Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

ห้อง Crossbreed อาทิ เช่น ปลาไตรทอง, ปลาเท็กซัสแดง, Flowerhorn, Pearl horn, นกแก้ว, คิงคอง, และ ครอสบรีด สายพันธุ์ต่างๆ แยกออก มาเป็นห้อง แต่ไม่แยก ค่าย เพื่อความ มัน ในการอ่าน กระทู้จริงๆ

0012420

ขอถามเรื่องทรงเทคแดง (ถึง คุณ cat และ เพื่อนๆ)

narongdet
narongdet [2005-12-31 18:10:52]
รบกวนขอถามในการทำเทคแดง ถ้าเราได้แม่นกแก้วที่แดงแล้ว เรื่องรูปทรงของนกแก้วมีผลต่อลูกที่จะออกมาไหมครับ ขอรบกวนคุณ CAT ให้คำแนะนำด้วยนะครับ ส่วนตัว ผมชอบเวลาคุณ cat ให้คำแนะนำมากๆครับ ละเอียดพร้อมด้วยความรู้แน่น บึ้ก (เวลาเลือกแม่นกแก้ว ถ้าเนื้อลอกแดงแล้ว เราต้องให้ความสำคัญเรื่องอะไรอีกบ้างครับ) รบกวนเพื่อนๆและคุณ cat ทีนะครับ ขอขอบพระคุณล่วงหน้า

ความคิดเห็นที่ 1

narongdet
narongdet [2005-12-31 18:24:15]
ลืมอีกคำถามครับ คือตอนนี้ผมมีเทคเขียวแต่เนื้อออกแดงๆครับ คำถาม ถ้าระหว่างเทคเขียวเนื้อออกเขียวๆ กับเทคเขียวเนื้อออกแดงนิดๆ(ใสๆ) ถ้าทำกับแม่นกแก้วเนื้อแดงตัวเดียวกัน จะมีผลต่อสีเนื้อลูกปลาต่างกันมากไหมครับ ****** ขอแถมอีกคำถามนะครับ คือบังเอิญผมไปได้นกแก้วตัวเมียมีหัว(ใหญ่ใช้ได้เลยครับ)มาอะครับคือทรงเค้าสั้นๆป้อมๆ หน้าไม่หัก ปากจู๋ เค้าเรียกว่า นกแก้ว หรือ คิงคอง ครับ ถ้าเอามาทำเป็นแม่พันธ์ ลูกๆจะออกมาเป็นไงบ้างครับ (เทคเขียวเนื้อออกแดง มุกลายสมองเส้นมุกที่หน้าไม่มีขาดเลยครับ มุกเดินต่อเนื่อง) รบกวนคุณ catและเพื่อนๆจริงๆนะครับ

ความคิดเห็นที่ 2

 
  (58.10.220.59) [2005-12-31 19:33:08]
จะทำเทคต้องดวงนะ
เค้าเรียกคิงคอง
เคยเห็นพ่อแม่ทุเรศมากสีไม่แดงมุกไม่มีลูกออกมายังสวยเลย
ดวงเท่านั้นแต่ก็เลือกพ่อแม่พันที่สายดีดีก็จะดีกว่าครับ

ความคิดเห็นที่ 3

cat
cat
362
[2005-12-31 22:47:45]
ปลาในระดับเดียวกัน ผมหมายถึง ปลาตัวสีแดง กลมๆ(นกแก้ว-นกแก้วคิงคอง-คิงคอง)ถ้าเราเลือก ปลาเนื้อแดงแล้ว ในความคิดผมก็ไม่แตกต่างกันครับ ให้ลูกพอ ๆ กัน แต่นกแก้วที่ปากจู๋ อาจหวังได้ลูกที่เป็น นกแก้วเทค(ปลาตัวกลมๆ มีมุก)ได้มากกว่าหน่อย
การเลือกปลา ถ้าได้ปลาเนื้อแดงแล้ว ที่เหลือก็แค่เลือกรูปร่าง ให้สวยแต่มันแค่สบายตาคนเลี้ยงน่ะครับ ให้ลูกไม่ต่างกันเท่าไร่ แต่มีสวยๆก็ดี ฮุฮุ
เทคเขียวเนื้อแดง กะเทคเขียว เนื้อสีเขียวๆ
1.เทคเขียวเนื้อแดง จะเชื่อผมไหมี ว่ามันก้แค่เป้นเทคเขียวที่เลี้ยงดี คนสวนมากไม่เคยเห็นเทคเขียวที่สวยๆ ติดตากะปลาบ่อมากเกินไป จริงๆ มันเหมือนกันครับ ให้ลูกไม่ต่างกัน ถ้าเป็นปลาชนิดเดียวกัน***
2.เทคเขียว เนื้อสีเขียวๆ เป้นไปได้ 2 อย่างตือ ปลาตัวนั้นไม่ค่อยสมบูรณ์ หรือเป็นเทคเขียวสายเม็กซิโก*** มันต่างกันแน่ ถ้าลักณะมุก คนละแบบ
ทั้งสองตัวถ้า ใช้แม่เดียวกัน ต้องอยู่ที่ลักษณะมุกแล้วครับ ว่าปลาสายเดียวกันหรือเปล่า ถ้าสายเดียวกันแต่แค่แดงกะไม่แดงนี่ไม่ต่างครับ
ปลาที่ตัวกลมๆเหมือนนกแก้วแต่ปากไม่จู๋ เรียกว่า นกแก้วคิงคอง ส่วนตัวผมชอบ มันน่ารักดี ใช้ได้ครับ ถ้าเนื้อมันแดง
ปล.
*** ไม่เข้าใจเรื่องเทคเขียวอ่านที่
http://www.ninekaow.com/wbs/view.php?sub=01&id=12364
เรื่อง แม่ปลา ผมอยากให้เน้นที่เนื้อเป็นหลัก ว่าให้แดงจริง ต้องดูให้ลึกๆด้วย ว่า เป็นแดงสีย้อมดีๆ(ส่วนตัว ชอบปลาที่ย้อมมาห่วยๆดูง่ายกว่า) หรือเนื้อเค้าแดง วิธีดูเนื้อนกแก้วง่ายๆ ก็คือ ให้ยืนห่างๆ ดูว่าเค้าแดงแค่ไหน แล้วลองเข้าไปใกล้ๆ ให้ตกใจ สีจะลดลง พอเราถอยออกมา แดงวาบขึ้นมาเหมือนเดิม แบบนี้ใช้ได้เพราะนั่นคือสีจริง ไอ้แบบที่แดงตลอด ใส่ถุงยังแดงนี่บอกยากหน่อย เพราะมันมีสีย้อมบังอยู่ เลือกเนือแดงได้ก็ได้เปรียบครับ
อธิบายมาซะยาวแต่จริงๆแล้ว เทคซัสแดงตัวสวยก็ คือนักรบในตำนาน ไม่มีเหตุผล นึจะมาก็มา การเลือกพ่อแม่ที่ดี จะได้เปรียบเท่านั้น ไม่ใช่สิ่งที่แน่นอน สำคัญที่ว่าเราต้องหาเค้าให้เจอครับ

ความคิดเห็นที่ 4

 
  (203.113.36.6) [2006-01-01 01:08:24]
....และแล้วปริศนาทุกอย่างก็ได้ถูกไขกระจ่างแล้ว ต้องขอขอบคุณพี่catและเพื่อนๆด้วยครับ พี่catยังคงตอบปัญหาได้กระจ่างเหมือนเดิม ผมจะติดตามผลงานต่อไปนะครับ สู้ต่อไปนะพี่..
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ