Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

ห้อง Crossbreed อาทิ เช่น ปลาไตรทอง, ปลาเท็กซัสแดง, Flowerhorn, Pearl horn, นกแก้ว, คิงคอง, และ ครอสบรีด สายพันธุ์ต่างๆ แยกออก มาเป็นห้อง แต่ไม่แยก ค่าย เพื่อความ มัน ในการอ่าน กระทู้จริงๆ

0000454

อยากถามเรื่องการเข้าคู่ของปลา

 
  (203.107.241.228) [2002-09-08 16:44:59]
1.อยากถามว่าปลาหมอพวกไตรทอง หรือตระกูลฮอนต่างๆนะ ดูเพศกันยังไง
2.อยากถามว่าลูกจะออกมาเป็นไง เราสามารถรู้ได้หรือเปล่า อย่างเช่นถ้าเอาเทกเขียว ผสมเทกแดง ถ้าเทกแดงลายเป็นยังไงลูกจะออกมาแบบนั้นหรือเปล่า หรือถ้าเอาไตรทอง ผสมเรดเดวิลมันจะออกมาเป็นไง เราสามารถดูได้หรือเปล่า
3.อยากถามว่าปลาขนาดใดสามารถนำมาเพาะพันธุ์ได้ ขนาดของปลาต่างกันได้มากที่สุดกี่นิ้ว
4.ตู้จะต้องจัดอย่างไร อย่างน้อยตู้ต้องขนาดเท่าไรและจะใช้แม่พันธุ์ได้มากกว่า1ตัวได้หรือเปล่า หรือตู้นึงใส่หลายคู่ได้หรือเปล่า
ขอบคุณมากๆครับสำหรับผู้ที่มาช่วยตอบ คือตอนนี้กำลังหัดเพาะปลาอยู่ครับ

ความคิดเห็นที่ 1

larger
larger (203.151.38.4) [2002-09-08 23:19:19]
เอาตั้งแต่ข้อแรกเลยนะครับ แต่ขอบอกนะครับว่าผมไม่เก่งถ้าตอบผิดแล้วมีคนมาอ่านก็ช่วย ๆ กันแก้ไขนะครับ
1.ปลาพวกนี้จะดูได้จากเครื่องเพศครับคือท่อหรือเดือยที่ยืนออกมา ของตัวผู้จะเรียวกว่าและเล็กว่าของตัวเมืย ถ้าเดือยไม่โผ่ล ก็ใช้ดูลักษนะภายนอกครับ เช่นตัวผู้โหนกจะใหญ่ แต่พวกนี้ไม่ชัวนะครับ เพราะบางตัวหัวเบร่อเลยแต่กลับไข่ ผมเคยเข้าไปดูในเว็ปของมาเลย์มา ที่นั้นเค้าก็โพสบอกว่าไม่ชัวท์จนกว่าจะเห็นว่าปลาไข่ หรืออีกวิธีก็ได้ครับ ลองเอาไปเข้ากับตัวเมียที่ไข่แล้วแล้วดูตอนไข่ว่ามันจะเข้าไปฉีดเชื้อหรือเปล่า
2.ผมว่าลักษณะลูกเราดูไม่รู้นะครับ เพราะอย่างหนึ่งตัวพ่อกับแม่ก็มีหลายสายพันธ์ในตัวมันเอง เช่นคนอื่นใช้พ่อสายพันธ์นี้เข้ากับแม่สายพันธ์นี้ เราลองไปทำดูบ้าง ลูกออกมาก็ได้ไม่เหมือนเค้าหรอกครับ
3.ปลาขนาดไหนถึงจะทำได้นะหรือครับ ผมว่าแล้วแต่นะครับ ผมเห็นปลาเพื่อนตัวนิดเดียวก็ไข่แล้ว (คิงคองครับ2-3นิ้วได้) ลองเอาเข้ากับตัวผู้ตัวประมาณ เกือบสิบนิ้วแนะ ยังมีหน้ามาบอกอีกครับว่า หนูไม่ต้องกลัวลุงเค้าไม่ดุหรอก คนแก่นะใจดี (เหมือนพวกเอเยนต์ส่งเด็กให้พวกป๋า ๆ มัยครับ) ในความคิดผมนะครับคือให้ตัวผู้ใหญ่กว่าหน่อยก็ดีครับ
4.เรื่องตู้นะครับ ใช้สัก 30 น่าจะกำลังดี แต่ก็ขึ้นกับขนาดปลานะครับ เล็กสุดก็ควรจะเป็น 24 ส่วนเรื่องแม่พันธ์ ผมว่าใช้หลายตัวก็ได้นะแต่ใช้เป็นวิธีกั้น 3 ตอนคือใช้ตัวผู้อยู่ตรงกลางแล้วให้ตัวเมียขนาบ ถ้าตัวไหนไข่ก็ยกกระจกกั้นขึ้น อย่างน้อยก็ให้เห็นหน้าตากันไว้ครับ เพราะบางทีตัวเมียดุ ๆ กัดตัวผู้ตายก็เยอะนะครับ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ