Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

วาไรตี้ คนรักปลา ทุกหัวข้อ การพูดคุย การสนทนา แลกเปลี่ยนความคิดเห็น เกี่ยวกับ ปลาสวยงาม กลุ่มต่างๆ คุณยังจำวันแรกที่คุณเลี้ยงปลาได้มัย้ปลาตัวแรกที่คุณเลี้ยง ประสบการณ์เลี้ยงปลาที่คุณอยากจะถ่ายทอดให้ เพื่อนๆ ได้รับฟัง

0041290

ช่วยแนะนำที่ค่ะ ปลาฟิชโช หางไม่กางเหมือนตัวอื่น ๆ

น้องปลาตากลม
น้องปลาตากลม (118.172.11.45) [2010-01-20 20:50:48]

คือตอนนี้เลี้ยงปลาฟิชโช่มาประแปดตัว ตายไป แล้วสี่ตัว สองตัวแรก ติดมุมหาทางออกไม่ได้ ตัวที่สามไม่รู้สาเหตุ อาการเริ่มแรกที่เห็น หางไม่ยอมกาง ชอบ ว่ายเข้าหาฟองอาการ เลยตักออกมาแยกอีกที่หนึ่งโดยใช่ยาเหลือง แช่ประมาณ หก ชั่วโมง มันเริ่ม ว่าย เอียงไปเอียง มา กระตุก เป็นบ้างครั้ง ว่ายชนไปมาเหมือนตกใจ เลย เอากลับไปในตู้ ก่อว่าย ๆ หยุด ๆ จนตาย สงสารมันมาก ตัวนี้ ตัวที่กำลังจะขอคำแนะนำ เริ่มมาเหมือนตัวที่ สามแล้ว คือหางไม่กางเป็๋นตัววีปลายแหลมหุบ ตอนนี้ใช้คีบที่ท้อง กับข้างตัว ว่ายเอา แต่ยังไม่ว่ายไปหาฟองอาการจากท่ออ๊อกซิเจน ลักษณะการว่ายขึ้นลง วนรอบตู้กินอาหารปกติ ไม่ค่อยซึม จะกางก่อตอนแย่งกันกินอาหาร จุดดำบนตัวเริ่ม เป็นสีนำตาล แต่ตัวไม่ดำ ท้องไม่ดำ เลี้ยงในตู้ แปดเลียม กว้่าประมาณเไม่บรรทัดมาตราฐาน สูงประมาณเมตรกว่า ๆ มั่งค่ะ ในตู้ ตรงกลางมีก้อนหินใหญ่ ใส่ออกซิเจน แล้วก็ ตัวกรองน้ำ พื้นมีกรวดหินสีขาวน้ำ้ตาล รบกวนผู้รู้แนะนำที่ค่ะ ไม่อยากให้เป็นไรอีกเลย ขอบคุณค่ะ

ความคิดเห็นที่ 1

rab
rab [2010-01-21 18:08:35]

ของผมเลี้ยงอยู่เหมือนกันครับ เลี้ยงมาเป็นปีแล้วครับมันไม่เป็นไรครับ ปลาพวกนี้เป็นปลาน้ำกร่อย ผมเลี้ยงผมใส่เกลือที่เค้าใช้เลี้ยงปลาทะเลใส่พอ ให้น้ำมีรสชาดกร่อยๆครับ ของผมมันก็เป็นเหมือนกันครับ หางไม่ค่อยกางตัวดำบ้าง แต่ก็กินอาหารเหมือนเดิมครับ ตู้ที่คุณเลี้ยงมันเล็กไปหรือเปล่าครับ อาการอื่นที่คุณบอกมาให้ผู้รู้ท่านอื่นมาตอบดีกว่าครับ

ความคิดเห็นที่ 2

ratnarak
ratnarak
324
[2010-02-01 18:56:54]

ลองดูที่น้ำครับ อย่างคห.1ว่าล่ะครับ เค้าเปงปลาน้ำกร่อย

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ