Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

ห้อง Crossbreed อาทิ เช่น ปลาไตรทอง, ปลาเท็กซัสแดง, Flowerhorn, Pearl horn, นกแก้ว, คิงคอง, และ ครอสบรีด สายพันธุ์ต่างๆ แยกออก มาเป็นห้อง แต่ไม่แยก ค่าย เพื่อความ มัน ในการอ่าน กระทู้จริงๆ

0003333

Help me! ช่วยไปจัดร้านให้ผมหน่อยครับRelax

Frank Relax fish shop
Frank Relax fish shop (203.148.155.51) [2003-09-12 16:22:04]
ผมลงทุนเปิดร้านใหม่ครับ เป็นร้านขายปลาFh ช่วยออกไอเดีย
การจัดร้านหน่อยครับ ปลาผมเอามาลงเยอะ ยังจัดไม่ดี ขาย100-200 บาท อยู่หน้าม.มหานคร หนองจอกครับ

ความคิดเห็นที่ 1

TuiMF
TuiMF (203.107.222.89) [2003-09-16 01:16:05]
จะขายปลาหมออย่างเดียวหรือปลาประเภทอื่นด้วย ถ้าหมออย่างเดียวต้องทันกระแส ลงทุนมากหน่อย หลายชนิด อย่าเอาชนิดเดียวเพราะถ้าเขาไม่เอาก็จะไม่เอาทั้งร้าน ถ้ามีอย่างอื่นจะเป็นตัวเลือกให้ลูกค้าซื้อมากกว่า ถ้าให้แนะนำน่าจะลงปลาตลาดถูกๆไว้บ้าง ขายคล่องกว่าแม้จะได้น้อยแต่ปล่อยเร็ว ตู้หน้าร้านควรเอาปลาแปลก หรือปลาใหญ่เพื่อให้คนข้างนอกเห็นได้ชัดว่าเป็นร้านปลา ควรขายอุปกรณ์การเลี้ยงควบคู่ไปด้วยเพราะถ้าคนอยากเลี้ยงแต่เราไม่มีตู้เขาก็ซื้อไปไม่ได้ ก็คือขายครบวงจรนั้นแหละ ลองเดินดูร้านปลาอื่นๆ หลายๆร้านว่าเขาจัดอย่างไร และประยุกต์ให้เหมาะสมกับเรา อาจไม่ต้องเลียนแบบทั้งหมด ดูร้านปลาข้างนอกดีกว่าในสวน ข้างนอกจะจัดโดยมีของครบ ส่วนในสวนจะขายเป็นประเภทไป ไฟหน้าร้านควรจะสว่างในเวลากลางคืน ตู้โชว์หน้าร้านเปิดไฟตลอด ข้างในเปิดตลอดทั้งหมดหรือเปิดในตู้ที่คิดว่าเด่น อาจปิดบางตู้ที่ยังไม่จำเป็น เปิดตอนที่มีลูกค้าช่วยประหยัดไฟ ทำการตลาดดูบ้าง เช่นใบปลิวแจกตามหอพัก ขายปลาอย่ายึดติดกับปลาที่เราชอบมากไป ดูว่าคนแถวนั้นชอบอะไรและขายอย่างที่เขาชอบดีกว่า ถ้าส่วนใหญ่ขายนศ. น่าจะเป็นปลาถูกหน่อย ถ้าอยู่หอตู้ก็ไม่น่าจะใหญ่มากนัก ปลาก็ตัวเล็กๆ จัดตู้สำเร็จไปเลยคนซื้อไม่ยุ่งยาก อะไรสวยๆ(ไม่ได้หมายถึงปลาอย่างเดียว) เอาไว้ข้างหน้า หรือในร้านโซนหน้าๆเลย มีรูปโปสเตอร์ปลาสักแผ่นสองแผ่นติดไว้ ช่วงแรกเน้นขายปลา สักพักไปเน้นอาหารเลยเช่นกุ้ง ไร ก่อน ส่วนหนอนนก หนอนแดงแช่แข็ง ปลาเหยื่อ ใส้เดือน ไว้แน่ใจว่ามีลูกค้าสั่งมากพอก่อนค่อยเอามา มีอะไรเมลมาถามได้ sitti_tui@chaiyo.com
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ