Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

วาไรตี้ คนรักปลา ทุกหัวข้อ การพูดคุย การสนทนา แลกเปลี่ยนความคิดเห็น เกี่ยวกับ ปลาสวยงาม กลุ่มต่างๆ คุณยังจำวันแรกที่คุณเลี้ยงปลาได้มัย้ปลาตัวแรกที่คุณเลี้ยง ประสบการณ์เลี้ยงปลาที่คุณอยากจะถ่ายทอดให้ เพื่อนๆ ได้รับฟัง

0044666

สอบถามอาการ ปลาอัลลิเกเตอร์

Gayiicha
Gayiicha
2
[2020-08-13 10:42:49]

พึ่งได้มาจากสวนเมื่อวาน ปล่อยลงตู้เมื่อเช้านี่ครับ หลังจากปรับอุณหภูมิได้ชั่วโมงนึงในน้ำที่เตรียมไว้สามวันแล้ว ไซส์ 4นิ้ว ในตู้ 30กรองข้าง ขุนให้โตระหว่างรอตู้ 60 นิ้วใบเก่า ยาซิลิโคนใหม่อยู่ แรกๆเค้าก็นิ่งๆนะครับ พอสักสอง ชม ผ่านไป เหมือนเค้าดีดๆผิดปกติ เอาปากถู ชนกระจก บางครั้งก็แรงมาก เลยกลัวว่าเค้าจะหลังหัก ว่ายส่ายไปมาขึ้นๆลงๆ เลยอยากสอบถามว่าปกติเวลาลงตู้ใหม่เค้าจะเป็นแบบนี่หรือว่าเค้าว่ายน้ำแบบนี้อยู่แล้วครับ หรือต้องรอดูอาการประมาณกี่วันครับ จึงจะเข้าที่ มือใหม่หัดเลี้ยงอัลลิเกเตอร์ครับ หลังจากมังกรที่เลี้ยงไว้สี่ปี ตายไปเลยหยุด เพิ่งกลับมาเริ่มเลี้ยงใหม่ ขอบคุณทุกคนครับ

ความคิดเห็นที่ 1

konchongai
konchongai
1153
[2020-08-17 10:02:40]

รอดูอาการครับ บางทีปลาลงตู้ใหม่ ยังไม่คุ้นเคย แรกๆก็จะมีอาการตื่น ปลาบางชุดเคยเลี้ยงแต่ในอ่างไฟเบอร์หรืออ่างปูน พอมาขึ้นตู้กระจกใส จะตกใจเป็นธรรมดาครับ 

 

สถานที่วางตู้ก็สำคัญ วางตู้ผิดตำแหน่ง ใกล้ประตู เปิดเข้าออก ช่วงแรก ปลาบางตัวยังไม่คุ้นชิน จะว่ายแอบ หรือตื่นตกใจไม่หาย ค่อยๆดูอาการไปครับ ผมมาตอบนี่เข้าวันที่ 4 แล้ว น่าจะปกติแล้วนะครับ

ความคิดเห็นที่ 2

ZUCK
ZUCK
16
[2020-09-01 18:30:51]

ลดระดับน้ำเหลือครึ่งตู้ครับ หรือหนึ่งส่วนสามก็ได้ แน่ใจว่าน้ำไม่มีคลอรีนนะครับ ใส่เกลือทะเลสักช้อนโต๊ะ ปิดไฟให้หมด ให้มืดๆไว้ก่อนจนเค้าเริ่มชินครับ

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ