินทุกอย่างที่ขวางหน้ามันกินบัวสะหร๋อไม่ก็ปลากรายดำ พอโตมาเอามากินได้อีก

ความคิดเห็นที่ 41

ตรูจาบ้าแว้ว
ตรูจาบ้าแว้ว (124.121.244.223) [2008-05-15 19:36:09]
ชอบอันนี้จริงๆ..... ปาปิก้า.....เกรียนนิดเกรียนหน่อยโลกสดใส.....5555

ความคิดเห็นที่ 42

 
  (58.10.128.181) [2008-05-18 21:02:49]
ด่ากันมันดีจิงๆ เเก้เครียดๆๆ

ความคิดเห็นที่ 43

earthquake
earthquake
1
[2008-05-23 13:33:37]
เจ้าของกระทู้ลองไปที่เว็บ Clubaquaplant.org แล้วลองถามเค้าว่าปลาตัวไหนกินใบบัวที่เริ่มเน่าได้บ้างดูนะ น่าจะได้คำตอยที่ดีกว่านี้

ปล.ปลาไม่ได้จำเป็นที่จะต้ออยู่ในน้ำสะอาด ใสกิ๊ก อ็อกซเจนเต็มทุกชนิดนะครับ บางตัวชอบอยู่ในแบบอื่นๆเยอะเยะๆป

ความคิดเห็นที่ 44

เก๋า ใครจะทำไม
เก๋า ใครจะทำไม (118.172.56.141) [2008-06-20 11:44:33]
ไอ่ควายเอ้ย......ปลาไรก็ใส่ๆไปเหอะตายก็กินมันก็แค่นั้น...คิดห่ารมาก

ความคิดเห็นที่ 45

สว.
สว. (222.123.162.254) [2008-10-04 17:11:16]
ฮาๆๆๆแตก เหมือนอยู่ในสภาเลย มีการพาดพิง อะนะ

ความคิดเห็นที่ 46

สส
สส (124.121.174.130) [2009-09-28 23:53:32]
ปลาปริก้าไม่ต้องแกะถุง อยู่ได้นาน

ความคิดเห็นที่ 47

ปลาทองตาโต
ปลาทองตาโต (117.47.186.240) [2009-10-06 12:12:49]
มานั่งอ่านตั้งนาน

ร.ส.ร. มาก

ปลาที่ทนๆก็

น่าจะปลานกยูง

ปลาแรดดำ

มันทนทานดีค่ะ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ