Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

วาไรตี้ คนรักปลา ทุกหัวข้อ การพูดคุย การสนทนา แลกเปลี่ยนความคิดเห็น เกี่ยวกับ ปลาสวยงาม กลุ่มต่างๆ คุณยังจำวันแรกที่คุณเลี้ยงปลาได้มัย้ปลาตัวแรกที่คุณเลี้ยง ประสบการณ์เลี้ยงปลาที่คุณอยากจะถ่ายทอดให้ เพื่อนๆ ได้รับฟัง

0042741

แย่แล้ว!! วูฟฟิช มาลาบาริคัส กระโดดออกมา อยู่บนบกไม่ต่ำกว่า 1 ชั่วโมง

(58.8.102.58) [2011-05-16 04:16:17]

รบกวนขอความเห็นจากท่านที่มีความรู้ด่วนครับ คือผมมีเจ้ามาลาบาริคัส 6 นิ้ว พึ่งซื้อมาแล้วก็เอาใส่ตู้ขนาดเล็กแต่ไม่มีฝา (ด้วยความมักง่าย เพราะไม่คิดว่าปลานี้จะกระโดด เพราะเป็นปลาอยู่พื้น) ปรากฎว่าเมื่อวานผมออกไปทำธุระข้างนอกตอนเที่ยงครึ่ง กลับมาได้บ่าย 3 กว่าๆ มาดูที่ตู้ปรากฎเจ้ามาลาบาริคัสได้หายไป ตกใจมากครับ พยายามหาบริเวณใกล้ๆตู้ก็ไม่พบ หาอยู่กว่า 5 นาทีก็มาเจอข้างโต๊ะคอมในห้องระยะห่างจากตู้ประมาณ 5 เมตร สภาพลำตัวนิ่ง มีฝุ่นจากพื้นพรมเขอะเต็มตัว ก็จึงรีบจับมาปล่อยลงน้ำ ทีแรกก็นึกว่าจะไม่รอดแน่ครับ เพราะมันน่าจะหลุดออกมาอยู่บนบกนานพอดูจากตำแหน่งที่ดิ้นมาไกล้ถึง 5 เมตร แต่แล้วมันก็ยังไม่ตาย แต่ดูจะไม่ค่อยเคลื่อนไหว (น่าจะน็อค) เอาแต่อยู่นิ่งๆ ตอนนี้ก็ผ่านมาราว 12 ชั่วโมงก็ยังอยู่ได้ไม่ตาย ว่ายน้ำนานๆที ขยับไปมาบ้าง
ตามมี่รู้มาบ้างมาลาบาริคัสน่าจะเป็นปลาที่อดทนพอสมควร และมีลักษณะโครงสร้างร่างกายคล้ายปลาบู่ จึงน่าจะทนต่อสภาพที่อยู่บนบกได้พอดู
จึงอยากสอบถามผู้รู้ครับ ว่าปลาของผมต่อไปในระยะเวลาอันใกล้ มันจะเป็นอะไรไหมครับต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แล้วผลกระทบข้างเคียง ถ้าหากสมมุติว่ามันอยู่บนบกนาน 1 ชั่วโมงครึ่ง

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ