Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

ห้อง Crossbreed อาทิ เช่น ปลาไตรทอง, ปลาเท็กซัสแดง, Flowerhorn, Pearl horn, นกแก้ว, คิงคอง, และ ครอสบรีด สายพันธุ์ต่างๆ แยกออก มาเป็นห้อง แต่ไม่แยก ค่าย เพื่อความ มัน ในการอ่าน กระทู้จริงๆ

0012772

เข้าคู่กันได้ไหม

เด็กโง่
เด็กโง่ (203.113.40.7) [2006-01-31 08:55:33]
ตัวเมียอายุ8เดือน ตัวผู้อายุ5เดือน เข้าคู่กันได้หรือเปล่าครับ แล้วตัวเมียจะกัดตัวผู้หรือเปล่า ถ้ากัดต้องทำอย่างไร. ขอบคุณครับ

ความคิดเห็นที่ 1

POKKY
POKKY [2006-01-31 09:44:57]
จากประสบการณ์เล็กๆของผม ลองใช้แผ่นกันเอาไว้ก่อนนะครับ ให้ปลาคุ้นเคยกันก่อนเอาไปรวมกันนะครับ หากปล่อยรวมมีการกัดกันแบบแรงๆก็ต้องรีบแยกนะครับ ไม่งั้นต้องมีตัวใดตัวหนึ่งตาย หากเข้าคู่กันได้แล้ว ก่อนที่จะมีการผสมนั้นผมสังเกตุว่าปลาจะมีการคลอเคลียกัน มีการกัดกันบ้างแต่ไม่แรง ดูจากหนังสารคดีปลาในหลายสายพันธ์ก็จะเป็นในลักษณะนี้นะครับ ส่วนเรื่องอายุนั้นก็ต้องดูกันเป็นตัวๆนะครับ ปลาเล็กอายุน้อยเชื้อก็ย้อมน้อยกันตามขนาดและอายุ ส่วนอายุและขนาดของปลาที่เหมาะสมในการผสมในแต่ละพันธ์ก็จะไม่เหมือนกัน ในปลาหมอสีนั้นผมว่าอายุและขนาดของตัวผู้ค่อนข้างมีความสำคัญ เหตุว่าการผสมของปลาหมอสีนั้นจะเป็นตัวผู้1และตัวเมีย1ดังนั้นปริมาณน้ำเชื้อจึงเป็นสิ่งสำคัญ (ไม่พูดถึงการเข้าคู่ที่เหมาะสม)

ความคิดเห็นที่ 2

cat
cat
362
[2006-01-31 12:06:32]
อายุไม่สำคัญ อยู่ที่ใจ ผมว่าขนาดสำคัญกว่าปลาหมอตัวเมียจะลือกคู่ที่แข็งแกร่งกว่ามัน ถ้าตัวผู้อ่อนๆ นี่เสร็จครับ การเข้าคู่เราควรเลือกตัวผู้ให้ได้เปรียบคือมีขนาดที่ใหญ่กว่า จะเข้าง่ายที่สุด ผมให้ 1/2 เป็นขนาดที่เหมาะสมครับ คือตัวผู้ จะโต 2 เท่าของตัวเมียเช่น ตัวเมีย 4 นิ้วตัวผู้ 7-8 นิ้ว ถ้าเลือกแบบนี้ ส่วนใหญ่จะเข้าได้เท่านั้นไม่ได้หมายความว่าปลาเท่าๆกันหรือเล็กกว่าตัวเมียจะเข้าไม่ได้ ลองๆ ดูครับ
ปล. เข้าคู่ปลา ถ้าเรารู้สึกว่ามันอันตรายให้นั่งเฝ้าเลยซักพักสงเกตุดูมัน ถ้าไม่ไหว ก็ให้ตักออกครับ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ