Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

ห้อง Crossbreed อาทิ เช่น ปลาไตรทอง, ปลาเท็กซัสแดง, Flowerhorn, Pearl horn, นกแก้ว, คิงคอง, และ ครอสบรีด สายพันธุ์ต่างๆ แยกออก มาเป็นห้อง แต่ไม่แยก ค่าย เพื่อความ มัน ในการอ่าน กระทู้จริงๆ

0012462

ใครทราบสาเหตุของปลาที่ตายที่มีอาการแบบนี้ช้วยตอบทีครับเพื่อเอาไว้เป็นความรู้ต่อไป

 
  (203.118.122.2) [2006-01-04 19:29:18]
ปลาที่ตายจะมีอาการท้องป่องมีแต่ลมโดยที่บางตัวยังไม่ตายท้องก็จะป่องมากถึงหงายท้องเลยปลาที่ตายของผมเลี้ยงร้วมกัน อยู่ในตู้รวมขนาด 36 นิ้ว(เลียงมานานแล้วครับเป็นปลาที่ยังไม่ลอกทั้หมด)ข้อเริ่มเล่าตั้งแต่ตอนแรกเลยก็แล้วกันคือเมื่อคืนผมเปลี่ยนน้ำในตู้ซึ่งวิธีการเปลี่ยนก็เหมือนเดิมที่เคยทำทุกอย่างแต่พอเช้ามาพบว่าปลาบางตัวลอยอืดมีแตลมในท้องซึ่งบางตัวก็ตายแล้วบ้างตัวก็ยังไม่ตายแต่หงายท้องอืดเหมือนกันบางตัวที่ยังไม่เป็นอะไรก็ดูจะเพีย ๆ น้ำมากสังเกตุน้ำในตู้ดูจะขุ่นๆอยู่แต่อ๊อกซิเจนทุกตัวทำงานปกติเมื่อเช้าผมเลยลองเปลี่ยนน้ำใหม่อีกทีตอนเย็นกลับจากทำงานก็มีตายอีกสามสีตัวน้ำก็ออกขุ่นๆเหมื่อนเดิมอ้อปลาที่เลี้ยงรวมมีหลายขนาดครับตั้งแต่ 2นิ้ว ถึง7 8 นิ้วครับแต่ที่ตายก็หลายขนาดครับทั้งเล็กก็มีใหญ่ก็มีจึงไม่น่าจะใช่สาเหตุของออกซิเจนไม่พอถ้าเป็นออกซิเจนไม่พอสวนมากตัวใหญ่จะไปก่อนตัวเล็กจะเหลือซึ่งผมก็เคยโดนมาแล้วครั้งหนึงครับโดนไปเกือบยี่สิบตัวส่วนเที่ยวนี้ก็พอ ๆกันเลยครับ อ้อลืมบอกไปตัวที่เหลือเป็นตัวที่ใหญ่ที่สุดเลยครับและเล็กกับกลางอีกอย่างละตัว อ้อที่เปลียนน้ำผมเปลียนประมาณสิบกว่าตู้แต่เป็นตู้ที่เลี้บงปลาลอก(เลี้ยงเดี่ยว)ไม่เป็นอะไรครับจึงไม่น่าจะใช๋สาเหตุมาจากน้ำอีกเพราะตู้อื่นไม่เป็นครับ

ความคิดเห็นที่ 1

tongtap
tongtap [2006-01-04 19:31:50]
ขอโทษลืมลงชื่อไปเอาแสดงตัวแล้วครับช่วยด้วยคิดไม่ออกจริงๆ

ความคิดเห็นที่ 2

cat
cat
362
[2006-01-05 00:18:19]
ติดเชื้อในช่องท้อง สาเหตุผมไม่แน่ใจว่าจากน้ำสกปรกหรือจากอาหาร ฝูงเพอร์ซี่ผมเคยเป็น ถ่ายน้ำแล้วใช้ เมโทรดิดาโซน 250 มก/น้ำ 20 ลิตร แช่ปลาทั้งหมด 2-3 วันก้หาย ตัวที่ท้องป่องจะตายแล้วให้แยกออกมาใส่ถังหรือตู้เล็ก อัดอ๊อกเยอะๆ ฉีดเมโทรฯเข้าปาก พอจะช่วยได้บางตัวครับ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ