Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

วาไรตี้ คนรักปลา ทุกหัวข้อ การพูดคุย การสนทนา แลกเปลี่ยนความคิดเห็น เกี่ยวกับ ปลาสวยงาม กลุ่มต่างๆ คุณยังจำวันแรกที่คุณเลี้ยงปลาได้มัย้ปลาตัวแรกที่คุณเลี้ยง ประสบการณ์เลี้ยงปลาที่คุณอยากจะถ่ายทอดให้ เพื่อนๆ ได้รับฟัง

0042554

ช่วยด้วยค่ะ !!! ปลาคราฟไม่สบายซึมและไม่ยอมกินอาหารเลย อึเป็นสีขาวขุ่น

(182.53.7.194) [2011-02-23 09:24:04]

ปลาซึมและไม่ยอมกินอาหารเลย อึเป็นสีขาวขุ่น
เลี้ยงปลาคราฟไว้ประมาณ 25 ตัวค่ะ หลังจากเปลี่ยนน้ำปลาซึมและไม่ยอมกินอาหารเลย อึปลาเป็นสีขาวขุ่นด้วยค่ะตอนนี้ปลาตายไปแล้ว 1 ตัว ทำไงดีคะ ปกติจะเปลี่ยนน้ำแบบหมดบ่อแล้วย้ายปลามาใส่ถังแทนก็ไม่มีปัญหาอะไร แต่ครั้งนี้ไม่ได้ย้ายปลา เอาปลาไว้ในบ่อเหมือนเดิม เปลี่ยนแต่น้ำให้น้ำเหลือประมาณ 20% แล้วก็เอาน้ำใหม่ใส่เข้าไป ปลาซึมได้มา 3 วันแล้วค่ะ ช่วยแนะนำด้วยค่ะ ร้อนใจมาก ทำอะไรไม่ถูก

ความคิดเห็นที่ 1

dynamic
dynamic
308
[2011-02-22 17:34:49]

แสดงว่ายังไม่เข้าใจพื้นฐานของการเลี้ยงปลานะครับ อุณหภูมิที่แตกต่างกันเพียง 2-3 องศาก็สามารถทำให้ปลาช๊อคน้ำได้ หรืออาจทำให้ปลาไม่สบายเลยทีเดียว น้ำใหม่กับน้ำเก่าอุณหภูมิคงจะแตกต่างกันบ้างถ้าเปลียนน้ำทั้งหมดในครั้งเดียว ปลาก็ปรับตัวไม่ทัน ดังนั้นในการเปลี่ยนถ่ายน้ำครั้งต่อไปให้เปลี่ยนไม่เกิน 30 % จะดีกว่านะครับ เปลี่ยนน้อยๆแต่บ่อยๆครั้งปลอดภัยเสมอครับ

ตอนนี้ปลาซึมเพราะป่วยอยู่ถ้าเป็นคนอาจเรียกว่าเป็นหวัดก็ได้นะครับ อิอิ ยังไม่ต้องให้อาหาร เพิ่มอ๊อกซิเจนให้แรงขึ้นก็จะดี ดูแลเรื่องน้ำให้ดีเป็นสำคัญครับ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ