Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

ห้อง Crossbreed อาทิ เช่น ปลาไตรทอง, ปลาเท็กซัสแดง, Flowerhorn, Pearl horn, นกแก้ว, คิงคอง, และ ครอสบรีด สายพันธุ์ต่างๆ แยกออก มาเป็นห้อง แต่ไม่แยก ค่าย เพื่อความ มัน ในการอ่าน กระทู้จริงๆ

0008326

คิดถึงน้องนาคราช (RT) ส่งไปอยู่ร้านทองที่ศรีษะเกษ รบกวนพ่อใหม่ส่งรูปมาให้ดูหน่อยครับ

Bird007
Bird007 [2005-03-11 23:05:54]
ไม่รู้ตอนนี้ไปอยู่กับพ่อใหม่สบายดีหรือป่าว รบกวนพ่อใหม่ถ้าได้อ่านกระทู้นี้แล้วส่งรูปน้องนาคราชตอนโตมาให้ดูให้หายคิดถึงหน่อย (อย่าบอกว่าลูกลอกแล้วนะ พ่อจะเป็นลม อยู่กับพ่อเก่าจนๆไม่ลอกแต่พอไปอยู่ร้านทองทำไมลูก...) รูปที่เอามาไห้ดูนี้ตอนน้องเค้าอายุ 6 เดือน ตอนนี้ก็น่าจะเกือบปีแล้ว คุณลุง, อ.ชู, ดร. DK มาช่วยดูหน่อย อย่างงี้เค้าเรียกลายอะไร

ความคิดเห็นที่ 1

Bird007
Bird007 [2005-03-11 23:15:43]
อีกมุมหนึ่งครับ

ความคิดเห็นที่ 2

Bird007
Bird007 [2005-03-11 23:17:38]
นี่ก้ออีกมุม

ความคิดเห็นที่ 3

StormWindy
StormWindy (210.86.130.196) [2005-03-11 23:39:25]
สวยอะไรไม่รู้ครับ แต่สวยๆๆๆๆๆ เสียดายเครื่องครีบเล็ฏไปหน่อย ไม่งั้นเจ๋งมากๆ

ความคิดเห็นที่ 4

Siamaquatic
Siamaquatic [2005-03-12 02:10:01]
มุกสะเด่า มากๆๆๆๆ 5555 ชอบมาเลยมุกตัวนี้

ความคิดเห็นที่ 5

ชู
ชู (10.11.13.9) [2005-03-12 05:19:02]
เอาแบบตรงๆนะครับ อย่างงี้เค้าเรียกลายอะไร ลายมุกครับ อิอิ ก้อไม่รู้อะครับ เห็นแต่มุกตัวหนอน มุกซีกที่อาจแปลงเป็นมุกตัวหนอนได้ แล้วก้อมุกเม็ด ครับ ถ้ามุกซีกด้านบนไม่เปลี่ยนเป็นมุกตัวหนอนให้ มุกปลาตัวนี้ไม่สมดุลย์ครับ การวางมุกจะไม่สวยครับ มุกดูเหมือนเป็นมุกนูนแต่ผ่านการกระตุกด้วยอาหารที่ผสมสารเร่งมุกครับ เสียดายครับ พีคอกชายน้ำบนสวยแต่ขนาดของลายพีคอกเกินไปไม่รับกับขนาดของมุกที่ตัวครับ ถ้าคุณเบิร์ดไม่พอใจก้อขอโทษด้วยนะครับ ภาพรวมๆก้อสวยอะครับ

ความคิดเห็นที่ 6

ชู
ชู (10.11.13.9) [2005-03-12 05:20:32]
พีคอกชายน้ำบนสวยแต่ขนาดของลายพีคอกใหญ่เกินไปไม่รับกับขนาดของมุกที่ตัวครับ

ความคิดเห็นที่ 7

Datum
Datum (61.90.90.163) [2005-03-12 08:46:10]
คุณชูชอบเหมาและสรุปว่ากระตุกอยู่เรื่อยเลย โดยดูแค่สายตา แถมเป็นรูปถ่ายด้วย อย่างนี้ไม่ดี
จะบอกให้ ปลาตัวนี้ รวมทั้งตัวอื่นที่อยู่ในชุดคอกเดียวกันเป็นปลารุ่น F2 ทำการ back cross กลับไปที่แม่นกแก้วเรียกชุดนี้เป็น F3bc ปลาชุดนี้ดัง มีอยู่หลายคอก ทำเงินให้กับผู้เพาะเป็นอย่างมากเป็นปลาชุดที่ทุกคนฝันถึง พ่อเป็นเทคแดงไม่ลอกที่สวยมาก นักเล่นเทกที่นี่เห็นรูปก็ร้องอ๋อทันทีว่าเป็นปลาที่ใหน (เจ้าของปลารบกวนขอลงรูปนะครับ) ตอนนี้ แม่นกแก้วที่ให้ลูกชุดนี้ไปเกิดใหม่แล้ว กำลังทำให้คนเพาะปวดหัวอยู่เพราะทำลูกออกมาเหมือนเดิมไม่ได้
ปลาชุดนี้ไม่เคยสัมผัสการกระตุกมุกแม้แต่นิดเดียว ผมยืนยัน เพื่อนผมมีอยู่ตัวนึง ตั้งแต่วันที่ได้ปลามามุกเกิดและเงาขึ้นเองเรื่อยๆ ท่านเจ้าปลาตัวนี้ครับรบกวนเอารูปปลาตอนโตมาให้ชมหน่อย อยู่ร้านทองไม่น่าจะกระตุกนะ แต่ถ้ากระตุกมุกก็คงเป็นสีทองเนอะ เหอะๆ

ความคิดเห็นที่ 8

Datum
Datum [2005-03-12 08:49:56]
รูปพ่อเดี่ยวๆ

ความคิดเห็นที่ 9

Datum
Datum [2005-03-12 08:52:23]
กับภรรยาที่จากไป

ความคิดเห็นที่ 10

Datum
Datum [2005-03-12 08:56:21]
ตย.ผลิตผล ๑

ความคิดเห็นที่ 11

Datum
Datum [2005-03-12 08:58:39]
ตย.ผลิตผล๒
ตย. ๑ อยู่เชียงใหม่เป็นงัยบางครับส่งรูปตอนโตมาให้ชมหน่อยครับ

ความคิดเห็นที่ 12

Datum
Datum [2005-03-12 09:10:22]
ตย. ๓ ไปเกิดใหม่แล้วครับ น่าเสียดาย ตัวนี้เริ่มมีหัวตุ๋ยๆ ตั้งแต่เด็กๆ
ลูกปลาใน ตย. ทั้งหมดถ่ายตอนอายุ 6 เดือน ขนาด 3-4 นิ้ว ดังนั้นการดูว่าปลาเป็นทรงอะไรดีหรือไม่ดี จึงไม่ถูกต้อง เพราะพัฒนาการทางร่างกายของปลายังไม่จบ ปลาอายุ 1 ปีขึ้น ถึงจะพอเดาได้ (แค่เดา) ว่าอนาคตเมื่อโตเต็มที่จะรูปทรงจะเป็นยังงัย ถูกมั้ย?

ความคิดเห็นที่ 13

Datum
Datum [2005-03-12 10:09:06]
เรียนคุณชู
รูปนี้เป็นเจ้านาคราชถ่ายตอน 8 เดือน ขนาด 5 นิ้ว ถ่ายก่อนส่งไปศีรษะเกษไม่กี่วัน ลองพิจารณาดูอะไรเปลี่ยนแปลงบ้าง ตอนนั้นเลี้ยงด้วยหนอนนกเพียวๆ ถ้าให้อาหารเร่งมุกอย่างที่คุณชูวิจารณ์ ตอนนี้มุกมันคงเกลี้ยงไปหมดแล้ว
อยากบอกคุณชูว่า การจะวิจารณ์อะไรกับอีแค่ดูรูปอย่างเดียวโดยไม่มีข้อมูลที่ถูกต้องครบถ้วนประกอบนั้นมันทำให้คนอื่นเสียหาย ลูกค้ที่ซื้อปลาไปจะรู้สึกยังงัย ร้านค้าเค้าเสียชื่อเสียงมั้ย?
แล้วไอ้มุกซีกจะพัฒนาต่อเป็นมุกอะไรน่ะ? อธิบายว่ามันเกิดเป็นกระบวนการยังงัย ทำไมมันถึงได้เป็นอย่างนั้น แบบที่คุณ Jone เค้าอธิบายน่ะมันน่าเชื่อถือดี ถึงแม้ว่าผมจะไม่รู้เรื่องก็ตาม
แล้วชื่อไอ้มุกหนอนน่ะ ตั้งขึ้นเองหรึป่าว คนเล่นเทคไม่เห็นใครเอามาว่ากัน เคยได้ยินแต่มุกลายงู ลายสมอง เรียงเม็ดข้าวโพด ลายผสม ลายตาข่าย มุกกระจาย ฯลฯ กรุณาอย่าตั้งศัพท์ หรือมาตรฐานเอง คนอื่นเค้างงกัน เจอข้อความนี้แล้วรีบเข้ามาชี้แจงด้วยครับ

ความคิดเห็นที่ 14

Jone500
Jone500
5
[2005-03-12 10:18:33]
ผมบอกพี่ชูแล้วกระตุก(ใช้ยาเห้นผลทันใจหรือผงวิเศษคลุกอาหาร)กับเร่ง(กินอาหารราคาแพงยี่ห้อตามท้องตลาดสำหรับปลาครอสบรีด) มันต่างกันพี่ แล้วพี่ชูก็ไปวิจารณ์ตรงๆ ผมบอกแล้วว่า เค้าให้ (ติ) ชมได้

ความคิดเห็นที่ 15

ptex
ptex (202.176.128.78) [2005-03-12 10:41:37]
ร้านที่อยู่ข้างร.พไม่ได้ขายปลากระตุกหรือครับ

ความคิดเห็นที่ 16

Datum
Datum [2005-03-12 10:48:18]
ขอโทษครับขอแก้ไขข้อความที่ คคหที่ 7 จาก "F2 ทำการ back cross กลับไปที่แม่นกแก้วเรียกชุดนี้เป็น F3bc"
ขอแก้เป็น "พ่อปลาเป็น F1 ทำการ back cross กลับไปที่แม่นกแก้วเรียกชุดนี้เป็น F2bc" ถึงจะเป็นข้อมูลที่ถูกต้องครับ

ความคิดเห็นที่ 17

นายแจ๊คกี้
นายแจ๊คกี้ (202.176.68.182) [2005-03-12 15:39:51]

พี่ครับ ผมเคยได้ยินนะ มุกตัวหนอน ก็คือ ยังไม่ถึงกับเป็นลายสมองงัย การลากเลื้อยยังไม่ถึงขั้นเป็นลายสมอง ผมก็เห็นเค้าใช้คำว่ามุกตัวหนอนเยอะเหมือนกันนะครับ แต่ถ้าเห็นในตำราเค้าแบ่งประเภทหลักๆ ก็ มุกเม็ดเล็ก มุดใหญ่ มุกลายสมอง มุกตาข่าย มุกผสม ประมาณนี้ แล้วมุกข้าวโพดก็อยู่ในกลุ่มของมุกเม็ดใหญ่ มุกลายงูก็อยู่ในกลุ่มของมุกลายสมอง น่าจะประมาณนี้ครับ

ขอชมว่าเจ้านาคราชนี่สวยสมชื่อจริงๆ นะครับ พ่อปลาตัวนี้ให้ลูกที่สวยจริงๆ ครับพี่ อยากได้มั่งจัง ขอให้ได้แม่พันธ์ที่สามารถทดแทนตัวเดิมได้เร็วๆ นะครับพี่ เผื่อได้เป็นลูกค้าบ้าง

ความคิดเห็นที่ 18

Datum
Datum [2005-03-12 16:52:03]
K Jone 500 ครับ
ผมยินดีให้วิจารณ์ได้เต็มที่ครับ ขอเพียงให้มีข้อมูล และเหตุผลที่น่าเชื่อถือได้ ไม่ใช่โผล่มาเห็นปลามุกดีเข้าหน่อยก็บอกกระตุกละ ผมเล่นเทคมาไม่นานอาจจะเห็นเทกสวยมาไม่เยอะ แต่ผมเชื่อว่าปลาสวยเหล่านั้นไม่ได้ถูกกระตุกมุกมาทั้งหมดหรอกครับ อย่างคอกที่ผมเอามาโชว์ ข้างบนนี่ เห็นแค่พ่อปลาก็น่าจะมีคำตอบแล้ว

ความคิดเห็นที่ 19

Saru ก็แค่เด็กลิงลืมlogin
Saru ก็แค่เด็กลิงลืมlogin (61.90.98.106) [2005-03-12 20:25:24]
มีงี้อีก เชิญเค้ามาดูแล้วก็มาด่าหักหน้าเค้าอีก
(กระทู้ล่อเสือมาเฉือดหรือไงคับ)
กะอีกแค่รูปวิจารณ์ได้แค่นี้ก็ดีแล้ว จากประสบการณ์คุณชูเค้าเห็นว่ากระตุกก็ไม่ผิดนิ เชิญให้เค้าวิจารณ์ข้อมูลอาไรก็ไม่มี

(ประเทศมีสภาเท็กแดงถูกต้องตามกฎหมายด้วยหรือคับ มีชื่อลายออกเป็นชื่อเรียกถูกต้องด้วย นึกว่าคิดเอาเองตามแต่ละที่ซะอีก เหมือนชื่อปลาที่ตั้งๆกันติดตลาดแต่บางพันธ์ยังไม่รู้ที่มาเลย ถ้าคุณชูเขียนหนังสือตีพิมพ์เขียนลายหนอนไปด้วยนะคับคนจะได้รู้จัก)

ความคิดเห็นที่ 20

 
  (61.90.98.106) [2005-03-12 20:28:45]
ปลาสวยจังเลย คงไม่มีใครอาจเอื้อมไปติชมได้หรอกคับ ติชมเอาเองแล้วกานคับคุณDatum

ความคิดเห็นที่ 21

poo
poo
27
[2005-03-12 21:07:37]
เบือจิงๆๆเลยช่วงนี้ทำไม่พี่ชูโดนแบบนี้แยอะยังไม่รู้ไปโดนเส้นใครหรอป่าวเห็นหลายกระทู้เเหละรุมกันสะเหลือเกินนี้ก็ว่าจะนั่งเงียบๆๆแล้วก็ทนไม่ได้พี่เขาวิจารณ์ในก็หมายถึงในความคิดของเขาเฉยๆๆไม่ได้ยืนยัน100%เสียหน่อยแถบยังพี่พวกที่จองจะทำลายคนอื่นอีกนี้ดูมาหลายๆๆกระทู้ก็อดไม่ได้ขอระบายสักหน่อย

ความคิดเห็นที่ 22

poo
poo
27
[2005-03-12 21:11:10]
ลืมอีกเรืองหนึ่งไอ้ที่บอกว่าร้านจะเสียหายนะแค่ลงกระทู้นี้มันก็โฆษณาดีๆๆนี้แหละคับแต่ทำให้ดูไม่น่าเกียดเท่านั้นเองใครๆๆเขาก็รู้ทัน

ความคิดเห็นที่ 23

mtcu83
mtcu83 (210.203.188.192) [2005-03-12 21:18:12]
จะทำอะไรกันก็ เพลาเน้อๆๆ เอามาให้ติชมเขาติเขาชมยังไงก็ ต้องยอมรับสิครับ คนเราจะรับฟังแต่คำชม็ไม่ได้ตัวเจ้าของเองก็รู้ดีที่สุดว่ามันเป้นมาอย่างไร ถ้าคุณเจ้าของไม่เชื่อก็อย่ามาถือสาแต่ผมชาว่าทำจริง

ความคิดเห็นที่ 24

choochatn
choochatn
7
[2005-03-13 00:03:23]
เรียนคุณ Datum คุณเข้ามาตอบกระทู้และตำหนิผมในฐานะอะไรครับ และต้องชี้แจงคุณในฐานะอะไรครับ แต่อย่างไรดูคุณจะรู้ดีเกี่ยวกับประวัติปลาพวกนี้ที่ถูกบัณทึกไว้ในสมองคุณนะครับ จากการอธิบายของคุณและรูปพ่อแม่ปลาที่ใช้ ทำให้ผมเข้าใจว่าอย่างไรก้อดีคุณมีส่วนเกี่ยวข้องกับร้านเฟรนแอนฟิชในสวน ซื่งมีคุณตั้วและคุณลิตรเป็นเจ้าของ เนื่องจากผมเคยไปเดินที่สวนและเข้าไปดูปลาร้านนี้ พบปลาลูกเทกแดงขนาดซัก5นิ้วมุกเต็มตัวคล้ายเจ้านาคราชและคนที่เฝ้าร้านก้อแสดงรูปพ่อแม่ปลาซึ่งเป็นคู่เดียวกับที่คุณ Datum โพสท์เข้ามาครับ ลูกปลาตอนนั้นตั้งราคาไว้ที่25000ต่อตัวมีหกตัวครับเดินเข้าร้านอยู่ตู้ฝั่งซ้ายของร้าน พ่อปลาตัวนี้เคยโพสท์ลงในนายเก๋าว่ามีเชื้อแล้วก้อเงียบหายไป ดูปลาของผมคล้ายเจ้านาคราชไม๊ครับนั่นคือคำตอบ อยากรู้มากกว่านี้ไปถามคุณตั้วว่าคุยอะไรกับผมในเอ็มครับวันที่16กุมภาพันธ์48ตอนบ่ายสองกว่าซึ่งคุณตั้วได้ขอแอดเอ็มมาคุยกับผม ปลาชุดนี้เจอที่ไหนก้อจำได้ครับ แม่ปลาชุดนี้เป็นเทกแดงลอกตายไปเรียบร้อยแล้วไม่งั้นคงมีลูกปลาไปกระจายแถวสุขุมวิทย์อีกอะนะครับ

ความคิดเห็นที่ 25

choochatn
choochatn
7
[2005-03-13 00:05:03]
อีกรูปชัดๆนะครับ ตอนนี้คู่นี้ไปต่างจังหวัดเที่ยวครับ

ความคิดเห็นที่ 26

choochatn
choochatn
7
[2005-03-13 00:12:03]
ผมก้อเอะใจตั้งแต่คุณ Bird007 ตั้งกระทู้แล้วถามผม คุณลุง(ลิตร) และ ดร.DK แต่จะให้ดีนะครับ เวลาคุณ DK มาลงโพสท์ ใส่ดร.ไปข้างหน้าจะสวยมากขึ้นครับ ไหนๆก้อพูดกันตรงๆแล้วอยากมีกระทู้ให้กับคนกลุ่มนี้หน่อยครับ เซิญมาตอบกันเป็นกลุ่มก้อได้นะครับ คนหนึ่งชมอีกคนอีกคนก้อมาสนับสนุน เล่นปาหิ่กันตามสบายครับ
1. วัตถุปรสงค์การตั้งเวบบอร์ดนยเก๋า พวกคุณคิดว่ามีไว้ทำไมครับ
2. พวกคุณมากันเป็นกลุ่ม ตามชื่อที่ใช้คือ ลุง(ลิตร)/ Themask( ตั้ว)/DK/Datum/ไฮเฟง แต่จริงๆจะมีคนที่เป็นตัวเป็นๆกี่คนผมไม่ทราบครับ ผมไปขวางทางเรื่องอะไรของพวกคุณครับ ถ้าจะให้เดาก้ออาจเป็นว่า 1.)ผมไปชี้ถึงอาหารนี้ว่าเร่งมุกเหมือนกระตุกปลา ซึ่งพวกคุณใช้กันประจำกับเทกแดง แล้วอาจทำให้มีผลกระทบเชิงพาณิชย์ของกลุ่ม 2.)ในกลุ่มอยากกระจายการใช้อาหารประเภทนี้กับเทกแดงให้เป็นที่ยอมรับกันทั่วไปซึ่งส่วนใหญ่ที่อาจเป็นกลุ่มเป้าหมายของพวกคุณก้อคือพวกที่เริ่มเข้ามาเล่นหรือเล่นแบบไม่จริงจัง แต่แปลกใจทำไมโฆษณาให้แค่ยี่ห้อเดียวครับทั้งที่อาหารประเถทนี้มีหลายยี่ห้อมากครับ ขนาดถึงกับจะเชิญผู้เชี่ยวชาญจากตัวแทนอาหารยี่ห้อนี้มาให้ข้อมูล นี่เวบบอร์ดไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายหรืออย่างไรครับ พวกในกลุ่มคุณรู้จักคำว่า cross check ไม๊ครับ น่าจะรู้นะ ถ้าคุณให้หน่วยงานอื่นเข้ามาชี้แจงตอบข้อสงสัยในสิ่งผลิตภัณฑ์นี้อ้างถึง น่าเชื่ออถือกว่าเยอะครับ ในโลกปัจจุบันถึงมีมาตรฐาณต่างเกิดขึ้น บอกมาได้เลยครับผมไม่อยู่ในบอร์ดนี้เพื่อมานั่งโต้กับพวกคุณหรอกครับ
3. คุณจะให้นิยามคำว่าเร่งมุกว่าอย่างไร กระตุกมุกว่าอย่างไร จะทำให้คนยอมรับได้อย่างไร คงขึ้นกับกลยุทธที่พวกคุณจะใช้ แต่สิ่งที่ขาดไม่ได้นะครับต้องอธิบายให้กลุ่มเป้าหมายเข้าใจและดูเป็นครับว่าอย่างไหนเรียกโดนเร่งอย่างในเรียกโดนกระตุก อยากชมก่อนที่จะไม่แตะกระทู้ใดๆในบอร์ดนี้หมือนกันครับ
4. กลุ่มของพวกคุณทำการก่อตั้งเวบบอร์ดเกี่ยวกับเทกแดงโดยตรง http://www.thairedtexas.com/img.htm ทำไมไม่รีบใช้เวลาพัฒนาเวบตัวเองให้สมบูรณ์เพื่อจะได้บรรลุจุดมุ่งหมายกลับมุ่งเน้นมาที่เวบนายเก๋าครับ หรืออย่างเรื่องอาหารยี่ห้อนั้นพวกคุณก้อสามารถลงเป็นข้อมูลอย่างละเอียดไว้ในบอร์ดTRT ในหัวข้อการให้อาหาร ซึ่งกล่าวไว้นิดเดียวเกี่ยวกับอาหารเร่งสี

ความคิดเห็นที่ 27

jtmmotor
jtmmotor
109
[2005-03-13 01:16:04]
ตกลงBIRD007กับDatumเป็นคนเดียวกันหรือเปล่าครับเห็นที่อยู่ในตัวMเหมือนกันหรืออยู่ใกล้กันหรือเป็นเพื่อนกันใครเช็คIPเป็นช่วยเช็คให้หน่อยครับ หรือเจ้าของกระทู้ช่วยชี้แจ้งด้วยสงสัยจัง ถ้าคนเดียวทำไมใช้สองชื่อ

ความคิดเห็นที่ 28

nick147
nick147 (61.91.170.106) [2005-03-13 01:41:05]
ผมเป็นคนนึงที่ผ่านมาดูกระทู้นี้ครับ ก่อนอื่นก้อต้องออกตัวก่อนว่าผมไม่ใช่เซียนเทกแดง และก้อไม่มีพวกด้วย แต่อยากจะออกความคิดเห็นซักเล็กน้อย

1. คุณ Datum ครับ ผมไม่รู้ว่าคุณเป็นพวกกับใครหรือเปล่า แต่การที่เจ้าของกระทู้ตั้งกระทู้ขึ้นมาเพื่อให้ทำการติและชมปลาเนี่ย ผมคิดว่าเค้าคงอยากรู้แหละครับ ว่าปลาเค้าเป็นอย่างไรบ้าง แล้วการที่คุณชูชาติมาตอบ(ตามความคิด และประสบการณ์การมองเท็กซัสของเค้า) เนี่ยผมไม่คิดว่าเค้าไม่หวังดีนะครับ กลับมองว่าการให้ความรู้ของคุณชูชาติเนี่ยน่าจะเป็นประโยชน์ในการซื้อปลาตัวต่อไปของเจ้าของกระทู้ครับ เพราะคำตอบที่ให้มานี้เจ้าของกระทู้ก้อมีสิทธิทั้งเชื่อและไม่เชื่อนะครับ และอีกเรื่องคือขนาดเจ้าของกระทู้ยังไม่ได้ออกตัวในการเถียงหรือต่อว่าคุณชูชาติเลยด้วยซ้ำ และเค้าก้อไม่ได้บอกด้วยซ้ำว่าซื้อปลามาจากไหนผมจึงไม่ทราบว่าเหตุใดคุณจึงมาต่อว่าคุณชูชาติ ณ ตรงนี้ (ถ้ามีปัญหาส่วนตัวก้อน่าจะโทรไปคุยให้ clear นะครับ)

2. เรื่องที่ผมสงสัยอยากเรียนรู้จากคุณ Datum อีกเรื่องหนึ่งคือการทำเทกแดง (ชื่นชมฝีมือการทำเทกครับ เคยเข้าไปดูที่ร้านขอบอกปลาสวยทุกตัวเลย) --> (ผมขอออกตัวก่อนนะครับผมเองเป็นคนที่ดูปลาย้อมหรือเร่งหรือกระตุกไม่เป็นดังนั้นการที่ผมชมว่าปลาสวยผมดูที่ตัวปลาปลาและรูปปลาที่นำมาให้ดูครับ ดังนั้นผู้อ่านคงต้องใช้วิจจารณญานในการดูปลาเองนะครับว่าเป็นอย่างไร อิอิ ออกตัวไว้ก่อนเด๋วผมพูดผิดไปแล้วจะหาว่าผมทำตัวเป็นคนดูปลาเร่งเป็น) คือว่าผมเองก้อทำเทกซัสแดงมาเยอะแล้วอ่ะน่ะครับ จากประสบการณ์ของผมแล้วการนำเทกเขียวมาเข้ากะคิงคองหรือนกแก้วตัวเมียก้อจะออกมาเป็นเทกแดง F1 ตามที่คุณกล่าวมาใช่มั้ยครับ ซึ่งปลา F1 นี้ก้อจะถูกถ่ายทอดเชื้อจากพ่อมาส่วนหนึ่ง และแม่มาส่วนหนึ่ง ซึ่งบางตัวได้เชื้อจากพ่อมากก้อจะออกมาคล้ายๆ เทกเขียว และอีกบางที่ได้เชื้อพ่อมากก้อจะมีเชื้อ แต่ความชัดเจนของมุกก้อจะถูกกัดกินไป (เพราะเชื้อของเทกเขียวได้ถูกปันส่วนนึงไปโดยเชื้อของฝ่ายแม่) ดังนั้นเท่าที่รู้มาส่วนใหญ่การเอาพ่อเทกซัสแดงที่มีเชื้อผสมพันธ์ เค้าจะนำไปเข้ากับเทกซัสแดงที่ลอก เพื่อที่จะได้มุกจากทั้งพ่อและแม่ แต่ที่ผมสงสัยและเคยลองทำ คือเอาปลาเทกแดงไปเข้ากะนกแก้วหรือคิงคองอย่างที่คุณ Datum บอก F2bc ซึ่งลูกปลาที่ผมสามารถทำได้จะได้รับการถ่ายทอดมุกที่น้อยมาก เนื่องจากตัวพ่อปลาเทกแดงเองนั้นได้ถูกบั่นทอนเชื้อโดยแม่นกแก้วหรือคิงคองมาส่วนนึงแล้ว แล้วเอามาเข้ากับนกแก้วหรือคิงคองอีกครั้ง ซึ่งปลาที่ผมทำออกมาส่วนใหญ่มุกจมและขึ้นน้อยมาก จึงอยากรู้ว่าคุณ Datum ทำให้มันสวยขนาดนี้ได้อย่างไรครับ หรือมีสูตรพิเศษในการผสม ต้องผ่านปลาอะไรมาก่อนอีกชั้นหรือเปล่า (บอกไม่ได้ไม่เป็นไรนะครับเพราะเข้าใจคนเพาะปลาทำปลา แต่ถ้าบอกได้ก้อคงเป็นประโยชน์กับวงการปลามากๆ เลยครับ) อีกอย่างนะครับที่ผมสงสัยก้อคือการทำเทกซัสปรกติแล้วถ้าเอาปลาเทกเขียวเข้ากะนกแก้วหรือคิงคองจะหามุกสุดยอดก้อยากแล้ว (ประสบการณ์ผมนะครับ) การที่เอาพ่อแม่เท็กแดงเข้ากันมุกสวยมากๆ ก้อหาได้ยากแต่คงง่ายกว่าแบบแรก ราคาปลาในตลาดถึงได้สูงมากเพราะปลาสวยจริงหายาก และการที่คุณ Datum เอามาตีกลับอีกครั้งเนี่ยได้สวยสุดๆ แบบที่คุณลงรูปมาเนี่ยผมชื่นชมมากๆ ครับสงัสัยว่าทำได้งัย เท่าที่ผมลองเดาได้นกแก้วตัวนี้อาจผ่านการผสมเป็นเทกแดงมาแล้วก้อได้นะ แต่ไม่มีมุกและ Short Body จนคล้ายๆ นกแก้ว (อันนี้ผมเคยเห็นมาเองของเพื่อน) ซึ่งทำให้ถ่ายทอดมุกให้ลูกได้ดี อันนี้เดาเอานะครับ ส่วนแม่ปลาก้อคงต้องถามเจ้าของเอง ว่ามาจากไหน แต่ขอบอกรูปปลาที่ลงจากสายตาแล้วสวยมั๊กๆ ทุกตัวเลยครับ

ขอบคุณที่อ่านครับ จะรอฟังคำตอบ ^_^

ความคิดเห็นที่ 29

nick147
nick147 [2005-03-13 01:45:38]
มารับรองครับ ผมเขียนเอง ^_^

ความคิดเห็นที่ 30

napak
napak (61.91.127.145) [2005-03-13 01:56:07]
ขอตอบกะทู้ที่15ร้านที่ข้างร.พ.ไม่ใช้สารใดใดทั้งสิ้นขอเชิญพบและดูปลาตัวจริงได้

ความคิดเห็นที่ 31

THE MASK (ตั้ว)
THE MASK (ตั้ว) (unknown) [2005-03-13 04:11:30]
คุณ ชูครับที่ผมเรียกคุณไม่เรียกพี่เหมื่อนกับทุกครั้งที่เราคุยกัน เพราะผมหมดศัทธาในตัวคุณครับ เท่าที่ผมอ่านการตอบกระทู้คุณมา ไม่พ้นเรื่องการกระตุกปลา จนเป็นเรื่องที่เราเจอและโต้กันบ่อยในเว็บ ที่ทุกคนที่ขัดแย้งกันคุณเค้าพยายามจะอธิบายเค้าต้องการให้เด็กๆที่ยังอยากรู้ว่า การเลี้ยงปลาด้วยอะไรดีที่สุด และด้วยอะไรถึงมีผลเสีย
ที่ผมเสียความรู้สึกกับตัวคุณก็ตรงที่ คุณพยายามจะบอกกับทุกคนในเว็บนี้มาตลอดว่า อาหารชนิดนี่มันแย่มาก ซึ่งตัวคุณเองก็สรุปไม่ได้ ( เพราะตัวคุณเองก็รู้ไม่จริงว่ามันส่งผลเสียอย่างไร ด้วยสาเหตุที่คุณไม่เคยใช้และไม่ยอมรับอาหารนี้เป็นการส่วนตัว ) และประเด็นที่เค้าออกมาโต้ก็คือ ผู้ที่ได้ใช้อาหารชนิดนี้เป็นเวลานาน พยายามจะบอกว่า มันไม่เป็นอย่างที่คุณว่า คือ ปลาตัวที่กินเป็นเวลานานกว่าหลายๆปีปัจจุบัน ก็แข็งแรงดี ส่วนเรื่อง.....ที่ในกระทู้ที่คุณว่า ใช้ ฮฟ กระสามวันมุกขึ้น.....นั้นแหละครับที่คนใช้จะพยายามอธิบาย ให้คนไม่เคยใช้เห็นว่ามันเป็นไปไม่ได้ ถ้านานกว่านี้อาจจะหนึ่งเดือน ตัวผมเองก็เชื่อว่าเป็นไปได้ แต่คุณมาตั้งกระทู้แบบนี้ว่า สามวันเห็นผลซึ่งมันไม่จริงเพื่ออะไร และมันทำให้ผมหมดศัทธาในตัวคุณก็ตรงนี้แหละครับ

ความคิดเห็นที่ 32

 
  (unknown) [2005-03-13 04:19:23]
จะบอกอีกอย่างนึงครับว่า ผมกลัวนะครับว่าการที่ผมออกมาโต้เรื่องนี้มันจะส่งผลเสียกับร้านผมมาก จริงๆ เหมือนกับทีร้าน 66 เคยโดน แต่ผมก็ต้องยอมเสี่ยงครับเพราะ ทนไม่ได้ที่จะให้ผู้ที่ไม่เคยรู้ความจริงว่ามันมีผลอย่างไรกับปลา ได้รับข้อมูลที่ผิดๆ โดยคำพิพากษาปลาทุกตัวในเว็บนี้ของคุณ

ความคิดเห็นที่ 33

THEMASK
THEMASK (unknown) [2005-03-13 04:57:01]
และเรื่องที่ว่าหวังผลทางเชิงพาณิชย์ นั้นนะต้องขอบอกอีกที่นะครับว่ามันไม่จริง และจะบอกคุณชูอีกอย่าง ว่าตอนนี้ผมอายุ30น่าจะจัดว่าตัวเองเป็นคนประสบความสำเร็จในชิวิตได้แล้วครับ ขายปลามันคงไม่ใช้อาชีพของผมแน่คิดว่าซื้อมากกว่าขายนะ แต่ถ้าจริงผมคงโง่เต็มที่ออกมาพูดวันนี้ เพราะมันมีแต่จะเข้าตัวกระทบถึงร้านที่ร่วมกับเพื่อน ผมมีความคิดพอกับการกระทำของผมพอครับ ส่วนคุณ ชูผมว่ามาเหนือเมฆเลย เท่าที่ดูคุณพยายามจะ สร้างความเชื่อให้คนในเว็บรู้สึก ว่าการซื้อปลาสักตัวที่สวยผิดปกติมุกดีมากๆ เป็นปลาที่โดนกระตุกหมด และคุณมาเหนือเมฆตรงนี้แหละครับ คือปลาที่คุณชูจะขายทุกตัว ได้รับอาหารธรรมชาติไม่มีสารเคมี เป็นจุดขายได้ราคาของคุณคือสวยไร้สาร ผมพูดอย่างนี้ตรงไปมั้ยครับ และถ้าไม่มีใครเห็นด้วยกันผม ผมก็คงต้องยอมแพ้คุณชูอีกคนครับ เพราะเว็บ ninekaow ได้อยู่ใต้เงาของคุณชูเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ความคิดเห็นที่ 34

redtexas19
redtexas19
6
[2005-03-13 10:50:58]
คันวะ ขอมั้ง พ่อปลาเทกแดง ที่มาจาก เทกเขียวนกแก้ว แล้วมีเชื้อ อันนี้ผมมีครับ แล้วเอามาตีกลับ เค้านกแก้วที่ดึงมุกดี ๆ มีครับปลาสวยในครอก แต่ มันไม่เกิน สองถึง สามตัวต่อครอก แล้วก้อ สวยที่สุด แต่ ผมงง ตรงที่ว่า ใครเป็นใครผมไม่สน แต่ว่า เอามาให้เค้าวิจารณ์ ก้อ ยอมรับสิครับ อันนี้มันล่อเค้าออกมาตี แน่นอนครับ เค้าก้อ ต้องปกป้องตัวเอง ครับ พี่ชูก้อคนเหมือนกัน ครับ นึกกันดี ๆ ครับไม่ได้เข้าข้างใคร อีกคนโพส อีกคนมาตอบโต้ แล้วไอ้ปลาที่ตอบโต้ ก้อ รู้กันอยู่ว่าปลาใคร แล้วใครละครับออกมาตอบโต้ นั้นละครับเค้าก้อมองว่า เป็นคนกลุ่มเดียวกัน แล้วจะไม่ให้เค้าปกป้องตัวเองได้ไง แล้วคุณ bird007 เป็นใครหรือครับ สมัครเป็นสมาชิกวันที่ 11/03/48 ที่นี้มาดูคุณ Datum สมัครวันที่ 12/03/48 อันนี้มันเรียกว่าอะไรหรือครับ เออ ผมก้อไม่รู้ว่าใคร แต่คงไม่ใช่พี่ลิตรแน่นอน ครับ พี่เค้าอายุเยอะแล้ว คงไม่เล่นเป็นเด็ก อมหัวแม่เท้าอยู่ อย่างนี้หลอก แต่ไอ้คนที่มาลงนี้(ผมไม่ทราบว่าใคร) มันเล่นอะไรกัน ผมเป็นคนหนึ่งละไม่เข้าใครออกใคร แต่ แค่รู้สึกว่า ถ้าเป็นผม ผม ด่าเปิ่ง ครับ แล้วผมเป็นคนอย่างนี้ ผม คิดว่า ผมเป็นกลางจะ ฝั่งพี่ลิตร หรือ ฝั้งพี่ชู ผมว่า มันก้อ หาที่จบไม่ได้ ที่บอก แต่ว่า ไอ้อย่างนี้ เรียกเค้าออกมาตี เค้าก้อ รู้ตัวครับ เค้ายังใจกล้า ออกมาให้ตี แล้วไอ้คนที่ตีละครับ ก่อนทำการบ้านมาตีเค้า ตัดพวงสวรรค์ ทิ้ง แล้วหรือครับ เอาความเป็นคนออกไปไว้ไหนแล้ว ผมไม่ได้เข้าข้างใครทั้งพี่ชู กับพี่ลิตร รุ่นพี่ชายผมทั้งนั้นผมนับถือ ครับ แต่ไอ้คนที่ลงนี้ มัน น่าจริง ๆ อันนี้ละครับที่บอกว่า พี่ชู้ เค้าก้อเลยคิดว่า พวกเดียวกัน นะละ ครับ พ่อปลามันบอก อยู่ ถ้าใช้พ่อตัวอื่นไปอีกอย่าง แล้วคุณ เอาตัวนี้มาลง มันเท่ากับปลุกความคัดแย่งกันละหว่างคนสองฝ่ายเข้าไปอีก พอพี่ชูตอบโต้ แน่นอน พี่ลิตร กับตั๊ว ก้อไม่พอใจ คุณทำไปเพื่ออะไร ไอ้สาดดดดดดดดด แทนที่จะทำให้ปลาสวยพัฒนา แข่งกัน ไอ้กระทู้ที่แล้วมันจะจบอยู่แล้ว มาปลุกอีกแล้ว พี่ลิตร ตั๊ว พี่ชู ผมว่านะ ครับ หยุดกันเถอะครับ เถียงกันยังไง ก้อ ไม่จบหลอกครับ ตัวใครตัวมัน ต่างคนต่างทำ เถอะผมว่าอย่างนั้นนะ

ความคิดเห็นที่ 35

CrazyHead
CrazyHead (61.91.204.10) [2005-03-13 11:02:54]
ผมไม่พิมพ์ยาวครับ คนคงขี้เกียจอ่าน
พิมพ์สั้นๆ เห็นด้วยกับพี่ชู ทุกประการ

ความคิดเห็นที่ 36

Datum
Datum (61.91.65.229) [2005-03-13 11:17:08]
โอย...คุณชูและทีมงานครับ ผมได้อธิบายชัดเจนแล้วใน คคห18 เอ้าอ่านอีกที "ผมยินดีให้วิจารณ์ได้เต็มที่ครับ ขอเพียงให้มีข้อมูล และเหตุผลที่น่าเชื่อถือได้ ไม่ใช่โผล่มาเห็นรูปปลามุกดีเข้าหน่อยก็บอกกระตุกละ" นี่แหละที่ผมคาใจคุณชูอยู่ และที่ให้ คคห อยู่นี่ผมก็ใส่ตรงๆ แล้วนะ ไม่อ้อมเลย เจตนาก็ชัดเจน อย่าคิดว่าทำเพื่อผลประโยชน์หรือการพาณิชย์อย่างที่คุณชูโบ้ยไป คุณคิดหรือครับว่าทำอย่างนี้เป็นข่าวแบบนี้คนที่ทำร้านค้าเค้าจะขายดี ตรงกันข้ามมีแต่เสียครับ แล้วคุณชูล่ะ เข้ามาในเว็บบอร์ดนี่ อยากเป็นเกจิใช่มั้ย จะได้ชี้ว่าปลาใครสวยปลาใครไม่สวยเพื่อให้คนอื่นเค้าเชื่อจะได้เชียร์ปลาตัวเองที่ขายได้ แล้วดูปลาที่ตัวเองลงขายซิ สวยแบบธรรมชาติทุกตัว สวยแบบธรรมชาติลง....ซิ

กระทู้นี้น้อง Bird007 ตั้งขึ้นมา ลองอ่านดูเจตนาในตอนต้นซิครับว่าเค้าต้องการอะไร ถ้าเข้าใจแล้วก็จะเห็นว่าคุณชูจะเข้ามาหรือไม่เข้ามาวิจารณ์ก็ได้ (เค้าบังคับคุณ หรือว่าใจคุณมันอดไม่ไหว ร้อนวิชา ถ้าวิชาถูกก็ดีไป แต่ถ้าผิดคนอื่นเสียหายอย่างผมและบริษัท...ตอนนี้) พอเข้ามาได้ก็เขียนเล้ย ว่า "มุกดูเหมือนเป็นมุกนูนแต่ผ่านการกระตุกด้วยอาหารที่ผสมสารเร่งมุกครับเสียดายครับ" ไม่เชื่อผมกลับไปดู คคห ที่5 ซิ แล้วผมซึ่งเป็นผู้เกี่ยวข้องกับปลาตัวนี้ผมเสียหายมั้ยที่มีคนทาสีให้ว่าเป็นคนย้อมปลาขาย คุณBird007 จะรู้สึกอย่างไร และลค. ของเค้าเองจะรู้สึกอย่างไร

- คุณชูไปลงชื่อจริงใน คคห26 และพาดพิงถึงบุคคลอื่นทำให้ชื่อเสียงบุคคลเหล่านั้นเสียหายระวังด้วย ติดคุกได้ คุณดิ้นไม่หลุดแล้วอย่าพาลครับ คนอื่นเค้าไม่รู้เรื่อง คุณมาอธิบายสิ่งที่ผมถามคุณอยู่ในทุกๆ คคห ที่ผมลงให้ได้ก่อน

- ตอนนี้ผมรู้สึกว่าผมโดนเหมือนอย่างบริษัทหนึ่งที่ถูกคุณชูตั้งกระทู้ไว้ เป็นกระทู้สุดฮิตที่คนเข้ามากที่สุดตอนนี้ชื่อ "เอาลูกเทกกระตุกมุกมาให้เพื่อนดูครับ" แล้วคุณชูเป็นชี้นำผู้ที่เข้ามาอ่านกระทู้ และอธิบายอย่างชัดเจนว่าการใช้อาหารยี่ห้อนั้น แค่ 3วัน ทำให้มีผลเสีย ลูกปลาต้องรับเคราะห์ ตรงนี้ทำให้บริษัทเค้าเสียหาย กว่าเค้าจะตั้ง บ. ขึ้นมา กว่าจะโฆษนาสินค้าจนติดตลาด เป็นเงินไม่น้อย อยากรู้เหมือนกันว่า หลังจาก บ. เสร็จภาระกิจงานศพพนักงานระดับสูงท่านนั้น และได้ออกมาชี้แจงคุณสมบัติของอาหารในกระทู้แล้ว ต่อไปเค้าจะจัดการกับคุณชูยังงัย โชคดีก็รอดไป นี่แหละคุณชูคือผลของสิ่งที่คุณวิจารณ์ในเว็บบอร์ดวันนี้

- การวิจารณ์เป็นสิทธิ ที่ทุกคนสามารถทำได้แต่ก็ต้องมีขอบเขต โดยต้องคำนึงถึง:
1) คุณสมบัติผู้วิจารณ์ ได้แก่ ความอาวุโส ประสบการณ์ ความรู้ (จริง) และการยอมรับ
2) ข้อมูล หลักเหตุและผล ที่นำมาวิจารณ์ ต้องถูกต้องแม่นยำ น่าเชื่อถือ
3) ต้องคำนึงถึงผลดีผลเสียที่จะกระทบแก่
- ตัวเอง
- บุคคลที่สาม (ผู้อื่น)
- และสังคมส่วนรวม
คุณชูหวังว่าจะเข้าใจเจตนาผม

ความคิดเห็นที่ 37

Datum
Datum [2005-03-13 11:56:53]
ถึงคุณ ความคิดเห็นที่ 34 redtexas19
คุณเข้าใจผิดแล้วครับ ผมไม่ใช่พวกใครทั้งนั้น อย่าดึงเอาคนอื่นที่ไม่เกี่ยวเข้ามา เจตนาผมชัดเจนในทุก คคห ของผม ผมขอให้คุณชูเค้าตอบในที่นี้ ที่อื่นผมไม่รู้ กรุณาอย่าโยงไปที่อื่นจะเสียหายไปกันใหญ่

โปรดใช้คำสุภาพด้วย การเป็นคนตรงก็ไม่เห็นจำเป็นต้องใช้คำที่มันแย่ขนาดนั้น ขอให้คุยกันแบบผู้ใหญ่ และอยู่บนหลักเหตุและผล ขอบคุณล่วงหน้า

ความคิดเห็นที่ 38

chikky
chikky (203.150.120.70) [2005-03-13 12:01:13]
เอคุนDatum นี่เอะอะก้ออ้างกฎหมาย ติดคุกได้ด้วยเรอครับ โหไม่มากไปหน่อยเรอครับ ผมชักจะงงๆกะกลุ่มนี้แล้วนะครับ ???????

ความคิดเห็นที่ 39

Tomtexas
Tomtexas
110
[2005-03-13 13:17:46]
เท่าที่อ่านมาหลายกระทู้ ก็ไม่ได้ออกความเห็นอะไรเกี่ยวกับเทกแดงเลยน่ะครับ และจะไม่ออก คคห. ใดๆทั้งสิ้น เพราะเห็นเซียนๆแต่ละท่าน มานั่งถกปัญหากันก็ถือว่า ทำให้ผมมีมุมมองการชีวิตได้ดีขึ้นน่ะครับ
ในส่วนตัวแล้ว เล่นปลาหมอมาก็หลายปี เพาะเทกแดงมาก็หลายร้อยคอก มีดีบ้างมีร้ายบ้าง ใครว่าพ่อแม่ไหนดีทำมาหมดแล้ว เลยได้แต่ยืนดูทำตาปริบๆว่า หลายๆคนพยายามทำอะไรกันอยู่ แต่ก็โอเคน่า มันเรื่องส่วนตัว ในโลกของอินเตอร์เนต สามารถคิดต่างได้ไม่เสียหายครับ แต่ควรจะต้องรู้จัก ถ้อยทีถ้อยอาศัย ความสงบในชีวิต นำมาซึ่งความสงบในจิตใจนะครับ

หลายๆคนบอกว่า เดี๋ยวนี้ พี่ทอมไปเล่นอโรวาน่าหล่ะสิ จะมารู้อะไรในโลกของเทกแดงสมัยนี้ ขอตอบอย่างนี้นะครับว่า เทกแดงน่ะ มันเป็นอะไรที่อยู่ในสายเลือด แบบว่ามันเลิกยากครับ ทุกวันนี้ถึงแม้จะไปเลี้ยงอโรวาน่าเยอะขึ้น แต่ปลาหมอก็ไม่ได้น้อยลงไปกว่าเดิมสักเท่าไหร่ ใครว่างๆมาดูได้

แต่วันนี้ที่ต้องออกมาโพสกระทู้ เพราะมีน้องๆ บางคน (ขอโทษด้วยน่ะครับที่เรียกน้องๆ เพราะผม 38 แล้ว ถ้าใครมากว่าผมก็ต้องเรียก พี่แล้วกัน) กำลังจะบอกว่า

"ถ้าไม่มีใครเห็นด้วยกันผม ผมก็คงต้องยอมแพ้คุณชูอีกคนครับ เพราะเว็บ ninekaow ได้อยู่ใต้เงาของคุณชูเป็นที่เรียบร้อยแล้ว"

การใช้คำพูดในลักษณะนี้เป็นการไม่สมควรครับ เพราะที่นี่คือบ้านของผมและก็เป็นบ้านของพี่ๆน้องๆอีกหลายคน คงไม่มีใครหรอกครับ สามารถจับจองมาสร้างอิทธิพล ในเวบนี้ได้ ลองนึกดูน่ะครับ คนที่เล่นเวบนี้มายาวนาน เท่าผมหรือมาdกว่าผม จะรู้สึกอย่างไร บอกได้คำเดียวครับ ว่า

"เสียใจและผิดหวัง ที่หลายๆคนเอาเรื่องส่วนตัวมาใช้และทำให้เวบนี้ต้องมัวหมอง "


อยากบอกเท่านี้จริงๆครับ

จากส่วนลึกของจิตใจที่รักเวบเก๋าเสมอมา

พี่ทอม

ความคิดเห็นที่ 40

พจน์
พจน์ (210.213.38.243) [2005-03-13 13:57:48]
"ถ้าไม่มีใครเห็นด้วยกันผม ผมก็คงต้องยอมแพ้คุณชูอีกคนครับ เพราะเว็บ ninekaow ได้อยู่ใต้เงาของคุณชูเป็นที่เรียบร้อยแล้ว"

การที่คุณชูเข้ามาให้ความคิดเห็นและตอบข้อซักถามหรือวิจารณ์ในหลายๆกระทู้จนเป็นที่ยอมรับของคนกลุ่มหนึ่งในเว็บบอร์ดนี้ ไม่ใช่เป็นการยอมแพ้คุณชูดรับ แต่เป็นการยอมรับที่ได้ให้ความคิดเห็นที่เป็นทางเลือกในการนำไปตัดสินใจ ทั้งในด้านการเลือกเฟ้น การรักษา การดูแล เหมือนดังที่เมื่อก่อนนี้คุณทอมเป็นที่พึ่งของน้องๆชาวเว็บ (พอดีผมกำลังจะ 50 เลยใช้คำว่าน้องๆ ต้องขออภัยพี่ๆด้วย) คุณชูคงจะไม่ใช่คนสุดท้าย และขอให้เพื่อนๆชาวเว็ปอย่ากลัวจนน้องๆในว็ปหมดที่พึ่ง ในการหาคำตอบเพราะการโต้ตอบกระทู้ในลักษณะนี้อาจทำให้หลายคนหันหน้าหนีได้

"เสียใจและผิดหวัง ที่หลายๆคนเอาเรื่องส่วนตัวมาใช้และทำให้เวบนี้ต้องมัวหมอง "
คุณทอมอย่าพึ่งเสียใจและผิดหวังจนหายหน้าหายตาไปไหนเลยครับ น้องอีกมากมายยังหวังให้คุณทอมกลับเข้ามาในห้องนี้เหมือนสมัยก่อน เป็นที่พึ่งแสดงความคิดเห็นในหลากหลายทัศนะเหมือนที่เคยเป็น


การวิจารณ์เป็นสิทธิ ที่ทุกคนสามารถทำได้แต่ก็ต้องมีขอบเขต โดยต้องคำนึงถึง:
1) คุณสมบัติผู้วิจารณ์ ได้แก่ ความอาวุโส ประสบการณ์ ความรู้ (จริง) และการยอมรับ
ใครเป็นผู้ตัดสิน และให้การยอมรับ
2) ข้อมูล หลักเหตุและผล ที่นำมาวิจารณ์ ต้องถูกต้องแม่นยำ น่าเชื่อถือ
ประสบการณ์เป็นแหล่งกำเนิดของทฤษฎี เมื่อปฏิบัติตามทฤษฎีก็กลายเป็นประสบการณ์ เพื่อปรับปรุงและสร้างทฤษฎีใหม่ ถ้าตอบข้อ 1 ไม่ได้ ข้อ 2 คงเป็นอันหมดหวัง
3) ต้องคำนึงถึงผลดีผลเสียที่จะกระทบแก่
- ตัวเอง
- บุคคลที่สาม (ผู้อื่น)
- และสังคมส่วนรวม
เห็นด้วยกับข้อ 3 โดยสิ้นเชิงบนพื้นฐานของการวิพากษ์นำไปสู่การปรับปรุงหรือชี้แนะให้เกิดแนวทางนำไปสู่การปรับปรุงให้ดีขึ้น
ผมมีความคิดเห็นว่าถ้ากระทำตนให้คนจำนวนหนึ่งได้กลั่นกลอง วิพากษ์ จนเป็นที่ยอมรับในความคิดเห็น ก็น่าจะมีพื้นฐานหรือประสบการณ์ที่เป็นที่ยอมรับของคนจำนวนนั้น

อย่าเห็นแก่ส่วนตนกันจนสร้างความรู้สึกที่ไม่ดีกับน้องๆที่เข้ามาหาข้อมูลในเว็ปเลยครับ วิพาษ์ข้อมูลเถอะครับ อย่าวิพากษ์คนเลยครับ จะทำให้ความรู้สึกดีๆทีเคยมีต้องสูญหายไป คนเข้ามาใหม่ก็สับสนจนขาดความรู้สึกที่ดีในทุกฝ่าย
ขอโทษครับ ยาวไปหน่อย

ความคิดเห็นที่ 41

CaSaNoVa
CaSaNoVa
12
[2005-03-13 14:03:33]
สงสัยต้องการแต่คำชมไม่ต้องการคำติ เปิดใจให้กว้างหน่อยครับ ถ้ารับไม่ได้กับคำติก้ออย่ามาโพสให้เสียเวลาเลยครับ หรือพี่ชูจะโดนกระทู้ล่อเป้าซะแว้ว

ความคิดเห็นที่ 42

เอ็มระยองเทคแดงบ้านนอก
เอ็มระยองเทคแดงบ้านนอก (203.130.131.161) [2005-03-13 14:45:46]
อ่านอย่างเดียว ไม่เลี้ยงเชิงธุรกิจ ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น

ความคิดเห็นที่ 43

ชู
ชู (10.11.13.9) [2005-03-13 15:05:07]
ไม่รู้จะบอกอย่างไรดีครับ แต่ยังไงก้อขอโทษเวบมาสเตอร์และกลุ่มผู้ก่อตั้งเวบนะครับ ในกรณีที่ผมเข้ามาเล่นในบอร์ดนี้แล้วอาจทำให้ผิดวัตถุประสงค์ของเวบบอร์ดนี้ ตอนนี้เบลอมากครับ อย่างไรก้อตามผมคงเลิกเล่นห้องปลาหมอครอสบรีดหลังจากที่จบเรื่องที่ติดพันกันอยู่ ไม่ตอบกระทู้ใดๆทั้งสิ้น แต่ขออนุญาตโพสท์ปลาเล่นเท่านั้นครับ เพราะอย่างไรผมก้อยังคงเลี้ยงเทกแดงต่อไป

เหนื่อยครับ ไม่รู้จะมาต้านกับกระแสหรือวงจรการตลาดไปเพื่ออะไร ต้องการรายได้หรือเครดิตจากวงการเทกแดงหรือ ก้อคงไม่ใช่แน่นอนครับ อยู่เฉยนั่งเลี้ยงปลาของเราไปเรื่อยๆดีกว่ามีความสุขกว่าเยอะครับ ผมไม่ได้รับรู้ข่าวสารของวงการปลาในไทยไปประมาณ6ปี กลับมาเริ่มเลี้ยงปลาได้เพียงแค่ประมาณ2ปีเศษๆ ตอนเข้ามาห้องนี้ครั้งแรกผมยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเทกแดงเขาดูกันอย่างไรครับ ในตอนนี้ก้อยังรู้สึกว่าเรื่องที่ยังไม่รู้ก้อมีอีกเยอะครับ มานั่งโต้กับร้านในสวนคราวที่แล้วบอกตรงๆครับเหนื่อยใจ แล้วเราได้ประโยชน์อะไรจากตรงนี้ คนที่เกลียดเรามีมากขึ้นแน่นอนครับ

ตามความเห็นที่33 ถ้าเกิดเป็นอย่างนั้นจริง ผมก้อคงต้องขอโทษเพื่อนๆในบอร์ดนี้ที่การกระทำและความประพฤติของผมส่งผลออกมาในแง่นั้น เพราะโดยส่วนตัวผมต่อต้านอำนาจมืดมากๆครับ ทั้งที่รู้ว่ามันมีประโยชน์ในการที่ทำให้เราบรรลุถึงจุดมุ่งหมาย ในโลกปัจจุบันถึงมีคำว่า หลักการและวิจารณญาณ

ส่วนหนึ่งโดยสาระในกระทู้ http://www.ninekaow.com/wbs/view.php?sub=01&id=8302 ใน คห.23คือ ? ผมเองก้อมือใหม่ครับ เพิ่งเล่นเทกแดงครับ ที่โพสท์กระทู้นี้ เพียงแค่อยากให้เพื่อนๆในเวปได้รับมุมมองอีกแง่หนึ่ง เห็นใจเด็กๆที่เก็บเงินซื้อเทกแล้วก้อมาเล่าให้ฟัง มุกหมอง มุกหาย เนื้อปลาหม่น ซึ่งอันนี้ไม่ได้เกิดจากการที่เลี้ยงไม่ดีนะครับ ก้อบอกให้น้องเขาไปใช้อาหารยี่ห้อพวกแบบนั้นเขาก้อไม่เอา กรรมของใครครับ ถ้าไม่ใช่ผู้บริโภค คนขายก้อได้สตางค์เข้ากระเป๋า โดยส่วนตัวผมไม่ชอบปลามุกเร่ง ดูเผินๆสวยครับ แต่ดูแล้วไม่อยากกลับมาสนใจดูมันอีก หรือสีแดงของเทกก้อเหมือนกัน กระตุ้นสีแล้วสีเข้มครับแต่สีไม่ฉ่ำใส นี่พูดเฉพาะเทกที่สวยเองอยู่แล้วนะครับซึ่งก้อต้องบอกว่ากว่าจะได้แบบถูกใจจริงๆซักตัว ยากน่าดูครับ ถ้ามีวิธีการที่ทำให้เทกแดงดูสวยซึ้ง(แบบที่เกิดขึ้นเองโดยไม่เร่ง)ผมจะดีใจมากๆเลยครับ ? โดยจุดมุ่งหมายแล้วผมอยากให้เพื่อนๆมีเทกแบบที่ผมรู้สึกว่าสวยไว้เลี้ยง จะไปหาซื้อจากที่ไหนก้อได้ครับ ยิ่งถูกยิ่งดีครับ ผมจะได้ตามไปซื้อด้วยครับ

คุณตั้วครับผมก้อได้ประกาศถอนตัวจากบอร์ดนี้ดังข้อความในย่อหน้าแรกแล้ว คุณตั้วและกลุ่มจะไม่แสดงสปิริตโดยการตอบกระทู้ในความเห็นที่26หรือครับ ผมไม่ชอบสาดโคลนใส่กันแต่ถ้าการกระทำออกมาในรูปนั้นก้อขออภัยไว้ก้อแล้วกันครับ เพราะผมยังมีคำว่าอารมณ์อยู่ในตัว

ความคิดเห็นที่ 44

akenarok
akenarok (61.90.73.201) [2005-03-13 15:52:58]
ร้อนแรงเกินไป no comment อิอิ

ความคิดเห็นที่ 45

Cheetah
Cheetah (203.113.57.36) [2005-03-13 16:53:16]
เห็นใจพี่ชูคับ เจอกระทู้แบบนี้ล่อเป้าเข้าให้


ผมรู้จักพี่ชูไม่นาน
แต่พี่ชูไม่เคยต้องมาหวังพึ่งเรื่องเงินขายปลาในนี้แน่นอนคับ


ไม่เหมือนใครบางคนที่กำลังทำอยู่นะคับ

รู้ตัวด้วย


ความคิดเห็นที่ 46

Cheetah
Cheetah
17
[2005-03-13 16:56:48]
มายืนยันว่าผมเอง หุหุหุ

เว็บเก๋าเป็นไรไปหว่า ไมล็อกอินหลุดได้เนี่ย.....


หรือเซ็งกับพวกมาหากินโดยโพสรูปในบอร์ดแล้วขายปลา หุหุหุ

ความคิดเห็นที่ 47

ptex
ptex (202.176.128.204) [2005-03-13 17:12:13]
ขอบคุณ คุณNAPAKว่างๆผมจะไปขอดูปลาหน่อยนะครับเผื่อจะได้ติดไม้ติดมือมาเลี้ยงสักตัว ที่ผมถามเพื่อความสบายใจครับเพื่อจะได้เพราะเดี๋ยวนี้กว่าจะซื้อปลาซักตัวต้องคิดให้นานๆหน่อยครับ

ความคิดเห็นที่ 48

FeAw
FeAw (61.91.165.231) [2005-03-13 18:07:49]
โห้ไรเนี้ยไม่ได้เข้า web มาแป็ปนึงไหงเปงงี้อ่ะ พีชูคับอย่าถึงกับถอนตัวออกจาก web เลยนะผมรู้จักพี่ไม่นานพี่ก็ให้ความรู้ผมมาเยอะบางเรื่องที่เคยไหว้วานพี่ก้อทำให้โดยไม่คิดอะไรตอบแทน ผมได้ความรู้จากมาสมควรยังไงก็เป็นกำลังใจให้นะพี่

ความคิดเห็นที่ 49

ลุง
ลุง (unknown) [2005-03-13 18:56:01]
ลุงมาถึงกรุงเทพฯแล้วครับ และขอใช้สิทธิ์พาดพิงหน่อยตอบ อาจารย์ชู ครับ.. อาจารย์ชู เหรียญมีสองด้านครับ ที่ผ่านมาไม่เห็นเคยมีใคร ออกมามีความคิดตรงข้ามกับคุณแต่พอผมมีความคิดเห็นตรงข้าม "ว่าไม่ค่อยถูกต้อง" ตัวคุณก็เลยเสียธรรมชาติ ไป ธรรมชาติของคุณ ผมเห็นแต่คอยการันตี ปลาคนโน้นคนนี้ "สวย อิ อิ"ไม่เห็นค่อยมี ประโยชน์อะไรเลยพาน้องๆเข้าป่าหลงทาง เปล่าๆ แล้วอีกอย่าง อย่าเหมาเป็น กลุ่ม ไม่เหมาะสมกับคนเป็นครูบาอาจารณ์ ครับ ผมถือว่าท้าทายครับ อยากให้ถอนคำพูดนี้ด้วย ผมเองไม่มีธุรกิจแอบแฝงใดๆ ทั้งสิ้น อะไรถูกต้องผมก็ OK อะไรที่ไม่ถูกต้องนัก ผมก็เพียงแตะเบรคไว้หน่อยๆเท่านั้น แปลก!! ทำไม คุณรับไม่ได้ ผมเล่นเวปนี้ที่หลังคุณ สมัครถูกต้องครับ ผมเป็นน้องใหม่ แต่เรื่องปลาผมมาก่อนคุณแน่นอน เพราะฉะนั้นอย่าไปการันตีชี้ทาง ซึ่งผมว่าที่ไม่ค่อยเข้าท่า ให้น้องๆที่เข้ามาอ่านเลย มีความเห็นเป็นกลางๆดีกว่า (ด้วยประสพการณ์บวกวิชาการ)เรื่องเว็ปบอร์ดขอให้คุณ DKตอบครับ จากใจนะครับ ต่อไป ผมจะไม่ต่อล้อต่อเถียงกับคุณอีก เคยมีเพื่อนๆมาเตือน ระวังจะเปลืองตัว เพราะว่าไม่รู้ว่าใครเป็นใคร และ มีวุฒิภาวะ แค่ใหน ผมไม่เชื่อเลย" โดน " ระดับคุณเป็น อาจารย์ ยังเป็นแบบนี้ เวลานี้ผมคิดถึงเพื่อนผมคนนั้นจริงๆ ถ้ามันรู้มันต้องสมน้ำหน้า ขอความกรุณา ขออย่าใช้เป็นกลุ่มอีกนะครับ ผมมีวิจารณญานในการชี้แจงจากประสพการณ์ของผมเอง CHAOWALIT.T@EGAT.CO.TH [OK นะครับ]

ความคิดเห็นที่ 50

akenarok
akenarok (61.90.73.201) [2005-03-13 18:56:04]
คอนเฟิร์ม คคห 48 อันนี้เจอมากะตัวคับ
พี่ชูสู้ๆ

ความคิดเห็นที่ 51

akenarok
akenarok [2005-03-13 19:05:34]
นี่แน่ะ เอาเจ้าอ้วนที่บ้าน กระตุกมาให้ดูเลย

อิอิ สวยป่าว

ความคิดเห็นที่ 52

leo2003
leo2003 (202.176.99.3) [2005-03-13 19:14:41]
ขอโทษนะครับผมรู้สึกทนไม่ได้นิดหน่อย

ผมไม่ทราบหรอกนะว่าคุณ DK กับ คุณ Datum เป็นคนเดียวกันรึเปล่า หรือว่า คุณ Datum เป็นด้านมืด (ผมใช้คำสุภาพนะครับ คำไม่สุภาพก็ให้ผู้อ่านคิดกันเอง) ของคุณ DK เพราะว่าไม่อยากให้ชื่อ DK เสียหาย ก็เลยมาสมัครเป็น ชื่อ Datum แทน

สังเกตจาก IP ADDRESS ของทั้ง 2 คนได้ครับ มันฟ้อง

DK ==> 61.90.90.38
Datum ==> 61.90.90.37

อืมมมมม..... แล้วคุณ Bird007 เนี่ย เป็นอะไรกับคุณ Datum รึเปล่า ถึงได้อยู่ที่บางซื่อเหมือนกัน สมัครสมาชิกไล่ ๆ กันผมเองก็คนบางซื่อเหมือนกันกับพวกคุณนะครับ ไม่ทราบว่าคุณบ้านอยู่แถวไหนว่าง ๆ ได้แวะไปคุยด้วยซะหน่อย

นี่ครับที่อยู่ที่คุณ Datum ให้ไว้
== > Bangsue กรุงเทพมหานคร 10800
แล้วนี่ก็ของคุณ Bird007
== > Bangsue กรุงเทพมหานคร 10800

เป็นแบบเดียวกันเด๊ะเพียงแต่คุณ Datum ใช้ชื่อยุทธพงษ์ ส่วนคุณ Bird007 ใช้ชื่อว่า bird หรือว่าชื่อเล่นของคุณ Datum ชื่อ Bird ครับ

คนเราอะนะโต ๆ กันหมดแล้วไม่ต้องใช้แผนอะไรที่ทุเรศ ๆ แบบนี้หรอกครับถ้าคิดจะโจมตีใครหนะ ใช้ชื่อจริงไปเลยเอาให้สมกับที่เป็นลูกผู้ชายหน่อย ไม่ใช่ว่าเปลี่ยนชื่อนู้นทีชื่อนี้ที เพื่อน ๆ ที่เข้ามาอ่านมีความรู้ครับ ถ้าจะหลอกใครก็เอาให้เนียนกว่านี้ด้วย

***** หรือไม่อย่างนั้นผมแนะนำนะครับใส่กระโปรงออกมาเดินไปเลยครับ

สุดท้ายนี้ผมอยากจะบอกว่าเรื่องที่พี่ชูออกมาพูดนั้นอาจจะไปกระทบ กระเทือนกับผลประโยชน์อันมหาศาลของกลุ่มของพวกคุณ แต่ที่พี่ชูเขียนมานั้นก็เป็นเพียงการให้ความรู้กับน้อง ๆ ที่ไม่รู้เท่านั้น ซึ่งผมก็เป็นคนหนึ่งที่อยากให้พี่ชูเค้าออกมาให้ความรู้ในเรื่องนี้ แต่มันกลับกลายเป็นเรื่องใหญ่โตไปเพราะกลุ่มของพวกคุณ

ถือว่าเห็นแก่พ่อแม่คุณเถอะนะครับ พวกคุณออกไปจากเวปนี้เถอะกลับไปอยู่ยังที่ของพวกคุณผมไม่ต้องการคนอย่างพวกคุณมาให้ความรู้หรอกครับ

=^^!= ( เก็บกดอะ อิอิ ขออภัยเพื่อน ๆ ที่น่ารักทุกคนด้วยนะครับถ้าอ่านแล้วเครียด )

ความคิดเห็นที่ 53

leo2003
leo2003
105
[2005-03-13 19:17:42]
ยืนยันครับว่าผมพิมเองจริง ๆ พอดี Log in หลุด

ความคิดเห็นที่ 54

akenarok
akenarok [2005-03-13 19:21:02]
55555555 โหคุณ loe 2003 สุดยอด เดี๋ยวก็มาบอกอีกหลอก ไอพี คลาสเดียวกาน
อิอิ

ความคิดเห็นที่ 55

leo2003
leo2003
105
[2005-03-13 19:27:45]
อืมมมมมม เพิ่มเติมนิดนึงครับ

IP ADDRESS ที่ผมให้ดูเป็น IP ADDRESS ของคุณ Datum ใน คคห.ที่ 37 ในกระทู้นี้ และ IP ADDRESS ของคุณ DK เป็น IP ADDRESS ใน คคห.ที่ 54 ในกระทู้ "เอาลูกเทคกระตุกมุกมาให้เพื่อนดูครับ" ซึ่งเป็นกระทู้ที่พี่ชูตั้งขึ้นตาม Link นี้ครับ

==> http://www.ninekaow.com/wbs/view.php?sub=01&id=8302]

=^^!=

ความคิดเห็นที่ 56

sarawut108@yahoo.com
sarawut108@yahoo.com (61.90.63.188) [2005-03-13 19:32:00]
เท่าที่ผมอ่านน่ะ.ครับตั้งแต่กระทู้.id8302 และ id 8326 ผมว่ามันเริ่มแรงขึ้นน่ะครับ.ผมไม่รู้หรอกครับว่าใครได้ประโยชน์และใครเสียผลประโยชน์แต่สิ่งหนึ่งที่กำลังจะเกิดขึ้นก็คือว่าน้องๆอีกหลายๆคนและผู้ที่กำลังคิดจะเลี้ยงกำลังสับสนว่าจะทำอย่างไรดี[ผมก็อายุ38ปี.แล้วถ้าใครเป็นรุ่นพี่ผมขอโทษด้วยแล้วกันน่ะครับ]จะให้กินอาหารที่มีส่วนผสมของสารกระตุ้น[กระตุก]นี้ดีหรือไม่.ถ้าไม่กินแล้วสีจะหายหรือไม่หรือว่าต้องกินตลอดไป.มันก็คงจะมีคำตอบในเร็ววันนี้.ผมเชื่อเหลือเกินว่าคงจะมีตัวแทนออกมาให้คำตอบกับพวกเราในเร็ววันนี้แน่นอน.แต่สิ่งหนึ่งที่พวกเรากำลังจะเสียก็คือคนที่มีความรู้และประสบการณ์ไปอีกคนนึง..ผมอ่านแล้วผมรู้สึกทึ่งครับแค่คำว่ากระตุกกับไม่กระตุก.ผมจึงขอออกความเห็นว่าการที่เราจะโพสรูปเข้ามาแต่ละครั้งนี่เราจะต้องทำใจไว้อย่างนึงคือ.เราต้องหนักแน่นกล้ารับฟังความคิดเห็นของคนอื่นๆในขณะเดียวกันผู้ที่จะตอบก็คงจะต้องรู้ว่าควรจะตอบเช่นใดไม่เช่นในอีกหน่อยคงไม่มีใครกล้าโพสรูปลงเป็นแน่แท้.เวปนี้จัดว่าเป็นเวปที่ดีที่สุดในบ้านเวลานี้ก็ว่าได้.ที่ให้ความรู้เกี่ยวกับเรื่องปลาสวยงามในบ้านเรามีห้องคุยสนทนากันอย่างเป็นกันเองและสนุกสนานประกอบกับให้ความรู้ไปในตัวและได้เพื่อนใหม่ๆ.อย่าเสียให้เจตนารมณ์ของผู้ที่ก่อตั้งเลยครับ
ท้ายนี้ผมต้องขอออกตัวไว้ก่อนน่ะครับว่าผมไม่มีเจตนาที่จะว่าผู้ใดเพียงแต่ออกความคิดเห็นเป็นกลางๆไม่ได้อยากเด่นอยากดังอะไรและอยากให้เวปนี้มีปลาโพสลงเยอะๆโดยเฉพาะเทกแดงจะได้รู้ถึงการพัฒนาในอนาคต..

ความคิดเห็นที่ 57

akenarok
akenarok [2005-03-13 19:45:08]
ขออีกฟามเห็นนึงคับ ว่าจะไม่ออกฟามเห็นแหล่ะ ผมเพิ่งหัดเลี้ยงปลานะ คับ ผมดูปลาไม่เป็นว่าสวยดูยังไง เพราะผมเพิ่งหัด แต่เรื่องสาวผมไม่แพ้ใครแน่ๆ อิอิ ที่ผมจะพูดนี่หลักวิชาการนะคับ ปลากะคน ไม่ต่างกันคับ ในเรื่องของสายพันธ์ การผสมยีนส์ และการพัดทะนาการต่างๆ ผมฟันธงได้ไม่ต่างการมากคับ ถึงคนละสเปชี่ ตอนนี้เรากำลังพูดถึงอาหารปลา ก็ไม่ต่างกะอาหารเสริมลูกน้อย ถ้าอาหารน้านไม่มีผลในทางระยะยาว ก็ถือว่าเป็นการพัดทะนากายภาพ ของปลาแล้วก็คน แต่ที่เรากำลังพูดถึงคือ อาหารที่ไม่ได้การรับรอง แล้วผู้มีประสบการร์ออกมาบอกว่ามีผลระยะยาวกับปลา ที่ผมเคยออกฟามเห็นไปแล้ว ว่าเป็นคนเลี้ยงไม่ๆอย่างเรา จะกล้าใช้ หรือกล้าซื้อปลาที่ผ่านการให้อาหาร( ที่จะ ) มีผล กับปลาที่เราจะเลี้ยงหรือคับ
ขอเพียงแค่นี้

ความคิดเห็นที่ 58

akenarok
akenarok [2005-03-13 19:49:08]
อิอิ อีกภาพเลย ติชมได้นะคับ

ความคิดเห็นที่ 59

akenarok
akenarok [2005-03-13 19:50:13]
รูป คคห กระตุกด้วย กุ้งสด กะ ฮาคาริ คับ กินไม่ต้องเยอะนะ เดี๋ยวอ้วน ไม่หล่ออีก

ความคิดเห็นที่ 60

CrazyHead
CrazyHead (61.91.204.10) [2005-03-13 20:18:59]
ดูจาก email ของลุงแล้วเป็นอีเมล์ของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตครับ EGAT ไม่รู้ว่าลุงเป็นคน ก.ฟ.ผ. หรือไปเอาเมล์คนอื่นมาใช้ครับ ถ้าเป็นคน ก.ฟ.ผ.ก็น่าเห็นใจครับ เข้าตลาดหุ้นเมื่อไหร่ คงกลัวเค้าจะ เด้งพนักงานไร้ความสามารถออก
ละมั้งครับ สงสัยจะเครียดมากครับ เห็นใจจริงๆครับ
อย่าโกรธนะครับแซวเล่น (แซวเล่นซะเมื่อไหร่)

ความคิดเห็นที่ 61

moomon
moomon (202.176.188.11) [2005-03-13 20:22:39]
สัตว์โลกเป็นไปตามกรรมครับ ใครทำอย่ารงไรจะได้อย่างนั้น

ความคิดเห็นที่ 62

poo
poo
27
[2005-03-13 21:54:29]
มาเป็นกำลังจัยให้พี่ชูคับเห็นใจพี่ชูคับส่วนคำพูดที่ว่า"ถ้าไม่มีใครเห็นด้วยกันผม ผมก็คงต้องยอมแพ้คุณชูอีกคนครับ เพราะเว็บ ninekaow ได้อยู่ใต้เงาของคุณชูเป็นที่เรียบร้อยแล้ว" พี่ชูไม่ใช้หนอนชาเขียวสะหน่อยจะได้สะกดจิตเหอๆๆๆคนเดียวนี้เขาคิดเองกันเป็นคับบบ

ความคิดเห็นที่ 63

saru
saru (61.90.98.162) [2005-03-13 21:58:51]
สงคราม ^^" โอ้วววกว่าจะอ่านจบ
สำหรับอาหารผมชอบอาหารที่เขียนอัตตราส่วนชัดเชนคับ
เท็กแดงผมใช้โปรตีนไม่สูงมากโตไวแล้วลายจะไม่สวย

ใช้คำพูดกันได้เก่งมากๆเลยคับ ทั้งข่มขู่ อ้างวิชาการ จิตวิทยา และอื่นๆอีกมากมาย
อ่านจบแล้วก็ต้องคิดกันเยอะๆหน่อยแล้วกันคับ

ส่วนตัว ผมเข้ามาเล่นได้ไม่นาน.......แต่ก็ก็ชอบความคิดและการตอบกระทู้ของคุณชูมาโดยตลอดตอนนี้ก็ยังชอบอยู่ ผมไม่ได้อยู่ใต้เงาใครนะคับผมมีความคิดเป็นของตัวเองตลอด เน้นอีกทีนะคับผมมีวิจารณญาณเป็นของตัวเองคับ

ความคิดเห็นที่ 64

Datum
Datum [2005-03-13 22:08:38]
มาถึงตรงนี้ผมต้องขอยอมแพ้แล้วละครับ ส่วนผมจะเป็นใครยังงัยก็เช็คไปเถอะ มันไม่สำคัญหรอก เพียงจะบอกคุณชูว่า การที่คุณอยากจะเป็นปรมาจารย์ในเว็บนี้แล้วมีสาวกเดินเบียดตูดนั้น ต้องมีความรู้ประสบการณ์มากกว่านี้อีกเยอะ การเป็นเพชรแท้ต้องใช้เวลา แต่ก็ขอฝากไว้ว่าเวลาปลาพวกกันเอง post แล้วบอกสวยหมดสวยแบบธรรมชาติซะด้วย พอปลาคนอื่นที่ไม่รู้จักมาก่อน post บอก "สวยอิอิ แต่กระตุกมุกมาหรึป่าว" อย่างนี้ไม่แฟร์ คุณไม่เคยคำนึงว่าสิ่งที่คุณวิจารณ์โดยขาดความรู้และข้อเท็จจริงหรือไม่เป็นกลางนั้น มีผลกระทบและทำความเสียหายกับคนอื่นขนาดใหน แล้วคุณเองก็ไม่รับผิดชอบกับสิ่งที่คุณทำซะด้วย พอโดน...จี้ตูดเข้าหน่อยหาทางออกไม่ได้ ก็เลยพยายาม เบี่ยงเบนประเด็น ตามหาที่มาของคนที่จะพยามแฉตัวตนที่แท้จริงของคุณ คุณไม่ต้องตามเช็คให้เมื่อย ผมคือคนที่เกี่ยวข้องกับปลาตัวที่คุณวิจารณ์แบบเสียๆหายๆ รวมทั้งพ่อปลาที่ทำลูกออกมาให้คุณเลี้ยงด้วย เป็นงัย เห็นในรูปที่คุณส่งมามุกก็ยังครบอยู่เลย หรือคุณเอาไปกระตุกต่อซะเอง อิอิ (ขอยืมมาใช้หน่อย)
ผมขอชี้แจงเรื่อง IP: ผมกับคุณ Bird007 เป็นเพื่อนกัน ส่วน DK พี่เค้าเป็นคนดีผมนับถือและอย่าพาดพิง
แล้วคุณชูล่ะชี้แจงหรือยัง กับ คคห ทั้งหมดที่ผมคาใจ ถ้าไม่ชี้แจงก็ไม่เป็นไร เพราะคุณก็คงรู้จักตัวคุณและความรู้สึกคนอื่นบ้างแล้วจากกระทู้นี้
เพราะถ้าต่อความยาวสาวความยืดต่อไป ก็คงจะบั่นทอนสุขภาพจิตกันเปล่าๆ อิอิ (ขอยืมอีกที)

ความคิดเห็นที่ 65

funnyfish
funnyfish [2005-03-13 22:34:58]
งงอยู่ตั้งนาน เข้าไปที่เวบ ตามที่พี่ชูบอกความคิดเห็นที่26
http://www.thairedtexas.com/
แล้วไปที่เวบนั้นหน้านี้
http://www.thairedtexas.com/aboutus.asp
ผมถึงรู้ว่าอะไรเป็นอะไร โง่อยู่ตั้งนาน
สามัคคีกันเถอะครับ ใช้เหตุใช้ผลในการตอบกระทู้ อย่าใช้ความไม่ชอบส่วนตัวมาเป็นเหตุผล อย่าใช้อารมกันเลย วิธีคิด วิธีเลี้ยงอาจจะต่างกันแต่ทุกคนก็รักที่จะเลี้ยงปลาเหมือนกัน
ผมว่าการพัฒนาเทกซัสแดงต้องพัฒนาที่ต้นเหตุที่สายพันธุ์ปลา ทำยังไงให้นิ่ง ไม่ใช่พัฒนาพัฒนาที่ปลายเหตุที่ทำยังไงก็ได้ให้มุกเยอะ ให้แดงเร็ว ให้ขายได้ ซึ่งเป็นการพัฒนาที่ไม่ยั่งยืน ซึ่งผมเห็นว่าเป็นการทำลายวงการครับ
ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ

ความคิดเห็นที่ 66

Prakim154
Prakim154 [2005-03-13 22:39:42]
จากที่ผมอ่านกระทู้มาเจ้าของกระทู้ให้พี่ชูช่วยวิจารณ์ปลาแต่คุณDatum คุณนั้นเหละที่อยู่ดีๆๆก็เขามาโวยวายทั้งๆๆที่เขายังไม่ได้บอกว่าเป็นปลาของคุณเลย(เอ๋ะหรือวาจะเป็นคนๆๆเดียวกัน)ในกรทู้พี่ชูแกก็บอกว่าไม่พอใจก้อขอโทษแต่คุณก็มาอะไรก็ไม่รู้ตั้งแต่เล่นเวปมานี้มีช่วงนี้มั้งที่มีกระทูแบบนี้หลายๆๆกระทู้ที่เกิดขึ้นมา

ความคิดเห็นที่ 67

ลุง
ลุง (unknown) [2005-03-13 23:26:02]
คุณ CrazyHead ช่วยกรุณาติดต่อทาง e-mail ผมด้วยครับ

ความคิดเห็นที่ 68

mtcu83
mtcu83 (210.203.187.26) [2005-03-14 00:04:54]
คนเราควรจะหัดฟังความคิดเห็นนะครับ ผมไม่เข้าใจว่ามีปัญหาอะไรกัน คนเขาจะติจะชม แล้วคุณจะทำให้เป็นเรื่องใหญ่โตยังไง ไม่ใช่มีคนว่าทุกคนก็ต้องว่าเหมือนกัน ทุกคนเขาก็คิดเองเป็นทั้งนั้นละครับ ผมแนะนำนะครับ หยุดเสียเถอะ ก่อนที่กลุ่มของคุณๆๆ จะเสียหายมากกว่านี้ ในเมื่อกระทู้กะบอกให้ติชม แล้วคุณจะทำให้เป็นเรื่องใหญ๋ทำไม ผมอยากได้เวปที่สงบๆๆ ปราศจาเรื่องธุรกิจคืนมานะครับ

ความคิดเห็นที่ 69

skyocean
skyocean (203.155.194.141) [2005-03-14 00:53:55]
อ่านแล้วเครียดคับ ยังไงผมก็ขอเป็นกำลังใจให้พี่ชูคับ (ผมไม่ได้เป็นสาวกที่ตามตูดใครนะคับ เพราะมีสมองเหมือนกันคิดเองได้คับ)

ความคิดเห็นที่ 70

napak
napak (61.91.127.243) [2005-03-14 01:39:28]
อย่าเชื่อผมแต่เป็นความเห็นส่วนตัวตัวพ่อปลาที่เห็นตามรูปสวยมาก(ขอเดา)เดิมมาจากลูกของแม่คิงคองกับเท็กเขียวและออกมาเป็นปลาตัวนี้ดูได้จากหางแบ่งเป็นสองสีขณะที่ปลายังไม่ลอกแล้วถ้านำมาผสมกับคิงคองหรือนกแก้วอีกชั้นหนึ่ง ลูกปลาที่เกิดมาไม่น่าจะได้ลายมุกลักษณะนี้ ลูกปลาน่าจะเป็นการผสมระหว่าง พ่อปลาเท็กซัสแดงยังไม่ลอกหรือพ่อปลาเท็กซัสเขียว กับแม่ปลาเท็กซัสแดงลอกหรือไม่ลอกก็ได้ ดูจากลายมุกของลูกปลาในภาพที่เห็นพร้อมกับลายพีคอ๊กที่หางและชายน้ำบนล่างไม่ได้ติชม (เป็นความเห็นส่วนตัว)ถ้ามีผู้รู้และสร้างสรร วงการผู้นิยมเลี้ยงปลาเท็กซัสแดงเพื่อให้รุ่นนอ้งๆและพี่น้องเว็บนี้มีความรู้มากขึ้นมาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและ ประสบการณ์ยินดีครับ 097696665

ความคิดเห็นที่ 71

napak
napak (61.91.127.243) [2005-03-14 01:48:46]
จารย์ครับคนทำงานเพื่อสังคมส่วนหนึ่งย่อมถูกตำหนิเสมอท้อได้ แต่อย่าถอย ด้วยเหตุและผล.........ให้อยู่นานเพราะประสบการณ์....

ความคิดเห็นที่ 72

CrazyHead
CrazyHead (61.90.63.183) [2005-03-14 02:43:07]
เบอร์ผม 09-696-9798 โทรได้ตลอดคับ คุณลุง

ความคิดเห็นที่ 73

cinvisit
cinvisit [2005-03-14 02:52:59]
คือ...บังเอิญอยู่แถวสุขุมวิทและบังเอิญมีลูกของพ่อปลาตัวนี้อยู่
ผมเลี้ยงด้วยอาหาร สาหร่าย 10 %ของบางกอกฟาร์มบ้าง ซีพีบ้าง
12 %ของ kanshou บ้าง สลับอาหารสดทุกอย่างเท่าที่หาได้ (กุ้ง หนอนนก ไรทะเล)
เลี้ยงมาเดือนกว่าแล้ว มุกปลาก็อย่างที่เห็นครับ .....
(ตอนนี้ เริ่มไม่แน่ใจแล้วว่าอาหารที่ใช้จะมีสารพิษกับเขาหรือป่าว...)

ความคิดเห็นที่ 74

สายลมเบาๆ ภายหลังพายุ
สายลมเบาๆ ภายหลังพายุ (203.113.39.13) [2005-03-14 08:31:04]
หนึ่งคน หนึ่งหรือหลายๆ ประสบการณ์
หลายคน หลายหรือล้าน ประสบการณ์

หนึ่งคน อย่าคิดว่าล้านประสบการณ์ของคนอื่นมีค่าน้อยกว่าหนึ่งหรือหลายๆ ประสบการณ์ของตน
มนุษย์เหนือกว่าสัตว์ เพราะอย่างน้อย รู้จักพิจารณาตน เพื่อแก้ไขปรับปรุง พัฒนาตน จากประสบการณ์ที่ผ่านๆ มา
มนุษย์ ที่จะพัฒนาตน จึงมักฟังประสบการณ์ผู้อื่น เพื่อใช้ประกอบและเสริม ของพิจารณาตน
ไม่มีสิ่งใดในโลก ที่มีแต่ด้านที่ดี ไม่มีด้านมืด

พี่ชู ก็หนึ่งความคิดจากประสบการณ์ของพี่ชู
คุณ Datum ก็หนึ่งความคิดจากประสบการณ์ของคุณ Datum

ในเมื่อ ทั้งสองมีความคิดเห็นไม่สอดคล้องกัน ก็ไม่จำเป็นต้องทะเลาะกันนี่ครับ ต่างๆ คนก็ต่างเดินไปตามแนวทางที่ตนคิด เพราะจุดมุ่งหมายเดียวกัน
มิใช่มีแค่หนทางเดียวที่ไปสู่จุดมุ่งหมายนั้นๆ

เลิกเถอะครับ แนวนักเลงนะครับ อย่าดุนักเลยครับ คนไทยเหมือนกัน รักปลาเหมือนกัน
เดี๋ยวต่อไปเวลาอ่านเวปนายเก๋า อาจต้องมีคำเตือน เหมือนหนังสยดสยอง ที่ต้องมีผู้ปกครองคอยดู

ข้างบนนั้น เป็นแค่หนึ่งความคิด มิได้เป็นบทสรุปว่าสิ่งใดถูก สิ่งใดผิด หรือสิ่งใดถูกทั้งหมดไม่มีส่วนผิด หรือ สิ่งใดมีแต่ส่วนผิดไม่มีส่วนถูก

ความคิดเห็นที่ 75

bonbon1982
bonbon1982
6
[2005-03-14 09:55:12]
ผมก็คิดว่าไม่มีใครถูกหมดสักคนแหละ ตัวผมก็ไม่ค่อยรู้เรื่องหรอก แต่จะค่อยๆศึกษาจากประสบการณ์ต่างๆแล้วจะตัดสินใจด้วยตัวเอง ไม่ต้องมาโน้มน้าวกันแสดงความคิดออกมาก็พอ เห็นกระทู้แบบนี้บ่อยๆ แล้วเริ่มรำคาญ ถ้ามีกระทู้แบบนี้อีกผมจะไม่เปิดดูและแสดงความคิดเห็นอีกแล้วหละครับไม่ต้องห่วง ส่วนน้องๆที่จะซื้อปลาก็หัดดูดีๆก่อนซื้ออย่าใจร้อน และไม่ใช่คุยกับใครก็เชื่อคนนั้นไปซะหมด คนที่เค้าสอนนะก็คนเหมือนกันมีความคิดเหมือนกัน คนเค้าเถียงกันก็ให้เค้าเถียงไปไม่ต้องไม่ยุ้ง ไม่งั้นก็ยิ่งเดือด

คือผมไม่ได้ว่าใครนะที่มาตอบแต่คิดว่า ถ้าไม่มีคนเชียร์มากๆอย่างนี้เค้าคงไม่เถียงกันไม่จบหรอก

คนอยากสอนก็สอนได้วิธีสอนมีหลายวิธีครับ

คนอยากเถียงก็เถียงได้ถ้ามีหลักฐานเป็นรูปธรรม

โดยส่วนตัวแล้วคิดว่าก็เก่งกันจริงๆทั้งนั้นแหละแต่วิธีที่ทำอยู่มันทำให้คนที่เข้ามาเล่นเวปนี้ทุกวันๆอย่างผมรำคาญครับผม

ผมสรุปว่าผิดทั้งคู่ละกันเพราะมีการพูดกระทบถึงบุคคลอื่นทั้งๆที่ทะเลาะกันอยู่2-3คน

ส่วนคนไหนเข้าข้างใครขอร้องอย่าแสดงออกมาเยอะๆเลยครับ คุณเอาอะไรมารับรอง

แค่ให้ความคิดเห็นก็พอครับให้ความรู้กัน ไม่ต้องมาโน้มน้าวว่าใครดีใครน่าเชื่อถือ มีขอมูลดีๆมาให้กัน เดี๋ยวเค้าก็คิดเองตัดสินใจเองเลือกที่จะเชื่อใครเองแหละครับ

และทุกคนที่เป็นสมาชิกเวลาแสดงความคิดเห็นล็อกอินด้วยนะครับ ไม่เห็นต้องกลัวอะไร

อืมอีกอย่างคือผมไม่ได้รู้จักกับใครในเวปนี้สักคน เพระงั้นผมไม่ใช่พวกใครสักคนนะครับ แค่เป็นสมาชิกอีกคนในเวปนี้ครับ ผมดูเวปนี้ทุกวัน ทุกวันจริงๆ บางคนอาจชอบว่าสนุกดี แต่ส่วนตัวผมไม่ชอบจึงขอแสดงความคิดเห็นครับ

ความคิดเห็นที่ 76

Sola (โรจน์)
Sola (โรจน์) (203.118.114.217) [2005-03-14 10:16:20]
พึ่งกลับมาจาก ภูเก็ตและต่อที่โคราช กลับมาถึงกรุงเทพ ฯ เมื่อเช้า วันนี้มันช่างร้อนแรงจริง ๆ

สาหร่าย 10% และ 12 % ก็มีสารครับ ผมแน่ใจ เพราะใช้เลี้ยงปลาเล่น ๆ อยู่ที่ระเบียงชั้นล่าง มุกมาพรึบพรับเลย... ที่แรกไม่แน่ใจ แต่ตอนนี้มั่นใจ

ความคิดเห็นที่ 77

aLight
aLight [2005-03-14 10:18:00]
ขอมาแสดงความคิดเห็น ในฐานะคนที่เลี้ยงเท็กซัสแดงเหมือนกัน
จากที่ผมอ่านกระทู้ทั้ง 2 กระทู้ที่ฮ็อต ๆ ผมว่าประเด็นมันคือ พี่ชูต้องการให้คนใหม่ ๆ ที่เพิ่งเลี้ยงเท็กแดง ได้รู้ว่าปลาที่โดนอาหารเร่งสีมา หน้าตามันเป็นยังไง
ผมเองก็เป็นคนนึงที่เคยซื้อปลาแบบนี้มา แต่หลังจากอยู่ด้วยกันได้ซักอาทิตย์ มุกมันก็จางไป สีที่เคยแดงดี ก็ซีดลง ( ในกรณีนี้ก็คงมีอีกหลายคนที่เคยโดนแบบนี้เช่นกัน )
พี่ชูคงคิดแบบหวังดีต่อมือใหม่ แบบนี้
ประเด็นในเรื่องอาหารปลา ซึ่งยังไม่มีข้อสรุปว่ามีผลดี-เสียต่อปลาอย่างไร แต่ว่าผลเสียที่เห็น ๆ ก็คือ มีคนแตกแยกเป็น 2 กลุ่ม
1. คนที่ไม่เห็นด้วยกับอาหารแบบนี้ เพราะว่าถ้าหยุดให้อาหารตัวนี้ ปลาก็สีซีดลง + มุกซีด
2. คนที่เห็นสงด้วย เพราะใช้แล้วปลามีสีดี มุกดี
ถ้าข้อสรุปออกมาว่าไม่มีผลอะไร ปลาอายุไม่สั้นลง คนเลี้ยงยอมรับได้เรื่องค่าอาหารกระป๋องละหลายร้อย ก็จบ
แต่ตราบใดที่ยังไม่มีข้อสรุปที่ชัดเจน ( อันนี้ยากมาก เพราะว่าในอาหารคนยังมี อ.ย. เป็นหน่วยงานชี้ขาดได้ แต่ในอาหารปลายังไม่มี แล้วคุณว่าใครล่ะจะชี้ขาดได้ บริษัทผู้ผลิตเขาจะยอมรับตรง ๆ ว่าอาหารเขามีอันตรายไหม? )
งานนี้สงสัยว่าคงต้องเถียงกันในประเด็นนี้กันต่อไป
จบแล้วสำหรับการแสดงความคิดเห็นครับ ขอนอกเรื่องอีกนิดเรื่องที่สงสัย คือรูปที่คุณ Datum เอาพ่อพันธ์มาให้ดู ผมอยากรู้ว่าปลาตัวนี้เป็นปลาที่เกิดจากพ่อพันธ์อะไร และแม่พันธ์อะไรครับ เพราะดูแล้วมุกเยอะ และมัน-เงาดี แต่มาร์คที่ลำตัวไม่ยักกะมีแฮะ ( แค่อยากรู้น่ะครับ อย่าเอาประเด็นนี้ไปทะเลาะกันต่อนะ 5555 )

ความคิดเห็นที่ 78

aub1300
aub1300 (172.24.7.141) [2005-03-14 11:19:10]
ผมอยากจะบอกว่าผมไม่รู้จักคู่กรณี..ทั้งคู่เป็นการส่วนตัวแต่ถ้าบอกว่าเป็นคนรักปลาด้วยกัน..ผมอยากรู้จักอยากคบค้าสมาคมด้วย..อยากให้เครียร์กันน่ะครับ...มันก็แค่การโพสแค่การตอบกระทู้..มีติมีชมเป็นเรื่องธรรมดา..คุณควรรับฟังไว้..ความคิดผมถ้าของเราเป็นจริงไม่ได้เสริมแต่ง..ก็ไม่ต้องไปร้อนตัวครับมั่นใจในสินค้าหน่อย..ผมยอมรับผมเล่นเท็คซัสแดงไม่เป็น แต่ดูรูปแล้วสวยดี (จะกระตุกหรือไม่ผมไม่รู้)...แต่บางครั้งตอบในฐานะคนที่รักปลาจริง ๆ น่ะครับ..บางทีเราต้องรักปลาที่เราเลี้ยงมากกว่าการค้าน่ะครับ..อย่าทำร้ายปลาด้วยการเอามันมาทำอย่างนี้.....

ความคิดเห็นที่ 79

DK
DK (61.91.65.221) [2005-03-14 11:25:34]
เรียนทุกท่าน
ผม DK ขอชี้แจงเรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้นในกระทู้นี้ อันเกิดจากความคิดเห็นที่แตกต่างกัน เพียงไม่กี่กระทู้ แล้วทำให้เกิดความเข้าใจผิด และบานปลายสร้างความเสียหายแก่ผู้อื่น (ทนอ่านหน่อยนะครับยาวหน่อย)

หลังจากที่ผมกลับจากไปร่วมงานแต่งงานเพื่อนที่เมืองกาญจน์ถึงกรุงเทพเกือบตี 1 เมื่อคืน ได้เข้ามาอ่านและน้องชายช่วยอธิบายให้ฟังว่ามีอะไรเกิดขึ้น มีหลายคั้รงตอนที่อยู่ในงานน้อง (Bird) โทรบอกว่าเกิดเรื่องในเว็บให้เข้ามาเคลียร์หน่อย ผมไม่คิดว่าจะรุนแรงขนาดนี้ และไม่สะดวกเนื่องจากอยู่ต่างอำเภอ ออกตัวพอแล้ว ขอเริ่มเลยนะครับ

กระทู้นี้คุณ Bird007 เป็นคนตั้งกระทู้และมีคุณ Datum เป็นผู้ จุดประเด็น ขออธิบายดังนี้ครับ
1) คุณ Bird007 ก็คือคุณ เบิร์ด อายุ 29 ปี บ้านอยู่บางซื่อ เป็นน้องชายภรรยาผม มีตัวตนจริง งานอดิเรกคือ เลี้ยงปลา และมีการแลกเปลี่ยนซื้อขาย การ post ปลาที่ชื่อว่า ?นาคราช? ที่ขายไปที่ ศีรษะเกษแล้วนั้น ไม่ได้มีจุดประสงค์แอบแฝงเพื่อทำลายใคร หรือให้ผู้อื่นที่เข้ามาเกิดความแตกแยกถกเถียงกัน แต่ถ้าจะให้คุณเบิร์ดออกมาแสดงการขอโทษ ก็ยินดี
2) คุณ Datum หรือ โอ หรือ ยุทธพงษ์ คือเพื่อนคุณเบิร์ดบ้านติดกัน มีตัวตนจริง ชอบปลาเหมือนกัน และเป็นผู้หนึ่งที่คอยหาแม่ปลาป้อนให้กับพ่อปลาในรูป และได้ขายลูกปลาจำนวนหนึ่งให้คุณเบิร์ด และนาคราชก็เป็นหนึ่งในนั้น งานประจำคุณโอเป็นนักข่าวหนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่งแถวๆ วิภาวดี
3) ส่วนตัวผม คือ DK บางท่านรู้จักผมแล้ว จากกระทู้ ?เอาลูกเทกกระตุกมาให้เพื่อนดูครับ? profile ของผม อ. ชูรู้ดีครับ เพราะผมได้ส่ง email ที่ทำงานให้คุณชูไปแล้ว (ตอนนี้ก็ยังไม่ได้อ่านเลยครับอาจารย์ หลังจากทีผมตอบ อ. กลับว่า mail ผมรับภาษาไทยไม่ได้ มีเบอร์มือถือและเบอร์ office อยู่ใน mail โทรหาผมได้ครับ)

ปกติผมและน้องๆ ไม่ค่อยได้ออกมาแสดงความเห็นในเว็บแห่งนี้บ่อยนัก มาเริ่มจริงจังก็เมื่อ 3-4 วันที่ผ่านมา หลังทราข่าวกลุ่มคุณลุงที่ผมนับถือถูกทำลายชื่อเสียงในเว็บนี้จึงเข้ามาดู และได้เข้าแสดงความเห็นในกระทู้ ?เอาลูกเทกกระตุกมาให้เพื่อนดูครับ? จนเป็นฟืนเป็นไฟกันมาแล้ว พอไฟในกระทู้เริ่มมอด (เพราะเริ่มหาข้อสรุปได้ อีกทั้งคนที่จะมาชี้แจงเสียชีวิตก็เลยเบาลง) ผมจึงเดินทางไปงานแต่งงานเพื่อนที่ ตจว ดังกล่าว

จากนั้น 2 ตัวแสบได้เข้ายึดคอมพิวเตอร์ที่บ้านทันที (ทุกคนจึงมี IP เดียวกัน รวมทั้งตัวผมด้วย) หัวข้อกระทู้ตั้งโดยเบิร์ดในคืนวันที่ 11 ในคืนนั้นคุณโอกับผมก็อยู่ด้วยเนื่องจากคอยเป็นที่ปรึกษาคุณเบิร์ดผู้ไม่แข็งแรงในการใช้ Computer อาจารย์ชู เข้ามาตอบ คคห ในวันที่ 12 แล้วคุณโอก็มาจุดไฟให้ในวันเดียวกัน ทั้งสองคนคือ เบิร์ดและโอเพิ่งสมัคร member ของเว็บนี้เนื่องจากต้องการ post รูปลงเว็บด้วย ตรงนี้จริงตามที่บางท่านได้เช็คมา
เมื่อทุกท่านเข้าใจที่มาที่ไปว่าเรื่องนี้มันเกิดขึ้นได้อย่างไรแล้ว ผมขออนุญาตแจงประเด็นต่างๆ ที่เป็นปัญหาอยู่ ณ ขณะนี้เป็นข้อๆ ดังนี้ครับ
1) หัวข้อกระทู้คุณเบิร์ด (Bird007) เป็นคนตั้ง ดูเจตนาในข้อความแล้ว ไม่มีจุดประสงค์อื่นแอบแฝง เพื่อทำลายผู้อื่นหรือให้เกิดความแตกแยกกัน คุณเบิร์ดจึงไม่น่าผิดอะไร
2) คุณโอ (Datum) ซึ่งเป็นผู้จุดประเด็นร้อน เนื่องจากไม่ยอมรับคำวิจารณ์ของ อ.ชู ได้ออกมาแสดงความเห็นต่อคำวิจารณ์ของอาจรย์อย่างแข็งกร้าว ผมให้ คุณโอออกมาขอโทษอาจารย์แล้ว แต่บอกว่าขอเวลาทำใจเย็นๆก่อน (อ.โปรดรอนะครับ)
3) อาจารย์ ชู (ชู) เกิดความเข้าใจผิดคิดว่ามีผู้ที่กำลังจ้องทำลายชื่อเสียง จึงพยายามสืบค้นควานหาตัวบุคคล ทำให้พาดพิงไปถึงบุคคลอื่น ได้แก่กลุ่มคุณลุง, กลุ่ม www. Thairedtexas.com ซึ่งอยู่ในระหว่างการจัดทำ (รวมทั้งผมด้วยนะคร้าบ...อาจารย์ ) และได้นำมาเปิดเผย โดยเฉพาะกลุ่มของคุณลุงเมื่อถูกพาดพิงโดยไม่มีส่วนรู้เห็น จึงออกมาทำการตอบโต้เพื่อรักษาสิทธิ ถือว่าเป็นเรื่องธรรมดา ส่วนอาจารย์ ผมอยากเห็น spirit ของอาจารย์ที่ไปพาดพิงเค้า รวมทั้งการเจาะ เข้า เว็บไซต์ที่ยังไม่เปิดตัว (ซึ่งผมเป็นผู้หนึ่งที่เป็นผู้จัดทำเว็บนี้) ผมขอความกรุณาให้อาจารย์ทำอะไรก็ได้ ให้ทุกอย่างมันกลับมาสมานฉันท์เช่นเดิม ส่วนกลุ่มคุณลุงก็ใจเย็นๆนะครับ ตอนนี้อาจารย์น่าจะเข้าใจสิ่งที่มันเกิดขึ้นแล้ว
4) ใหนๆ ก็พูดถึง www.thairedtexas.com แล้วนะครับ หลายท่านคงเข้าไปดู draft ของเว็บแล้ว ตามที่อาจารย์ประชาสัมพันธ์ให้ ตอนนี้ทำได้ 70% แล้ว ส่วนอีก 30% กำลังเรี่ยไรเงินพรรคพวกเพื่อจ้างนักเขียนเว็บ, ทำเว็บบอร์ด, ทำdatabase และหาข้อมูลทำต่อ (เรียนเชิญอาจารย์เข้ามีส่วนร่วมด้วยนะครับ ทุกท่านด้วย) จุดประสงค์หลักของเว็บคือเป็นแหล่งความรู้วิชาการที่ถูกต้อง เป็นที่พบปะแลกเปลี่ยนประสบการณ์ของชาว RT (และเป็นที่ทะเลาะกัน...ตรงนี้ไม่เอานะครับ) ไม่มีขายของของใครทั้งสิ้น มีโฆษณาเล็กน้อยเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการบำรุงเว็บ ให้เว็บเลี้ยงตัวมันได้ และเว็บนี้ก็ไม่ใช่คู่แข่งของเว็บอื่นๆ ด้วย แต่ตรงกันข้ามเราจะเป็น partnership กันมากก่วา
5) ส่วนตัวผม DK ต้องขอกล่าวคำว่า ขอโทษกับทุกท่าน ที่ไม่ดูแลเพื่อนๆ น้องๆ ในกลุ่ม จนเกิดความวุ่นวายเข้าใจผิดกันไปหมด ผมอยากให้ทุกอยากจบลงด้วยความเข้าใจ
6) ถ้าไม่รังเกียจ ผมและน้องๆ ขอเชิญอาจารย์ และคุณลุงทานข้าวกัน งานนี้ขอผมเป็นเจ้ามือนะครับ รบกวนอาจารย์โทรเข้ามือถือผมด้วย ตามที่ส่ง mail ให้จะได้นัดกันได้สะดวก


ขอบคุณอาจรย์ชู คุณลุง และทุกท่านที่อ่านมาจนถึงตรงนี้ ขอให้ที่นี้มีแต่ความเข้าใจกันนะครับ
แสดงนับถือ

ความคิดเห็นที่ 80

jtmmotor
jtmmotor
109
[2005-03-14 12:35:16]
ทำกันได้ลงคอ ส่อเจตนา สงสารคุณชูจังครับ แย่มากๆอะไรมันจะบังเอิญขนาดใช้คอมตัวเดียวกันทั้ง3คนคิดได้ไงเนี้ยคนหลายคนหรือคนหลายชื่อสุดยอดเลยขอบอก มันทุเรศ

ความคิดเห็นที่ 81

redtexas19
redtexas19
6
[2005-03-14 12:48:24]
เคลีย ครับ

ความคิดเห็นที่ 82

redtexas19
redtexas19
6
[2005-03-14 12:49:57]
ให้มันจบ เปลืองตัวทั้งคู่

ความคิดเห็นที่ 83

austinmini
austinmini [2005-03-14 13:10:00]
จบ จบ เถอะนะครับ คุณDK เค้าก็ออกมาเคลียร์แล้วน่ะครับ ให้มันจบๆไปดีกว่าครับ เว็บบอร์ดของพวกเราจะได้กลับมาเหมือนเดิม โตๆกันแล้วนะครับ เราชอบปลาเหมือนกัน มีเป้าหมายเดียวกัน คืออยากมีปลา หรืออยากให้ปลาเราสวยๆกันทุกคน แต่วิธีของการเลี้ยงแต่ละคนไม่เหมือนกัน ใครจะวิจารย์อย่างไรก็ชั่งเค้า มันอยู่ที่เราต่างหากครับ ว่าจะเลี้ยงอย่างไร คุณชู คุณลุง คุณDK พยายามเคลียร์กันดีๆนะครับ แต่คุณDatum ก็น่าจะออกมาขอโทษสักนิดนะครับ( ในความคิดผมนะครับ ขออภัยไว้ก่อน )เพราะว่าคุณเป็นคนจุดประกายอะครับ (ถือว่าเราเป็นน้องใหม่ในเว็บนี้ล่ะกันนะครับคุณ Datum ) ผมไม่ใช่พวกใครทั้งนั้นครับ เพียงแต่อยากให้บอร์ดนี้กลับมามีชีวิตชีวาเหมือนเดิมแค่นั้นเองครับ........ไม่เคยมีเจตนาอื่นๆจริงๆครับ
..........แค่นี้ครับที่อยากจะพูด

ความคิดเห็นที่ 84

พรศักดิ์
พรศักดิ์ (203.150.32.36) [2005-03-14 13:10:27]
มีอะไรให้เปลือง ไม่ทราบ ถามหน่อย และ มันแตกต่างกับคนอื่นๆในเวบนี้หรือไง ถึงต้องมีอะๆไรให้เปลือง มันก็คนธรรมดาคนหนึ่งที่เข้ามาในเวบนี้ ไม่ได้วิเศษวิโสเหนือคนอื่น ก็เท่านั้นเอง ไม่เห็นมีอะไรน่าเปลืองเลย

ความคิดเห็นที่ 85

Chutaro
Chutaro (203.144.210.15) [2005-03-14 13:27:29]
END

ความคิดเห็นที่ 86

นายแจ๊คกี้
นายแจ๊คกี้ (202.176.68.183) [2005-03-14 13:40:31]
-------เจตนาเห็นๆกันอยู่---------
คุณ Bird007 จะถามมาทำมัยครับ(คุณลุง, อ.ชู, ดร. DK มาช่วยดูหน่อย ) ในเมื่อคุณ DK ก็เป็นพี่เขยตัวเอง และคุณ Datum (ผู้ที่ค้านต่อคำวิจารย์ อ.ชู) ซึ่งก็เป็นเพื่อน กับคุณ Brid007 ไม่ใช่เหรอ ทำมัยไม่ให้เค้าวิจารย์ละครับในเมื่ออยู่ด้วยกันอยู่แล้ว ทำอย่างนี้มันไม่แฟร์นะครับ เหมือนอย่างที่พี่ป้อมบอก "ล่อเค้าออกมาตี" อย่างนี้ถูกต้องเหรอครับ ถ้าเค้าไม่จับได้ก็คงไมเผยตัว ประเด็นใครถูกใครผิดก็ยังไม่เคลียและยังรอคำตอบกันอยู่ แต่วิธีการแบบนี้ของพวกคุณอย่างนี้จเรียกว่าอะไรดี

ความคิดเห็นที่ 87

crazyhead
crazyhead (61.91.201.251) [2005-03-14 16:04:02]
วันนี้คุณลุงโทรมาหาผม ตามเบอร์ที่ผมลงไว้ คุณลุงเป็นผู้ใหญ่มาก ไม่ได้ตำหนิหรือพูดรุนแรงกับผมเลยแม้แต่น้อย ยังชวนผมไปนครนายหอีก ผมจึงขอโทษที่ล่วงเกินคุณลุงไว้ครับ
ขอให้คุณลุงอภัยให้ด้วยครับ

ความคิดเห็นที่ 88

austinmini
austinmini [2005-03-14 16:30:36]
ความเห็นส่วนตัวผมนะครับ.......คุณลุงเค้าก็เป็นคนดีนะครับจะซื้อจะขายกับเค้า เค้าก็ตงไปตรงมานะครับเท่าที่ผมเคยได้คุยกะเค้า ปลามีตำหนิอะไรเค้าก็บอกก่อนซื้อครับ (เท่าที่ผมเคยได้พูดคุยนะครับ) ส่วนพี่ชูก็เป็นคนดีในสายตาผมเหมือนกันครับ ตรงไปตรงมาดี กล้าคิดกล้าพูด กล้าวิจารย์ และให้ข้อคิดกับน้องๆ แต่เรื่องที่เกิดขึ้นเนี่ยะ ก็เป็นแค่ทัศนคติที่ไม่ตรงกัน และเป็นเรื่องของอารมณ์ ที่อาจจะเกิดจากบุคคลที่ไม่หวังดี หรือพวกชอบใส่ไฟอะครับ เราอย่าไปใส่ใจกันเลยครับ ผมว่าลองเคลียร์กันดีๆ บางทีเรื่องนี้อาจจะแค่ "เรื่องขี้ผง" นะครับ .....ช่วยเป็นกำลังใจให้ทั้งสองฝ่ายนะครับ......เห็นบอลเตะกันจะเป็นจะตาย พอหมดเวลาเค้ายังจับมือ ยิ้มแย้มให้กันเลย (มีแต่คนดูอะครับ จะตีกันเอง) นอกเรื่องไปนิด...แต่ลองเอาไปคิดๆ ละกันนะครับ

ความคิดเห็นที่ 89

nick147
nick147 [2005-03-14 16:43:50]
Happy Ending นับถือคุณ DK มากครับที่ออกมารับผิดชอบกระทู้โดยที่ไม่ได้ทำผิดเองเลย รวมถึงคุณลุงด้วยนะครับ ส่วนท่านอื่นก้อหวังว่าคงตามๆ กันมา ^_^

ความคิดเห็นที่ 90

boss
boss [2005-03-14 16:53:01]
อ่านแล้ว ชักอยากบดอาหารปลาเองแล้ว อ่ะ เอาปลาเป็ด40% เปลือกกุ้ง40% บดกับลำ20% (คิดเล่นๆ) แล้วทำงัยต่ออ่ะ ทำงัยให้เป็นเป็นเม็ดๆ แห้งๆกลมๆ เฮ้อทำไม่เป็น ก็ต้องซื้ออาหารปลาที่ไม่รู้ส่วนประกอบต่อไป...

หาคนร่วมหุ้นทำอาหารปลาปลอดสารดีฟ่า รับประกันโต ไม่รับประกันสี อิอิ

ความคิดเห็นที่ 91

rn
rn [2005-03-14 17:04:19]
ติดตามกระทุ้นี้มาตั้งแต่ต้น คงจบลงด้วยดีแล้วนะคะ คงต้องขอบคุณ คุณ DK ที่ออกมาชี้แจงทุกเรื่อง น่านับถือค่ะ

ความคิดเห็นที่ 92

Sola (โรจน์)
Sola (โรจน์) (203.118.124.107) [2005-03-14 17:48:25]
ในสายตาของผม

คุณลุง หรือพี่ลิตร เป็นคนมีอธัยาศัยไมตรีดี น่ารัก มีความรู้ ใจดี น่าคบหา

พี่ชู ก็เป็นเหมือนพี่ชายที่ดีสำหรับผม คำว่าพี่ชายคงมีความหมายแต่ไม่มีคำอธิบายง่ะ...

ถือเป็นบุคลากรที่มีคุณค่า..ของผมแล้วกัน

ความคิดเห็นที่ 93

ชู
ชู (10.11.13.9) [2005-03-14 18:00:07]
ผมก้อแค่อยากชี้แจงให้ฟังนิดนึงอะนะครับ ว่าการที่น้องๆหรือเพื่อนๆในบอร์ดนี้มาแสดงความคิดเห็นรวมถึงการตรวจสอบไอพีกัน พวกเขาเหล่านั้นทำกันเองด้วยความคิด เหตุผลและการตัดสินใจของตัวเอง ไม่มีการยุยงหรือขอร้องใดๆจากผมครับ พวกเราคบกันแบบเพื่อน มีอะไรก้อช่วยเหลือกัน แล้วทุกคนมีวิจารณญาณเป็นของตนเองครับ เพื่อนๆบางคนผมยังไม่เคยเห็นหน้าเลยครับ

เมล์ผมส่งให้คุณDKไปแล้วครับ ส่งเป็น attach file คงเปิดได้นะครับ แต่จริงๆถ้าอยากคุยเรื่องการคัดเลือกสายพันธุ์เพื่อพัฒนาเทกแดง จริงๆแล้วผมคงไม่เหมาะครับเพราะผมไม่ใช่คนทำปลา ลองคุยกับผู้มีประสบการณ์โดยตรงดีกว่าครับ ผมก้อเปรียบเหมือนคนที่รับประสบการณ์คนอื่นมาแต่ไม่เคยทำวิจัยเอง พูดได้ไม่เต็มปากหรอกครับ ขนาดลูกเทกคุณโอผมยังดันไปดูเป็นเทกเข้าเทกเลยครับ ส่วนลูกปลาใน คห.24-25 ผมได้มาตั้งแต่นิ้วกว่าครับแต่ไม่ใช่แถวสุขุมวิทครับ พวกเพื่อนที่สนิทกันก้อได้มาเลี้ยงกันหลายตัว แล้วก้อโพสท์กันในบอร์ดนี้มาตั้งนานแล้วครับ เป็นปลาเพื่อนของเพื่อนผมอีกคนทำครับ และต้องขอโทษด้วยนะครับ ผมจะไม่ใช้ professional mail ในเรื่องส่วนตัวครับ

ส่วนเรื่องเวบของคุณผมไม่ได้ไปเจาะอารายเลยครับ มีน้องเขาส่งลิ้งค์มาให้ดูเพราะเป็นเรื่องเกี่ยวกับเทกแดง ลองถามน้องๆในกลุ่มดูนะครับว่าได้มีการโปรโมทไปที่ไหนบ้างหรือเปล่าครับ

ความคิดเห็นที่ 94

PINU
PINU [2005-03-14 18:21:27]
หุๆๆเพิ่งเข้ามาดูอะคับ ปลาสวยดีคับอยากมีกะเค้ามั้งอะแบบนี้ทีบ้านเพิ่งจะเริ่มขึ้นมุกตามตัวมะรู้จะงามเหมือนที่เพื่อนๆๆโชว์ป่าวนะคับ ขอบคุณพี่ชูนะคับที่ให้ความรู้เรื่องเทคแดงกับผม

ความคิดเห็นที่ 95

DK
DK (61.91.171.78) [2005-03-14 18:55:19]
เรียนอาจารย์ชู
ผมเปิด attach file ได้แล้ว ช่างน่าประทับใจกับข้อความทั้งหมด ผมน้อยใจนิดๆกับข้อความเหล่านั้น มันต่างกับมิตรภาพที่ผมยื่นให้โดยการเปิดเผยตัวผมเองทั้งหมด ไม่เป็นไรครับผมไม่คิดอะไร เพราะตอนนั้นคุณชูคงเขาใจอะไรผมผิดอยู่

ความคิดเห็นที่ 96

ลุง
ลุง (unknown) [2005-03-15 00:22:02]
ขอบคุณน้อง CrazyHead ลุงประทับใจน้องมาก หลังจากที่เราคุยกัน ดีใจครับ ที่น้องเข้าใจ

ความคิดเห็นที่ 97

ชู
ชู (10.11.13.9) [2005-03-15 14:31:55]
คุณDKครับ ขอให้คุณคิดว่าคุณเป็นผม และได้เห็นสิ่งที่ผ่านมาในกระทู้ http://www.ninekaow.com/wbs/view.php?sub=01&id=8302 คุณอาจไม่น้อยใจก้อได้นะครับ อิอิ และขอความกรุณาอย่าเรียกผมว่าอาจารย์ในบอร์ดนี้เลยครับ อึดอัดครับ อิอิ ยังรอเมลคุณที่จะตอบมาอยู่ครับ

ความคิดเห็นที่ 98

middle man
middle man (210.4.148.254) [2005-03-15 14:42:59]
อ่านกระทู้นี้มาตั้งแต่ต้น และอีกหลายๆ กระทู้ ต้องขอชื่นชมคุณ DK ที่ได้ชี้แจงและพยายามเคลียร์ในเรื่องที่ใครหลายๆ เข้าใจผิด น่านับถือ น่านับถือ ขอเป็นกำลังใจให้กับหลายๆ ความคิดเห็นที่ไม่เข้าใจคุณ

ความคิดเห็นที่ 99

akenarok
akenarok (61.90.2.208) [2005-03-15 15:40:14]
ยังๆก็ขอเลข 99 นะคับ

ความคิดเห็นที่ 100

chikky
chikky (203.149.6.61) [2005-03-15 15:53:20]
งั้นขอร้อยเต็ม

ความคิดเห็นที่ 101

P
P (61.91.65.253) [2005-03-15 19:27:25]
เกรงใจ ninekaow บ้างนะครับ พวกคุณกำลังไช้สื่อในทางที่ผิด สื่อไม่ได้มีไว้ให้พวกคุณมาเอาชนะกัน ว่าแดกกัน และการที่พวกคุณทำอย่างนี้มันจะทำให้คนที่รักเทค หมดความรู้สึกดีๆ เบื่อและกลัวในสิ่งที่พวกคุณกำลังวิจารณ์ และอนาคตมันก็จะหายไปเหมือนไตรทอง จะขอบคุณมากหากไช้สมองคิดก่อนที่จะพิมข้อความลงไป

ความคิดเห็นที่ 102

283979
283979 [2005-03-15 21:32:56]
" รู้รัก สามัคคี "
ไหนๆ ก็คอเดียวกัน (RT) ทั้งนั้น
ความคิดเห็นที่แตกต่าง จะนำไปสู่การพัฒนาในทางที่ดีเอง
ผมเชื่อว่างั้นนะ !

ความคิดเห็นที่ 103

 
  (203.113.32.6) [2005-03-16 00:58:59]
เข้ามาอ่านสนุกดี
ให้ความเห็นหลายๆ ด้าน เราก็เลือกพิจารณาดู
อ่านบ้าง อาจไม่หมด
- ไม่เห็นว่าที่เขียนนั้นจะเข้าข่ายความผิดหรือไม่
- เริ่มรู้แล้วว่ามีอย่างน้อยสองฝ่ายที่มีความคิดเห็นไม่ตรงกัน
- มีบางคนประกาศถอนตัวออกจากบอร์ดนี้
คงเป็นเรื่องที่น่าเสียดาย เป็นผู้ใหญ่ขนาด ดร. เรียกอาจารย์ ถ้าประกาศไปแล้วคงถอนตัวไปจริง
- บอร์ดนี้เป็นบอร์ดท ใครก็เข้ามาได้ อยากออกก็ได้ ถ้าเขาไม่ผิดกฎกติกา ก้อย่าไปให้เขาออกเลย ถ้าอยากออกเขาคงออกเอง

ความคิดเห็นที่ 104

napak
napak (61.90.41.73) [2005-03-16 01:51:24]
จะเลิกกันได้หรือยัง มาศึกษาหาแนวทางไปสู่อนาคตกันดีกว่า ให้มันมีการพัฒนาที่ดีขึ้น........จะได้มี RT สวยๆไว้เชยชมกัน....r

ความคิดเห็นที่ 105

top2005
top2005 (210.213.46.100) [2005-03-16 01:57:11]
"ขอโทษที่ล่วงเกินคุณลุงไว้ครับ ขอให้คุณลุงอภัยให้ด้วยครับ"

"ขอบคุณน้อง CrazyHead ลุงประทับใจน้องมาก หลังจากที่เราคุยกัน ดีใจครับ ที่น้องเข้าใจ"

แบบนี้สิ....ถึงจะเรียกคนไทยเหมือนกัน

ความคิดเห็นที่ 106

Boat_LS2004
Boat_LS2004 (203.118.74.46) [2005-03-16 01:59:14]
โถโถโถโถโถ...ผมก็เพาะปลาแบบนี้ได้เหมือนกัน...แต่คนละสายกัน...สายปลาผมใช้เท็กเขียวตัวผู้+เท็กแดงตัวเมียมุกเยอะ(ลอกแต่เล็ก)...ได้ลูกปลาออกมามุกแจ่มแจ่มทั้งนั้นเลย...แต่ช่างน่าเศร้าจิงจิง...ฮือ..ฮือ...แม่ปลาผมโดนเด็กขโมยไปแล้ว(ปีนึงแว้ว...เลี้ยงไว้ในโรงเรียนลาซาล...ตอนปิดเทอม...ไม่ค่อยมีคนอยู่...รู้ตัวคนเอาไป...แต่ตามตัวมันไม่เจอเลย)...เลยต้องมานั่งเพาะคัดแม่ปลาใหม่...ตรอมใจอยู่นานหลายเดือนเลย...

ความคิดเห็นที่ 107

19711971
19711971 [2005-03-16 02:11:55]
นี่ไงพ่อ-แม่ปลาป๋ม

ความคิดเห็นที่ 108

19711971
19711971 [2005-03-16 02:16:10]
นี่ไงลูกปลาป๋ม...อายุ1ขวบพอดี...ครบรอบวันกำพร้าพ่อแม่วันนี้พอดีเลย...

ความคิดเห็นที่ 109

19711971
19711971 [2005-03-16 02:43:54]
ผมว่าไม่ต้องกระตุกมุกอะไรหรอกครับ...อาหารก้อคงมีส่วนช่วยเรื่องสี...แต่สายพันธุ์พ่อ-แม่ปลาต่างหากครับ...ที่จะกำหนดว่าลูกปลามุกน้อยหรือมุกเยอะ...สายเลือดเท็กซัสยิ่งเข้ม...ลูกปลายิ่งน่าจะมีโอกาสมีมุกเยอะสูง...ส่วนเรื่องการลอกสีผิว....ไอเดียใครไอเดียมัน...ผมว่านะ...

ความคิดเห็นที่ 110

--
-- (61.90.112.86) [2005-03-16 11:04:21]
ถูกต้องนะค๊าฟ คคห109 สวยด้วยคุณภาพ และ ธรรมชาติ ปลาจะได้ไม่ตกยุคเร็วเกินไป

ความคิดเห็นที่ 111

191
191 (128.0.0.53) [2005-03-16 14:33:58]
ปลาคุณ 19711971 จะเห็นเนื้อปลาไหมนี่ เห็นแต่มุกปิดซะเต็มตัวเลย

ความคิดเห็นที่ 112

แมวการ์ฟิล
แมวการ์ฟิล (203.113.81.38) [2005-03-16 18:28:25]
ผงเป็นสมิกชิกใหม่ครับ รู้สิกว่าคุณชูนี่จะนั่งทางในเก่งนะครับรู้ไปหมดทุกเรื่องเลยขอถามหน่อยว่ากลัวคนอื่นเขาขายปลาได้ดีกว่าหรือถิงได้ว่าปลาของคนโน้นคนนี้เขากะตุกมุกแล้วไอ้ปลาของคุณน่ะมันกินดาวกินเดือนหรือไงแล้วคุณไปเดินในสวนทำไมถ้าไม่ไปหายากะตุกมุก

ความคิดเห็นที่ 113

akenarok
akenarok (61.90.73.217) [2005-03-16 19:10:34]
อิอิ ปลาผม กินเพ็ดดีกรี :)

ความคิดเห็นที่ 114

 
  (61.91.183.191) [2005-03-16 19:17:55]
"คุณไปเดินสวนทำไม ถ้าไม่ไปหายากระตุกมุก" ปัญหาอ่อนจริง ๆ ในสวนมีแต่ยากระตุกมุกขายหรือครับ

ความคิดเห็นที่ 115

poo
poo
27
[2005-03-17 09:13:42]
ตอบคดหที่112อ้าวผมเพิ่งรู้ว่าเดียวนี้ที่สวนเขาขายแต่เทคอย่างเดียวเพิ่งรู้จิงๆๆนะนี้พี่เขาไปเดินแล้วมันผิดอะไรหรอคับ.วันๆๆนะนั่งขายปลาเฉยๆๆพอแล้วเอาเวลาไปดูปลาขอตัวเองสะคนดี

ความคิดเห็นที่ 116

Jone500
Jone500
5
[2005-03-17 10:50:57]
ไม่อยากจบก็ได้เลย
ความคิดเห็นที่ 112
ผงเป็นสมิกชิกใหม่ครับ รู้สิกว่าคุณชูนี่จะนั่งทางในเก่งนะครับรู้ไปหมดทุกเรื่องเลยขอถามหน่อยว่ากลัวคนอื่นเขาขายปลาได้ดีกว่าหรือถิงได้ว่าปลาของคนโน้นคนนี้เขากะตุกมุกแล้วไอ้ปลาของคุณน่ะมันกินดาวกินเดือนหรือไงแล้วคุณไปเดินในสวนทำไมถ้าไม่ไปหายากะตุกมุก
แมวการ์ฟิล - - [ 16 มี.ค. 2548 18:28 น. ] 203.113.81.38
inetnum: 203.113.81.32 - 203.113.81.63
netname: tot-ip-2-nyk-pop-ap
descr: nakornayok province ip network #2 pop infrastructure
country: th
admin-c: st49-ap
tech-c: ss110-ap
status: assigned non-portable
mnt-by: maint-th-tot
changed: suraches@tot.co.th 20040412
source: APNIC
ล็อกอินมาจากนครนายก เมืองที่นิยมทำเท็กแดง ชื่อที่ล็อกอินก็เห็นๆอยู่นะครับ suraches@tot.co.th ใช้เน็ต ToT

ความคิดเห็นที่ 117

Jone500
Jone500
5
[2005-03-17 10:54:25]
โทดที ตอนนี้ นะเวลานี้คือ [ 17 มี.ค. 2548 10:50 น. ]suraches@tot.co.th แต่ตอน [ 16 มี.ค. 2548 18:28 น. ] อาจจะเป็น XXX ไว้ถ้ามันไม่จบง่ายๆ จะเจาะเซิฟเวอร์เข้าไปดูว่าใครล้อกอินมาเวลานั้น ด้วยเบอโทรอะไรดีกว่า

ความคิดเห็นที่ 118

นายแจ๊คกี้
นายแจ๊คกี้ (202.176.68.183) [2005-03-17 11:35:11]
แฮ่ๆ พี่โจนนี่เจ๋งจริงเลยน่ะพี่ นับถือนับถือ ^_^

ความคิดเห็นที่ 119

leo2003
leo2003
105
[2005-03-17 12:25:48]
โหะ ๆ ๆ สุดยอดครับพี่โจนนับถือ ๆ เจอแฮกเกอร์ตัวจริงแล้วเรา อิอิ ..@^^@..

*** ผมเองก็ยังมีเรื่องค้างคาอยู่ในใจบ้างอะนะครับ กะจะเข้ามาโพสถามต่อไปเหมือนกัน แต่ในเมื่อทุกคนจบ ผมก็จบ หรือคุณจะไม่จบก็ได้นะครับคุณการ์ฟิล ผมได้จะช่วยสานให้ หุ ๆ ๆ ยังมีเรื่องคาใจอยู่อะครับ อิอิ ***

- - - ที่ผมไม่ต่อเพราะว่าอยากให้เรื่องจบนะครับ จบเถอะนะ หุ ๆ ๆ

=^^!=

ความคิดเห็นที่ 120

mtcu83
mtcu83 (210.203.186.27) [2005-03-17 12:26:40]
ข้าน้อยขอคาระวะ หนึ่งจอก

ความคิดเห็นที่ 121

kikgallery
kikgallery (202.28.103.1) [2005-03-17 13:10:47]
ยังครับ มาช้าดีกว่าไม่มา ขออยู่บอร์ดฮิต ด้วยคนนะ

ความคิดเห็นที่ 122

คุณ   ฉุย
คุณ ฉุย (203.113.81.38) [2005-03-23 21:42:15]
จงทําดี แต่หย่าเด่น จะเป็นภัย
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ