Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

วาไรตี้ คนรักปลา ทุกหัวข้อ การพูดคุย การสนทนา แลกเปลี่ยนความคิดเห็น เกี่ยวกับ ปลาสวยงาม กลุ่มต่างๆ คุณยังจำวันแรกที่คุณเลี้ยงปลาได้มัย้ปลาตัวแรกที่คุณเลี้ยง ประสบการณ์เลี้ยงปลาที่คุณอยากจะถ่ายทอดให้ เพื่อนๆ ได้รับฟัง

0042547

ผมทำเต่าตายครับ

(203.158.176.19) [2011-02-20 14:53:02]

ผมไม่ได้ตั้งใจทำให้มันตายนะครับ ผมสนใจเลี้ยงเต่าบกมานานแล้วประมาณ3ปีได้ หาข้อมูลจากเว็ปต่างๆก็เยอะ แต่ไม่กล้าซื้อมาเลี้ยงเพราะผมมาเรียนที่ภาคใต้อากาศมันชื้นเลยกลัวมันตาย แต่ผมก็ตัดสินใจซื้อมันมาเลี้ยง เป็นเต่าดาวอินเดียขนาดปิงปอง สั่งมาจากกรุงทพ ตอนสั่งก็กลัวมาตายเพราะมันตัวเล็กและคนขายเ้ค้าส่งมาทางรถไฟ ผมกลัวมากว่ามันจะเป็นอะไรหรือป่าวเพราะใช้เวลาเดินทางนานมาก ถามคนขายเค้าบอกว่าไม่เป็นอะไร พอมันมาถึงผมรีบไปรับจากสถานีรถไฟ พอผมเห็นมันครั้งแรกมันน่ารักมากเลยครับ ผมจับมันขึ้นมามันก็ลืมตาแต่มันดูซึมๆผมคิดว่าัมันคงเหนื่อยที่เดินทางไกล ผมรีบกลับบ้านเอาไฟมากกมัน เอาน้ำและเอาใบชบา ดอกชบา ใบตำลึง ใบยอ หญ้ามาเลย์ มาวางไว้ให้มันเผื่อมันหิวจะได้กิน ตอนแรกเหมือนมันจะกินใบยอแต่ก็กัดได้คำเดียวมันก็นอน นิ่งๆไม่ลืมตาผมคิดว่ามันคงอยากพักผ่อนเลยปล่อยมัน วันนั้นทั้งวันมันไม่ยอมกินอะไรเลย พอวันต่อมาผมก็เอามันไปแช่น้ำอุ่นแล้วก็ตากแดดตอนเช้า มันก็ลืมตานะครับตอนผมเอาแช่น้ำแล้วก็เดินด้วยผมดีใจมากที่เห็นมันเดิน แต่พอเก็บเข้าห้องมันก็นอนนิ่งเหมือนเดิมไม่ยอมลืมตา ผมเลยไปหาข้อมูลจากเน็ตมีหลายๆคนที่เต่ามีอาการคล้ายของผม เค้าบอกว่าเต่าอาจติดเชื้อโปรโตซัวหรือติดพยาธิให้พาไปหาหมอ แต่วันนั้นเป็นวันเสาร์ รพ.ปิดผมเลยไปซื้อยาถ่ายโปรโตซัวมาให้มัน เอามาป้อนมัน และก็ซื้อผักกาดหอมมาให้มันเพราะเห็นเค้าบอกว่าทำให้เต่าอยากกินเพิ่มขึ้น แต่พอเอาให้มันกิน มันก็ไม่กินเหมือนเดิมและก็เป็นอีกหนึ่งวันที่ไม่ยอมกินอะไรเลย เช้าวันนี้ผมก็ทำเหมือนเดิมเอาแช่น้ำอุ่นแล้วก็เอาไปตากแดด มันก็ยังไม่กินอะไรเหมือนเดิมแต่เหมือนอาการมันจะหนักขึ้นจับก็ไม่ลืมตา ผมกะไว้ว่าพรุ่งนี้จะเอามันไปหาหมอ แต่เม่อตอนกลางวันผมเอามันไปรับแดดเพราะเห็นเค้าบอกว่าเอาแตกแดดอาการจะดีขึ้น แล้วผมก็ออกไปกินข้าว ในกล่องที่ผมเอาไปตากแดด มีที่ร่มให้มันนะครับแต่ด้วยความที่มันคงไม่มีแรงมันเลยหลบไปที่ร่มไม่ได้ พอผมกลับมาจากกินข้าวประมาณครึ่งชม.ผมรีบมาดูมัน มันมุดหัวเข้าไปอยู่ในกระดองและมีน้ำ(น่าจะเป็นฉี่)ตรงตัวมัน ผมเลยหยิบมันขึ้นมาดู ตัวมันร้อนมากและไม่ขยับตัว ผมตกใจมากครับ รีบเอาเข้ามาในห้องแล้วดูอาการมันซักพัก มันไม่มีปฏิกิริยาตอบโต้ใดๆ

มันได้จากผมไปแล้วครับ ผมขอโทษ ผมไม่ได้ตั้งใจทำให้มันตาย ผมแค่อยากให้มันหาย เลยเอาไปตากแดด แต่ผมไม่รู้ว่าจะเป็นการฆ่ามัน ขอให้เพื่อนๆทุกคนที่เลี้ยงเต่าดูแลมันดีๆนะครับอย่าเอามันไปตากแดดตอนกลางวันนานๆ จะได้ไม่ต้องมาเสียใจเหมือนผม ลาก่อนนะเต่าน้อย ขอโทษจริงๆ

ความคิดเห็นที่ 1

witmax
witmax
247
[2011-02-20 16:01:46]

เสียใจด้วยนะครับ ตอนปลาหมอสีผมตาย ก็เศร้าเหมือนกันครับ ตอนนี้ได้มาใหม่เลยพยายามจะเลี้ยงมันให้ดีที่สุดครับ

ความคิดเห็นที่ 2

Omokung
Omokung
153
[2011-02-20 19:20:13]

ไม่ต้องเศร้าไปครับ ผมเข้าใจ เรากลับไปแก้ไขอะไรไม่ได้
แต่มันจะทำให้เราทำวันข้างหน้าให้ดีขึ้นได้
ผมชอบปลามังกร เเต่กว่าจะสมหวัง ผมทำพวกเขาตายไป 2 ตัว 2 ครั้ง แหนะคับ
แต่ถ้าใจเรารักจริง มันจะทำให้เรามีความไฝ่ศึกษาความรู้ เพื่อให้ชีวิตต่อไปที่จะมาอยู่กับเรานั้น
อยู่กับเราตลอดไปครับ สู้ๆ นะครับ ^-^

ความคิดเห็นที่ 3

dynamic
dynamic
308
[2011-02-22 05:51:53]

เต่าดาวไซค์ปิงปองเลี้ยงยากมาก แต่ถ้าได้ไซค์ใหญ่ขึ้นมาหน่อยจะอึดทีเดียวล่ะ ที่แล้วไปเป็นบทเรียนก็แล้วกัน แล้วมาเริ่มต้นกันใหม่ สู้ๆนะครับ

ความคิดเห็นที่ 4

Akkamess
Akkamess
11
[2011-02-22 11:24:30]

เห็นด้วยกับความเห็นด้านบนๆนะคะ....เข้าใจว่าต้องเศร้าเป็นธรรมดา แต่ก็ถือซะว่าเค้าร่วมบุญกับเรามาแค่นี้...ทำบุญอุทิศให้เค้าแล้วกันนะคะ ทีนี้ลองดูใหม่...เอาขนาดใหญ่กว่าเดิม...จะได้อึดขึ้น..ตามคำแนะนำด้านบนเลยค่ะ^^

ความคิดเห็นที่ 5

BaByBank
BaByBank
157
[2011-03-05 00:58:47]

สู้ต่อไปครับ

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ