Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

วาไรตี้ คนรักปลา ทุกหัวข้อ การพูดคุย การสนทนา แลกเปลี่ยนความคิดเห็น เกี่ยวกับ ปลาสวยงาม กลุ่มต่างๆ คุณยังจำวันแรกที่คุณเลี้ยงปลาได้มัย้ปลาตัวแรกที่คุณเลี้ยง ประสบการณ์เลี้ยงปลาที่คุณอยากจะถ่ายทอดให้ เพื่อนๆ ได้รับฟัง

0041711

ไฟดับนานเป็นอะไรไมกับปลามังกร

soacarvingman
soacarvingman
4
[2010-05-29 19:21:46]

โทดทีนะครับทุกท่าน ที่ต้องรบกวน คือผมพยายามหาข้อมูลในหลายๆกะทู้เเล้ว

ไม่มีใครเคยโพสไว้เลย จึงต้องขออนุญาติถามหน่อยครับ เพราะมือใหม่เเบบเเกะกล่องเลยครับ ไฟที่บ้านดับบ่อยช่วงนี้ เเละบางทีนานมากๆ ถ้าเกิดเล่นเป็นวันเลย จะทำไงเจ้ามังกรน้อยผมมันจะอยู่ได้นานเเค่ไหนถ้าไม่มี อ๊อกเลย มันทนไมครับปลาสายพันธ์นี้

ขอบคุณมากครับ

ความคิดเห็นที่ 1

sahingsa
sahingsa [2010-05-29 22:32:25]

ถ้าถามว่ามันทน+อยู่ได้ไหม ขึ้นอยู่กับ.....
1.ขึ้นกับตัวปลาเลยว่าทนไหวไหมถ้าออกซิเจนในตู้ปลาน้อยนิด
2.ตู้กะตัวปลา ตู้ใหญ่ไหมครับ ถ้าใหญ่ก็จะดีกว่าเล็ก

และ
1.ถ้ามันขาดอ๊อกบ่อยๆอาจทำให้พิการได้ด้วยนะครับ
2.อาจจะทำให้ปลาแกร็น โตไม่เต็มที่ที่จพเป็น

ควร..
1.ถ้ามันเป็๋นอย่างงั้นนะบ่อยๆนะ คุณไปซื้อเครื่องสำรองไฟ หรืออะไรพวกนี้มาใช้ดีกว่าครับ ปลอดภัยกับปลา และคุณก็จะสบายใจ

*ปลาไม่มีอ๊อกก็เหมือนคนไม่มีอากาศหายใจนะครับ

อย่างอื่นรอผู้รู้นะครับ (:

ความคิดเห็นที่ 2

Planamkroi
Planamkroi [2010-05-30 05:37:00]

ปกติปลามังกรเป็นปลาผิวน้ำอยู่แล้ว ดังนั้นย่อมได้รับออกซิเจนที่ละลายจากอากาศลงน้ำมากกว่าปลาชนิดอื่นที่อยู่ต่างระดับกันอยู่แล้ว

แต่อะโรวาน่าก็ไม่ใช่ปลาที่สามารถฮุบอากาศได้โดยตรงเหมือนปลากัด ปลากระดี่ หรือปลาช่อน ปลาดุก ถ้าขาดออกซิเจนนาน ๆ มันก็ตายได้เหมือนกัน

ก็ขึ้นอยู่กับว่าปลาไซส์ขนาดไหน ตู้ที่ใช้เลี้ยงใหญ่แค่ไหน เพื่อนร่วมตู้มากแค่ไหน ก่อนไฟดับคุณได้ให้ออกซิเจนเพียงพอหรือเปล่า น้ำที่ใช้เลี้ยงสะอาดแค่ไหน

ถ้าปลาตัวเดียวหรือเพื่อนร่วมตู้มีไม่มาก ตู้กว้างขวางใหญ่พอ ก่อนไฟดับออกซิเจนให้ปริมาณออกซิเจนละลายในน้ำเพียงพอ ก็อยู่ได้ครับ ในเวลาประมาณไม่เกิน 1 ชม. แต่ถ้ากลัวมันจะขาดอากาศ ก็เปิดฝาตู้ไว้ครับ ระวังอย่าให้โดดออกมาก็พอ ก็จะช่วยให้อยู่ได้นานขึ้น

แต่ถ้าบ้านคุณไฟดับบ่อย ๆ บางทีเป็นวันเนี้ย ใช้ออกซิเจนแบบใส่ถ่านหรีอแบบสำรองไฟดีกว่าครับ เพราะถ้าอยู่เป็นวัน มันอยู่ไม่ได้แน่

ความคิดเห็นที่ 3

Bossfish
Bossfish
7
[2010-05-30 21:46:57]

อยู่ที่ขนาดเเละจำนวนปลาในตู้ครับบ้านผมใช้ปั๊มลมเเบบถ่านครับตัวหนึ่งไม่กี่บาทครับหรือเเบบเเบตก็ได้ครับเมื่อไฟดับจะทำงานเองครับราคาก็พันกว่าบาทครับ

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ