Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

วาไรตี้ คนรักปลา ทุกหัวข้อ การพูดคุย การสนทนา แลกเปลี่ยนความคิดเห็น เกี่ยวกับ ปลาสวยงาม กลุ่มต่างๆ คุณยังจำวันแรกที่คุณเลี้ยงปลาได้มัย้ปลาตัวแรกที่คุณเลี้ยง ประสบการณ์เลี้ยงปลาที่คุณอยากจะถ่ายทอดให้ เพื่อนๆ ได้รับฟัง

0042544

รบกวนขอคำแนะนำในการเลี้ยงปลาเซลฟิน มอลลี่หน่อยค่ะ

Akkamess
Akkamess
11
[2011-02-19 19:21:51]

พอดีตอนนี้เลี้ยงอยู่ 2 ตัว..แต่ว่าเดี้ยงไปตัวนึง...ไม่แน่ใจว่ากินอาหารไม่ทันปลาทองหรือเปล่า เพราะเอาไว้ที่เดียวกัน...รบกวนขอคำแนะนำในการเลี้ยงปลาพันธุ์นี้หน่อยนะคะ..ไม่อยากเสียเค้าไปอีกน่ะค่ะ

ความคิดเห็นที่ 1

poomdum
poomdum
140
[2011-02-20 11:21:27]

ปลาเซลฟินมอลลี่ ที่บ้านผมก็เลี้ยงครับ เลี้ยงไม่ยากนักนะครับ (ง่ายมากๆ ด้วยซ้ำครับ) ดูจากกระทู้เก่าของคุณ Akkamess ที่เลี้ยงเซลฟินมอลลี่กับปลาทองฮอลันดาใช่ไหมครับ ผมคิดว่าสาเหตุนั้นน่าจะมาจากสภาพของที่เลี้ยงครับ อาจจะเป็นไปได้ว่าปลาอาจจะมีออกซิเจนไม่เพียงพอ และ ของเสียของปลา (ขี้ของปลา) อาจเกิดการหมักหมมได้เนื่องจากในโหลค่อนข้างแคบ และไม่มีระบบกรองด้วย จึงอาจจะเป็นสาเหตุของการตายของปลา ทางที่ดีลองเลี้ยงในตู้ที่มีระบบกรอง ก็อาจจะทำให้ดีขึ้นก็ได้ครับ

ปล. ด้วยประสพการณ์ของผมที่ยังน้อยอยู่ ผมอาจจะแนะนำไม่ถูกหรือผิดพลาดประการได้ก็ขออภัยด้วยนะครับ ถึงอย่างไรก็รอผู้รู้มาตอบอีกทีละกันนะครับ

ปล.2 ส่วนเรื่องของอาหารผมว่ามันน่าจะกินทันนะครับ ลองนั่งสังเกตการกินอาหารของมันดูสิครับ

ความคิดเห็นที่ 2

Akkamess
Akkamess
11
[2011-02-21 12:09:43]

ขอบคุณคุณ poomdum ด้วยค่ะ คือเรื่องออกซิเจนไม่พอ..เล็กว่าไม่น่าจะเป็นนะคะ..
เพราะตอนนี้ก็ใช้วิธีเปลี่ยนน้ำให้เค้าบ่อย แต่ว่าคงน้ำเดิมไว้ด้วยตามคำแนะนำของหลายๆคน
แต่เมื่อวานลองไปถามร้านที่เค้าขายปลา เค้าบอกว่าปลาพวกนี้วงจรชีวิตมันจะสั้นน่ะค่ะแล้วก็ชอบน้ำเก่าไม่เหมือนปลาทอง คนขายเค้ายังงงเลยว่า...ที่ไม่น่ารอดน่าจะเป็นน้องปลาทองมากกว่า
ตอนนี้เลยตั้งใจเลี้ยงน้องปลาทองค่ะ..ให้มันอยู่กับเรานานๆ
ส่วนเรื่องตู้ก็...พอดีตอนนี้ตู้ปลาอยู่ต่างจังหวัด...ยังไม่มีเวลาไปเอาเลยค่ะ(ติดเรียนเสาร์-อาทิตย์)แต่คิดว่าน่าจะเป็นต้นเดือนหน้าจะเปลี่ยนบ้านใหม่ให้พวกเค้าแล้ว...ยังไงก็ยังต้องขอบคุณอีกครั้งนะคะ

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ