Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

ห้อง Crossbreed อาทิ เช่น ปลาไตรทอง, ปลาเท็กซัสแดง, Flowerhorn, Pearl horn, นกแก้ว, คิงคอง, และ ครอสบรีด สายพันธุ์ต่างๆ แยกออก มาเป็นห้อง แต่ไม่แยก ค่าย เพื่อความ มัน ในการอ่าน กระทู้จริงๆ

0011558

อยากทราบอาการปลาของคุณ MESNEX ครับ

ballerhorn
ballerhorn [2005-10-25 20:00:18]
พอดีผมได้อ่านกระทู้ของคุณ " การเยียวยาฯ" เห็นปลาแล้วอาการเดียวกับผมเลย แต่เนื่องจากผมได้อ่าน กระทู้ของคุณก่อน ก็เลยได้ลองสังเกตและรู้อาการปลาของตัวเองเร็วมากๆเลย เลยรักษาได้ตั้งแต่มันยังไม่ลามไปมากครับ ตอนนี้อาการของมันดีขึ้นมากแล้วครับ ตอนแรกมันมีแลผเห็นเป็นรูเล็กๆที่เหนือปาก ซึ่งจะเห็นขุยขาวๆขึ้นมา (แต่ผมว่าไม่น่าใช่เชื้อรา) และก็เห็นปุยขาวๆนี้ที่ปากบริเวณแถวๆฟันของมันด้วย และที่ใต้คางก็เห็นแผลเล็กๆ (ซึ่งในกระทู้ของคุณบอกว่า มันลามเร็วมาก) และมันก็ลามจริงๆด้วย แต่ว่าเห็นทัน เลยทางยา Povidin (Povidone Iodine) ตอนนี้แผลที่ใต้คางนี้ดูเหมือนจะหยุดลามแล้วครับ รอแค่ให้แผลหายเท่านั้นเอง ส่วนขุยขาวๆที่ผมเห็น ตอนนี้ไม่มีแล้ว เพราะได้กระทู้ของคุณช่วยไว้แท้ๆเลย ขอบคุณมากนะครับ และก็ขอบคุณ คุณ CAT และท่านอื่นๆด้วย ที่ได้ให้สูตรยาไว้ ได้ผลมากครับ ขอบคุณทุกๆท่านอีกครั้งครับ (ผมมีแต่รูปตอนมันปกติอ่ะครับ ตอนมันป่วยไม่อยากถ่ายเลย เห็นแล้วไม่สบายใจเลยครับ)

ความคิดเห็นที่ 1

mesnex
mesnex [2005-10-27 18:11:14]
ตอนนี้อาการ ดีขึ้นมากเลยครับ ผมให้เมโทร ไป 3 โดสนะครับ ยาเมโทรนิดาโซล 200 mg+น้ำ 5 cc ฟีดเข้าปาก ถ่ายน้ำ 5 %
พอเห็นแผล แห้ง ก็แช่อย่างเดียวครับ เมโทร 100 mg

ตอนนี้กินอาหารเม็ดเริ่มได้แล้ว แล้วก็ เสริม MTV ไซรับ
5 CC มันจะได้ฟื้นเร็ว แต่ทั้งนี้ ผมก็ต้องขอบคุณ พี่CAT
และ ทุกๆ คนที่ไม่ได้เอ่ยนาม ที่เป็นกำลังใจให้ผมครับ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ