Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

วาไรตี้ คนรักปลา ทุกหัวข้อ การพูดคุย การสนทนา แลกเปลี่ยนความคิดเห็น เกี่ยวกับ ปลาสวยงาม กลุ่มต่างๆ คุณยังจำวันแรกที่คุณเลี้ยงปลาได้มัย้ปลาตัวแรกที่คุณเลี้ยง ประสบการณ์เลี้ยงปลาที่คุณอยากจะถ่ายทอดให้ เพื่อนๆ ได้รับฟัง

0043205

ช่วยที ! ปลาแรดไม่กินอาหารขอคำแนะนำด้วย

Jurai2497
Jurai2497
7
[2012-01-02 21:52:56]

เมื่อเดือนพ.ย. ได้เกิดน้ำท่วมที่ซอยวิภาวดี 38 และมีปลาแรดเผือกหลุดมากับน้ำ น้องๆที่ทำงานจับได้ตัวใหญ่มากประมาณ 4-5 กก. น้องๆได้นำใส่ลังพลาสติกเลี้ยงไว้นานประมาณ 2 เดือน และไม่สามารถเลี้ยงต่อได้ ดิฉันจึงได้นำกลับมาเลี้ยงต่อที่บ้านโดยซื้อตู้ขนาด 48 นิ้วมาใส่ ซึ่งนำมาเลี้ยงได้ประมาณ 1 อาทิตย์กว่าแล้ว ตอนที่นำมาตัวเขาถลอกเป็นแผลที่ท้องและที่ครีบเพราะลังที่ใส่ใหญ่กว่าตัวปลาเล็กน้อยพอกลับตัวได้ ดิฉันได้ให้ยารักษาอาการตามที่น้องขายตู้ปลาแนะนำ อาการดีขึ้นแผลตามตัวหายแล้ว แต่ปัญหาใหญ่ก็คือ เขาไม่กินอาหารเลย ดิฉันพยายามให้อาหารหลายๆอย่างเช่น อาหารเม็ดอย่างดีหลายยี่ห้อ แตงกวา กล้วยหอมฯ จะทำอย่างไรดี ช่วยตอบโดยด่วนด้วยจะขอบคุณอย่างมาก
ดิฉันเลี้ยงปลาทองไว้ประมาณ 2 ปีแล้วตั้งแต่ ตัวใหญ่ประมาณ 2 นิ้วจนปัจจุบันบางตัวใหญ่มาก แต่ที่เป็นปัญหาคือ มีตัวหนึ่งตอนนี้ว่ายน้ำอยู่กับที่และว่ายถอยหลังมันเกิดจากสาเหตุอะไรคะ เพราะอาการเช่นนี้เพิ่งเจอหลังจากเลี้งมานานหลายรุ่น

ความคิดเห็นที่ 1

dynamic
dynamic
308
[2012-01-03 17:48:52]

ปลาป่วยและเพิ่งผ่านวิกฤติเลวร้ายมา โชคดีจริงๆที่ได้มาเจอะเจอกับ จขกท. ไ้ด้รับการรักษาจนแผลหายและอาการดีขึ้น แต่แค่อาทิตย์เดียวปลายังทำการปรับตัวไม่ทันแน่ๆ รอดูอาการต่ออีกสักระยะหนึ่งนะครับ รักษาสภาพน้ำให้ดีเพราะถ้าน้ำเสียเชื้อโรคจะโจมตีทำให้เกิดแผลตามลำตัวขึ้นอีก ช่วงนี้งดอาหารอื่นๆไว้ก่อนเพราะให้แล้วก็ไม่ยอมกิน ต้องตักออกทุกครั้งด้วยนะครับ ให้ลอยผักบุ้งไว้สักเล็กน้อยเหมือนเป็นอาหารอ่อนๆสำหรับปลาเพิ่งฟื้นไข้ เวลาปลาหิวจะได้ขึ้นมากัดแทะได้ครับ

ความคิดเห็นที่ 2

Kryro
Kryro
766
[2012-01-03 20:51:56]

...เรื่อง ปลาแรด...
...อย่างที่เพื่อนสมาชิกบอก ปลาอาจต้องการเวลาในการปรับตัว...
...เบื้องต้น รักษาสภาพน้ำให้ดี ระวังเรื่องอุณหภูมิ...

...ส่วน ปลาทอง...
...รายละเอียดแค่นี้ คงแนะนำอะไรไม่ได้มาก...
...ลองสังเกตว่า ปลามีอาการท้องบวมด้วยหรือไม่...
...มีอาการผิดปกติอื่นๆ เช่น ว่ายเอียงมั้ย หัวทิ่มมั้ย เปื่อย ตกเลือด...
...เบื้องต้น รักษาสภาพน้ำ ดูเรื่องอาหาร อุณหภูมิ...

ความคิดเห็นที่ 3

Jurai2497
Jurai2497
7
[2012-01-07 22:41:02]

ขอบคุณนะคะ ตอนนี้เขากินอาหารแล้วให้แตงกวาปลอกเปลือกหั่นเป็นชิ้นเล็กๆกับผักกาดขาว เขาชอบมากแต่พอให้อาหารเม็ดฮุบแล้วบ้วนทิ้ง คงจะจริงอย่างที่เพื่อนๆบอกเขาคงปรับตัวอยู่จึงไม่กินอาหาร ตอนนี้เขามีความสุขมาก

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ