Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

ห้อง Crossbreed อาทิ เช่น ปลาไตรทอง, ปลาเท็กซัสแดง, Flowerhorn, Pearl horn, นกแก้ว, คิงคอง, และ ครอสบรีด สายพันธุ์ต่างๆ แยกออก มาเป็นห้อง แต่ไม่แยก ค่าย เพื่อความ มัน ในการอ่าน กระทู้จริงๆ

0000550

เกลือ+ยาข้าคอรีน+อ๊อกซิเจนผง+น้ำประปาทำไมน้ำถึงขุ่นค่ะ

 
  (202.133.167.220) [2002-09-28 11:16:00]
เกลือ+ยาข้าคอรีน+อ๊อกซิเจนผง+น้ำประปาทำไมน้ำถึงขุ่นค่ะ...พี่ๆผู้รอบรู้ช่วยกรุณาบอกทีค่ะ+น้ำมีกลิ่นเหม็นด้วย(กลิ่นเน่าๆ)น้ำก็ใหม่ข้ามวันเองค่ะ+เลี้ยงเท็คซัสแดงเด็กๆค่ะ 2 ตัวเอง..ประมาณ2นิ้ว 2 ตัว ตอนนี้มีปัญหามากค่ะกรุณาช่วยด้วยนะค่ะขอบคุณค่ะ..ู^ - ^

ความคิดเห็นที่ 1

กล้วยหอม
กล้วยหอม (202.183.180.53) [2002-09-28 20:09:16]
คำแนะนำข้อแรกเลยนะครับ ไม่ควรเลี้ยงเทกแดง หรือปลาหมดสี 2 ตัว ในตู้เดียวกันครับ เพราะมันจะกัดกันรุนแรง
ไม่แน่ตื่นขึ้นมา อาจจะเหลือแค่ตัวเดียว และอีกตัวอาจรุ่งริ่งด้วย ทางที่ดี ซื้อตู้อีกใบจับแยกดีกว่าครับ หรือซื้อตู้ 24 กั้น 2 ช่องก็ได้ครับ ราคาไม่แพง

ตอบคำถาม...
คือ ไม่แน่ใจนักน่ะครับ... ถ้าไม่จำเป็นไม่ต้องใส่อ๊อกผงนะครับ แล้ว.... เวลาใส่ยาฆ่าคลอรีน (ฆ่าครับ ไม่ใช่ ข้า)
ยาฆ่าคลอรีน น่าจะเป็นสารประกอบพวก โซเดียมไธโอซัลเฟต พอละลายน้ำ จะได้สารประกอบไปจับกับอนุภาค Cl (คลอรีน) ในน้ำ ถ้าจะให้ดี ให้ใส่ไปในน้ำก่อนเอาปลาลงสักครึ่งชั่วโมง ถ้าเป็นน้ำใหม่นะครับ อ้อ อย่าลืมเปิดอ๊อกในน้ำด้วยนะครับ ถ้าเปลี่ยนน้ำในตู้ที่มีปลาอยู่แล้ว ควรหาถังมาพักน้ำไว้ก่อน แล้วใส่ยาฆ่าคลอรีนลงไป แล้ว หาหัวทรายมาเป่าสักครึ่งชั่วโมงก่อนจะดีที่สุดครับ ลองดมดูก็ได้ครับ ว่ามีกลิ่นคลอรีนในน้ำหรือเปล่า ถ้าไม่มีก็แสดงว่า ปริมาณคลอรีนเริ่มจะลดน้อยลงแล้วครับ
ปฏิกิริยาการจับตัวกับคลอรีน กับสารฆ่าคลอรีน อาจจะเกิดตะกอนแขวนลอยในน้ำขึ้นได้ครับ อาจจะใช้ยาน้ำใส สีฟ้า ใส่ลงไปเล็กน้อยก็ได้ครับ สักพักน้ำน่าจะใส่ขึ้นครับ
ดูระบบกรองด้วยครับ ถ้าไม่มีระบบกรองอะไรเลย น้ำคงจะใสยากหน่อยครับ หากรองมาใส่ดีที่สุดครับ อาจจะเป็นกรองกล่อง แบบที่ต่อกะอ๊อกก็ได้ครับ ง่ายดี
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ