Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

ห้อง Crossbreed อาทิ เช่น ปลาไตรทอง, ปลาเท็กซัสแดง, Flowerhorn, Pearl horn, นกแก้ว, คิงคอง, และ ครอสบรีด สายพันธุ์ต่างๆ แยกออก มาเป็นห้อง แต่ไม่แยก ค่าย เพื่อความ มัน ในการอ่าน กระทู้จริงๆ

0012482

เทคมันกำลังปิด

เด็กฝึกหัด
เด็กฝึกหัด (203.156.134.164) [2006-01-06 10:41:48]
ถามพี่ๆๆเซียนเทคแดงทั้งหลายหน่อยคับ ว่ามีวิธีอะไรบ้างที่ทำม่ายให้เทคแดงมันปิดการลอกอะคับ ละมีปัจจัยอะไรบ้างคับที่ทามให้มันปิดคับ
ของผมมัน เปิดลอกแล้ว ตรงแก้ม แล้วอ้ายตรงที่ลอก ตรงแก้ม มันยิ่งเล็กลงๆๆ อะคับ อย่างนี้เรียกว่ามันกำลังจะปิดช่ายป่าวคับ ปลาขนาด 3-4 นี้วอะคับ อาหารที่ให้มันกินก้อ ฮิคาริ หนอนแดง ไรทะเล
เวลามันปิดแล้วอนาคตมันจะลอกอีกหรือป่าวคับ
วอนพี่ๆๆช่วยตอบด้วยนะคับ...T_T

ความคิดเห็นที่ 1

cat
cat
362
[2006-01-06 20:41:27]
ปลาขนาด 4 นิ้ว ค่อนข้างจะโตแล้ว การเปิดลอกและปิดของเทค ห้ามมันไม่ได้หรอกครับ นึกจะเปิดก็เปิดจะปิดก็ปิดเฉย แต่ปลาที่เคยเปิดลอกแล้ว เดี๋ยวมันก้เปิดได้อีกครับยังไงก้ดีกว่าปลาที่ไม่เคยเปิดเลย
แต่อย่ากจะตั้งข้อสังเกตุนิดนึง คุณรู้ได้ยังไงว่ามันเปิดจริงๆ ลองส่งดูดีๆครับ ที่ว่ามันจะปิดน่ะเป็นลักษณะแผลที่หายหรือเปล่า เพราะเทคแดงถ้าเลี้ยงรวมแล้วกัดกัน มันจะถลอก แล้วถากำลังจะหายก็จะเห็นเนื้อข้างใน แดงๆ ดูเหมือนเปิดแต่จริงๆมันไม่ได้เปิดนะครับนั่นคือแผลมันพอหายก็กลับเป็นเหมือนเดิม ผมเรียกแบบนี้ว่า เปิดกัด
ถ้าซื้อปลาแบบเปิดกัดมามีค่าเท่ากับปลาที่ยังไม่ลอก
และถ้าจะถามว่าดูยังไง ตอบยากมากเพราะมันคล้ายกันจริงๆ ต้องใช้ประสบการณ์ และดูลักษณะตำแหน่งที่เปิดว่าเหมือนรอยแผลหรือเปล่า ได้แค่นั้นเอง และตรงนี้คงต้องอยู่ที่จรรยาบรรณคนขายแหละครับ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ