Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

วาไรตี้ คนรักปลา ทุกหัวข้อ การพูดคุย การสนทนา แลกเปลี่ยนความคิดเห็น เกี่ยวกับ ปลาสวยงาม กลุ่มต่างๆ คุณยังจำวันแรกที่คุณเลี้ยงปลาได้มัย้ปลาตัวแรกที่คุณเลี้ยง ประสบการณ์เลี้ยงปลาที่คุณอยากจะถ่ายทอดให้ เพื่อนๆ ได้รับฟัง

0041985

เล่าเหตุการณ์การเสียชีวิตของเต่าหมูบินของผม

017082626
017082626 [2010-08-11 21:34:27]

เมื่อวันที่ 9 ส.ค 53 เต่าหมูบินของผมอาการปกติครับ แต่ไม่แน่ใจว่าได้ถ่ายหรือเปล่า เพราะเลี้ยงในบ่อขนาดกว้างและเลี้ยงกับปลาหลายชนิด ได้แก่ มังกรเงิน +ทองอ่อน+อริเกเตอร์+เรดเทล+ไทเกอร์เรดเทล+แรดเผือก ครับทางแม่+น้องและเด็กที่บ้านได้ให้ข้าวเหนียวให้ปลาแรดเผือกกิน เต่าเข้ามาแย่งปลาแรด ทางญาติ ผมเห็นว่าเต่าชอบเลยให้กินกันจัง(ไม่แน่ใจน่ะครับว่าสาเหตุเกิดจากข้าวเหนียว100%หรือเปล่า)ให้ได้ประมาณ2-3สัปดาห์ วันที่ 10 ส.ค 53 ช่วงเช้าเต๋ามีอาการว่ายตูดชี้ แต่ยังสามารถดำน้ำได้ผมสังเกตุถึงอาการได้หาข้อมูลจากเน็ตและสอบถามคลีนิคหลาย ๆแห่งในกรุงเทพเพื่อขอคำแนะนำ พอช่วงเย็นเต่าไม่สามารถดำน้ำได้เลย แต่พยายามว่ายน้ำอยู่สันนิฐานว่ามีก๊าซในท้องทำให้ไม่สามารถดำน้ำลงไปได้ จากนั้นผมได้คำแนะนำจากแพทย์ที่กรุงเทพให้ถ่ายเอ็กซเรลย์ แต่ไม่สามารถนำสัตว์เลี้ยงของผมไปได้เนื่องจากผมอยู่ต่างจังหวัดระบุอุดรธานี และก็เป็นช่วงค่ำแล้วไม่สามารถทำอะไรได้เลยอ่านในเวปเค้าว่าเป็นลำไส้อักเสษ ได้ให้ยาประติชีวนะโดยการผสมกับน้ำแต่ก็ไม่สามารถจะทำอะไรได้มากกว่านี้ เช้ามาเต่าหมูบินผมก็ได้จากไป รวมระยะแสดงอาการ 1 วัน ซึ่งเร็วมาก ผมอยากทราบถึงข้อมูล โรคต่าง ๆ ที่เกิดกับเต่าหมูบินมาก ๆ เพราะผมชอบในความเชื่องและน่ารักของมัน มีใครที่ต้องการจำหน่ายหรือคิดว่าต้องการขายติดต่อผมหน่อยน่ะครับ อยากได้ตัวขนาด 10 นิ้วครับเพราะตัวที่ตายไปขนาด 10 นิ้วเหมือนกัน หลาน ๆ ที่บ้านชอบมันมากไม่อยากบอกหลาน ๆ ว่าตายแล้ว อยากเลี้ยงเต่าชนิดนี้อีก และขอข้อมูลที่เป็นประโยคด้วยน่ะครับหากเพื่อน ๆ สมาชิกมีข้อมูลแนะนำผมด้วยน่ะครับ สะดวกทุกทาง โทร 086-7157716 e-mail r_joompharak@hotmail.com ขอบคุณครับ

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ