Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

วาไรตี้ คนรักปลา ทุกหัวข้อ การพูดคุย การสนทนา แลกเปลี่ยนความคิดเห็น เกี่ยวกับ ปลาสวยงาม กลุ่มต่างๆ คุณยังจำวันแรกที่คุณเลี้ยงปลาได้มัย้ปลาตัวแรกที่คุณเลี้ยง ประสบการณ์เลี้ยงปลาที่คุณอยากจะถ่ายทอดให้ เพื่อนๆ ได้รับฟัง

0043439

สมาชิกใหม่ค่ะ เกล็ดแก้วกับแพนด้า

harudee
harudee
50
[2012-05-23 13:02:18]

เมื่อวานได้ปลาทองเกล็ดแก้ว 4 ตัว กับลักเล่แพนด้า 3 ตัว มาค่ะ มันน่ารักดี โดยเฉพาะเกล็ดแก้ว ตัวกลมบล๊อกเลยค่ะ แต่ตัวเขายังเล็กอยู่เลยค่ะ ตัวเท่ากับลูกชิ้นปลากลมๆใส่เย็นตาโฟค่ะ กลัวปลาคราฟมันตอดก็เลยแยกไว้ต่างหาก เจ้าลักเล่ไม่ค่อยน่าห่วงเพราะตัวมันใหญ่พอจะสู้กับปลาคราฟได้ แต่กลัวเจ้าเกล็ดแก้ว ไม่รู้ว่าอีกนานเปล่าค่ะ มันถึงจะโต และโตสุดขนาดเท่าไหร่ค่ะขนาดบ่อที่ใส่ให้เขาอยู่ ประมาณ กว้าง ยาว 1 เมตร ลึกประมาณ 7 นิ้ว ค่ะ เปิดอ๊อกให้เช้าและเย็นค่ะ ไว้จะถ่ายรูปมาให้ดูนะคะ

ความคิดเห็นที่ 1

dynamic
dynamic
308
[2012-05-24 20:14:08]

บ่อลึกเพียง 7 นิ้ว เลี้ยงปลาทองได้ แต่เลี้ยงปลาคราฟไม่รุ่งแน่ นอกจากปลาจะกระโดดออกมานอนตากแดดตากลมได้แล้ว บางทีปลาทองอาจโดนปลาคราฟตอดและดูดจนตาหลุดออกมาได้ด้วย


เลี้ยงปลาประเภทขรี้เยอะแบบนี้ควรมีระบบกรองด้วยนะครับ เป็นกรองถังก็จะสะดวกในการใช้ ที่สำคัญต้องเปิดปั๊มอ๊อกไว้ตลอด 24 ชั่วโมงด้วย อ๊อกซิเจนในน้ำจะค่อยๆหมดไปจากการใช้หายใจของปลา เมื่ออ๊อกซิเจนหมดหรือเหลือน้อย ปลาก็จะขึ้นมาลอยหัวผงาบๆ ฮุบหาอ๊อกซิเจนบนอากาศ ลองสังเกตุตอนเช้าๆดูชิครับ

ความคิดเห็นที่ 2

harudee
harudee
50
[2012-05-26 00:01:02]

ขอบคุณค่ะสำหรับคำแนะนำ ลืมบอกไปค่ะว่าบ่อน้ำตกมี 2 บ่อติดกันค่ะ บ่อใหญ่ลึกอยู่ค่ะประมาณ เมตรนึงได้ จริงอย่างพี่บอกนะ ปลาคราฟมันตอดลูกปลารักเร่ ตาหลุดเลย แล้วเจ้ารักเร่ก็ตายในที่สุดเพราะปลาคราฟมันตอดจนทั้งหาง ทั้งตา ท้ังครีบ หายหมดเลย แล้วตอนเปลี่ยนถ่ายน้ำ มันก็โดดด้วย แต่ถ้าน้ำเต็มมันก็ไม่โดดค่ะ ตอนนี้เลยไม่กล้าเอาลูกปลาเกล็ดแก้วปล่อยลงบ่อใหญ่อีก รับรอง ถ้าปล่อยเลี้ยงรวมกันมีหวังหัวหายแน่เลยค่ะ เพราะตัวเขากลมมากๆ มีแต่ส่วนหัวที่ยื่นออกมานิดเดียว ภาพที่เห็นเป็นสวนน้ำตกที่บ้านค่ะ

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ