Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

วาไรตี้ คนรักปลา ทุกหัวข้อ การพูดคุย การสนทนา แลกเปลี่ยนความคิดเห็น เกี่ยวกับ ปลาสวยงาม กลุ่มต่างๆ คุณยังจำวันแรกที่คุณเลี้ยงปลาได้มัย้ปลาตัวแรกที่คุณเลี้ยง ประสบการณ์เลี้ยงปลาที่คุณอยากจะถ่ายทอดให้ เพื่อนๆ ได้รับฟัง

0037845

ตลาดซันเดย์ตีกันบ่อยไหมครับจะได้เลี่ยง

 
  (58.9.143.225) [2008-06-05 21:43:44]
วันนี้เห็นพาดหัวข่าวยิงกัน ตีกัน บริเวณตลาดซันเดย์อีกแล้ว กลัวอ่ะ ป่านนี้ยังเคลียกันไม่จบอีกหรือครับ ผมไปเดินซื้อปลาบ่อยด้วย เสียวโดนลูกหลง

ความคิดเห็นที่ 1

pollution
pollution (124.120.4.22) [2008-06-05 21:48:55]
ไม่ต้องไปกลัวหรอกครับ หลังวันที่เค้ายิงกัน วันรุ่งขึ้นผมก็เดินซื้อของเหมือนเดิมครับ ไม่เห็นมีอะไรเลยครับ

ความคิดเห็นที่ 2

ธนา
ธนา (210.86.208.233) [2008-06-05 21:59:16]
น่านดิไม่เห็นต้องกลัวเลย เค้าไม่ได้คิดจะทำนายหนิ

ความคิดเห็นที่ 3

 
  (58.9.143.225) [2008-06-05 22:10:22]
วันที่ 05 มิถุนายน พ.ศ. 2551 ปีที่ 18 ฉบับที่ 6398 ข่าวสดรายวัน


บุกรื้ออีกตลาดซันเดย์-หน.แก๊งโดนยิงดับ

พ่อค้าฮือ! ล้อมจับได้ นับสิบคน ถูกตื้บน่วม

กลุ่มชายฉกรรจ์ครึ่งร้อยบุกรื้อตลาดซันเดย์ หัวหน้าโดนลูกปืนปริศนาเข้าแสกหน้าตายทั้งถือโทรโข่งในมือ ตร.ตามจับแก๊งรื้อได้ 14 ราย ตั้งข้อหาลักทรัพย์และบุกรุก ก่อนระดมกำลังล่ามือปืน สงสัยเป็นยามที่เฝ้าตลาด หรือเจ้าของร้านที่โกรธแค้นซุ่มยิง แฉฟ้องร้องยืดเยื้อกันมา 3 ปี กว่าแล้ว ระหว่างเจ้าของที่กับพ่อค้าแม่ค้า

เมื่อเวลา 02.00 น.วันที่ 4 มิ.ย. ศูนย์วิทยุ สน.บางซื่อ รับแจ้งเหตุมีชายฉกรรจ์กว่า 50 คน บุกเข้าไปรื้อร้านค้าภายในตลาดนัดซันเดย์ เขตจตุจักร กทม. และทำร้ายร่างกายกัน จึงรายงานให้พ.ต.อ. เจริญ ศรีศศลักษณ์ รองผบก.บก.น.2 พ.ต.ต.สุนทร ไชยรักษา สว.สส. พ.ต.ท.พาติกรณ์ ศรชัย สว.สป. พ.ต.ท.ทองศูนย์ อุ่นวงค์ พนักงานสอบสวน (สบ 2) พ.ต.ต.วันชัย ชูจิตร สวป.สน.บางซื่อ ทราบ และพร้อมกำลังรุดไปร่วมตรวจสอบ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นลานสนามชนไก่ในตลาดนัดซันเดย์ พบมีผู้เสียชีวิต 1 ราย ค้นในตัวมีบัตรผู้สื่อข่าวพิเศษหนังสือพิมพ์พิมพ์ไทย สังกัดกองบรรณาธิการ และบัตรประจำตัวสมาชิกสมาคมหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย ตำแหน่งสมาชิกสามัญ ระบุชื่อนายสำลี ใยอิ่ม อายุ 50 ปี และบัตรประจำตัวผู้รับเงิน กรมการเงินกลาโหม ระบุชื่อพลฯ อส.สำลี ใยอิ่ม สภาพศพนอนหงายสวมเสื้อเชิ้ตลายสกอต กางเกงยีนส์สีน้ำเงิน สะพายกระเป๋าสีดำ ใกล้ๆ มือซ้ายมีโทรโข่งตกอยู่ มีบาดแผลถูกยิงด้วยกระสุนปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่กลางหน้าผาก 1 นัด

นายยุทธ ไม่ขอเปิดเผยนามสกุล อายุ 58 ปี เจ้าของร้านค้ารายหนึ่ง กล่าวว่า เมื่อเวลาประมาณ 01.30 น. ตนอยู่ในร้านค้า ในตลาดศรีสมรัตน์ ซึ่งเป็นเขตติดต่อกับตลาดนัดซันเดย์ ได้ยินเสียงทุบร้านค้าและรื้อข้าวของภายในร้านเสียงดังลั่น จึงแอบมองอยู่ภายในร้าน พบกลุ่มชายฉกรรจ์กว่า 50 คน ซึ่งในมือแต่ละคนมีค้อนปอนด์ กำลังรื้อทุบทำลายร้านค้าและทรัพย์สินภายในร้านของพ่อค้าแม่ค้าพังยับเยิน ซึ่งร้านค้าที่ถูกทุบเป็นร้านค้าที่อยู่ในเขตรอยต่อของตลาดศรีสมรัตน์และตลาดซันเดย์ ที่มีเรื่องถูกไล่ที่จากบริษัทธนสารสมบัติ ส่วนตลาดศรีสมรัตน์เมื่อก่อนมีบริษัทศรีสมรัตน์คอยดูแล และเดี๋ยวนี้จ่ายค่าเช่าให้กับการรถไฟฯ โดยตรง ก่อนหน้านี้ก็ถูกกลุ่มวัยรุ่นเข้ารื้อทำลายร้านค้าและทรัพย์สิน พร้อมทั้งลักทรัพย์สินในร้านค้าไปด้วยหลายครั้ง

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจกระจายกำลังตรวจค้นสามารถติดตามจับกุมกลุ่มชายฉกรรจ์ได้รวม 14 คน ซึ่งหลบหนีแอบซ่อนตัวอยู่หลังเกิดเหตุยิงกัน สอบ สวนเบื้องต้นกลุ่มชายฉกรรจ์ให้การรับสารภาพ ว่า มีผู้ว่าจ้างให้มารื้อทำลายร้านค้าในตลาดนัดซันเดย์คนละ 200 บาท โดยมีนายสำลี ถือโทรโข่งคอยสั่งการให้รื้อถอน และในระหว่างนั้นได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 3 นัด เห็นนายสำลีล้มคว่ำจมกองเลือด จึงพากันแยกย้ายกันหลบหนี

ซึ่งทางผู้ก่อเหตุน่าจะเป็นเจ้าของร้านค้าร้านใดร้านหนึ่ง ที่ทนกับพฤติกรรมของผู้มารื้อไม่ได้ จึงก่อเหตุใช้อาวุธปืนจ่อยิงกลางแสกหน้านายสำลีที่คอยสั่งการ

เวลา 09.12 น. พ.ต.อ.พัลลภ สุวรรณบัตร รอง ผบก.น.2 กล่าวว่า ผู้ตายเป็นผู้นำคนงานมาทุบทำลายอาคารในตลาดนัดซันเดย์ เสียหายประมาณ 10 คูหา ฝ่ายที่เฝ้าอาคารมี 1 ท่านใช้อาวุธปืนยิงจนถึงแก่ความตาย ผู้เฝ้าเป็นฝ่ายเจ้าของทรัพย์สินที่เข้ามาดูแล 10 คูหาที่เสียหาย จะเป็นคูหาขายปลา และนก เขามีความขัดแย้งกันอยู่ เพราะฝ่ายอาคารไม่ยอมรื้อถอน แต่ฝ่ายที่จะเข้ามาปรับปรุงตลาดต้องการจะเข้ามารื้อถอน ตอนนี้มีการจับกุม 14 คนดำเนินคดี เรื่องการปล้นทรัพย์ บุกรุกในเวลากลางคืน และทำให้เสียทรัพย์ ในส่วนที่มีการจับกุมมี 6 รายที่เป็นผู้ต้องสงสัยจะเป็นคนยิง ก็จะต้องนำตัวผู้ต้องสงสัยไปทำพาราฟินเทสต์ก่อน

เวลา 10.00 น. พล.ต.ต.ลิขิต กลิ่นอวล รองผบช.น. เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ ภายในตลาดนัดซันเดย์ พร้อมด้วยพ.ต.ท.ปิยมิตร วิภาตะศิลปิน รองผกก.สส.สน.บางซื่อ พ.ต.ท.พิทักษ์ นิยมพฤกษ์ รองผกก.จร. พ.ต.ท.สุนทร ไชยรักษา สว.สส. และ พ.ต.ท.พาติกรณ์ ศรชัย สวป. จากนั้นพล.ต.ต.ลิขิตเดินตรวจดูบริเวณที่กลุ่มชายฉกรรจ์บุกเข้าไปทุบทำลายทรัพย์สิน และบริเวณพื้นที่ทั้งหมดของตลาดดังกล่าว ซึ่งเป็นพื้นที่กรณีพิพาทฟ้องร้องขับไล่กัน โดยใช้เวลาประมาณ 45 นาที

พล.ต.ต.ลิขิตเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า คดีนี้ตนต้องขอตรวจสอบในรายละเอียดอีกครั้ง เบื้องต้นทราบว่าเกี่ยวข้องกับปัญหาเรื่องข้อพิพาทการเช่าพื้นที่ ซึ่งทางการรถไฟแห่งประเทศไทยไม่สามารถเจรจาหาข้อยุติให้กับผู้เช่าได้ ทำให้เรื่องยืดเยื้อเป็นเวลานาน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะแบ่งการทำงานเป็นสองส่วน ทั้งนี้ในส่วนของคนตายเร่งรัดให้เจ้าหน้าที่ติดตามตัวคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด ส่วนในเรื่องข้อพิพาทเรื่องพื้นที่ตลาดนัดซันเดย์ ก็จะประสานการรถไฟฯ ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่ เข้ามาทำความเข้าใจกับกลุ่มพ่อค้าแม่ค้า รวมถึงผู้เช่าพื้นที่เพื่อสร้างความเข้าใจและหาทางยุติปัญหาความขัดแย้งไม่ให้เกิดข้อพิพาทเกิดขึ้นอีก โดยตนมอบนโยบายให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่ช่วยเป็นตัวกลางในการเจรจา เพื่อไม่ให้เกิดเรื่องราวลุกลามไปใหญ่ ในส่วนของทางออกนั้นก็จะต้องให้ทางการรถไฟฯ มาคุยกันรวมทั้งผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด เพื่อแบ่งสิทธิครอบครองและส่วนที่ครอบครองว่าตรงไหนเป็นของใครบ้าง ซึ่งก็คงต้องดำเนินการไปตามขั้นตอน ในส่วนของคดีที่มีการทุบทำลายทรัพย์สินของพ่อค้าแม่ค้านั้น สั่งการให้พนักงานสอบสวนเร่งสอบสวนในรายละเอียดต่างๆ และในส่วนที่ลึกลงไป เนื่องจากมีผู้ได้รับความเสียหายจำนวนมาก รวมทั้งสอบปากคำกลุ่มชายฉกรรจ์ที่บุกรุกเข้ามา ว่าใครเป็นผู้จ้างวาน เข้ามาเพื่อจุดประสงค์ใด ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถควบ คุมกลุ่มชายฉกรรจ์ดังกล่าวได้จำนวน 14 คน

ด้านพ.ต.ท.ปิยมิตรกล่าวว่า จากการสอบสวนกลุ่มผู้ต้องหาที่ทางเจ้าหน้าที่จับกุมมาจำนวน 14 คน ทั้งหมดให้การว่ารับจ้างมาอีกที แต่ยังไม่ยอมเปิดเผยว่าใครเป็นคนจ้าง เพียงแต่รับเงินมาเท่านั้น สำหรับผู้ต้องหาทั้งหมดในชั้นนี้เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาร่วมกันบุกรุกในเวลากลางคืน และร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ นอกจากนี้ทางพนักงานสอบสวนเตรียมแจ้งข้อหาร่วมกันลักทรัพย์เพิ่มเติมอีกหากว่ามีเจ้าทุกข์มาแจ้งความว่ามีทรัพย์สินสูญหายไปด้วย ส่วนเรื่องคดีที่มีผู้เสียชีวิตนั้นขณะนี้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนกำลังรวบรวมข้อมูล และหาเบาะแสของคนร้าย ซึ่งคาดว่าผู้ก่อเหตุน่าจะเป็นคนเฝ้าที่ตลาดนัดดังกล่าวแต่ก็ยังไม่สามารถยืนยันได้แน่ชัดว่าเป็นใครกันแน่

สำหรับรายชื่อผู้ต้องหาทั้ง 14 คน มี นายลอย ยุทธยงค์ อายุ 40 ปี นายโฆสิต จิตรกลาง อายุ 37 ปี นายคมสรร พรมสง่า อายุ 36 ปี นายสุริยา ชุมทา อายุ 23 ปี นายมีชัย ปะสันชัย อายุ 26 ปี นายทรงพล ดีหามแห อายุ 18 ปี นายบุญธรรม ศรีหามาตย์ อายุ 51 ปี นายสมเกียรติ ท้าวน้อย อายุ 26 ปี และนายสมสมัย คำป้อง อายุ 26 ปี ถูกพ่อค้ารุมประชาทัณฑ์ได้รับบาดเจ็บคิ้วแตก นายชานนท์ พามา อายุ 19 ปี นายอนุชิต พิมพ์สุวรรณ อายุ 18 ปี นายจักรพันธ์ แหมไธสง อายุ 35 ปี นายเกชา บาศรี อายุ 32 ปี นายพิมาย จามจุรี อายุ 44 ปี โดยในช่วงตอนบ่ายทางพนักงานสอบสวนจะนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดไปฝากขังที่ศาลอาญา ส่วนร้านค้าที่ถูกทุบเสียหายไปมีทั้งหมด 15 ร้าน เบื้องต้นค่าเสียหายราว 5 แสนบาท

ด้านพ.ต.ท.สุนทรกล่าวว่า หลังจากเกิดเหตุการณ์เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนเฝ้าจับตาผู้ที่น่าสงสัยและผู้ที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะคนเฝ้าตลาดในคืนเกิดเหตุมีอยู่ 6 คน แต่ยังไม่พบพิรุธ และจากการตรวจสอบคราบเขม่าดินปืนทั้งหมดก็ไม่พบ สำหรับประวัติของนายสำลี ใยอิ่น หรือจ่าลี ผู้ตาย ขณะนี้ยังอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบ แต่เบื้องต้นพบว่าไม่ได้เป็นเจ้าหน้าที่ทหารหรือตำรวจแต่อย่างใด สำหรับบัตรที่พบในตัวผู้ตายนั้น เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบดูว่าได้มาอย่างไร และมีส่วนเกี่ยวข้องอะไรบ้าง ทั้งนี้ทางฝ่ายสืบสวนจะเร่งติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ต่อมาเวลา 18.00 น.วันที่ 4 มิ.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางซื่อ จับกุมตัวนายนิมิต ทองเพ็ชร อายุ 42 ปี และนายพัฒนพงษ์ พันธ์สวัสดิ์ อายุ 32 ปี เป็นคนดูแลตลาดนัดซันเดย์ ได้ที่บ้านพักไม่มีเลขที่ภายในตลาดศรีสมรัตน์ใกล้ที่เกิดเหตุ ถนนกำแพงเพชร 4 แขวงและเขตจตุจักร จากการตรวจค้นห้องพักนายนิมิต พบเครื่องกระสุนปืนขนาด .38 ซึ่งเป็นกระสุนขนาดเดียวกันที่ยิงนายสำลี และที่ห้องนายพัฒนพงษ์พบเครื่องกระสุนปืนขนาด 9 ม.ม.รวมกันหลายสิบนัด จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน สอบสวนเบื้องต้นแจ้งข้อหานายนิมิตข้อหามีเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครอง ส่วนนายพัฒนพงษ์ได้ให้ประกันตัวเพราะกระสุนปืนขนาด 9 ม.ม.ไม่เกี่ยวกับคดี โดยนำตัวนายนิมิตมาตรวจคราบเขม่าดินปืนว่าเกี่ยวข้องกับการที่นายสำลีถูกยิงเสียชีวิตหรือไม่โดยจะทราบผลในวันที่ 5 มิ.ย.

ความคิดเห็นที่ 4

จขกท.
จขกท. (58.9.143.225) [2008-06-05 22:39:49]
ที่ว่าเลี่ยงนี่ผมหมายถึงเลี่ยงบริเวณที่เคยเป็นข่าวนะครับไม่ใช่ทั้งหมด ฝากเตือนพี่น้องที่นี่ด้วยเป็นห่วงครับ แต่โซนปลาบริเวณอื่นยังมีให้เดินอยู่หลายจุดนะครับที่ปลอดภัย ผมเดินบ่อยจนเกือบรักที่นี่ไปแล้ว ^ ^

ความคิดเห็นที่ 5

ชอบของดำ
ชอบของดำ (61.7.141.168) [2008-06-06 09:01:31]
ส่วนมากจะเป็นตอนดึก ๆ นะครับ

กลางวันปลอดภัยครับ

ความคิดเห็นที่ 6

จขกท.
จขกท. (58.9.153.110) [2008-06-06 15:35:38]
ครั้งแรกที่มีเรื่องกันเป็นตอนกลางวันนะครับ ไม่แน่ไม่นอน ปลอดภัยเอาไว้ก่อน ห่วงคนเดินซื้อปลามากกว่า

ความคิดเห็นที่ 7

jack839
jack839
107
[2008-06-06 21:46:26]
วันนี้ไปมาเห็นบอกมีระเบิดเอามาวางไว้ที่ตรงบ่อไก่ชนอะครับเห็นคนมุงกันใหญ่เลยครับพี่น้อง

ความคิดเห็นที่ 8

 
  (124.122.197.165) [2008-06-06 23:22:07]
ต่อไปจะมีการวางระเบิดเป็นระยะ ๆ
ระวังหน่อยก็แล้วกัน
งานนี้ต้องมีการเอาคืน

ตำรวจไม่รู้เลยหรือว่าใครสั่งมารื้อ

คนยิงคงจับไม่ยาก ยิงแม่น ๆ ขนาดนั้นมีไม่กี่คน

ระวังเดิน ๆ อาจโดนตีผิดคนก็ได้
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ