Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

ห้อง Crossbreed อาทิ เช่น ปลาไตรทอง, ปลาเท็กซัสแดง, Flowerhorn, Pearl horn, นกแก้ว, คิงคอง, และ ครอสบรีด สายพันธุ์ต่างๆ แยกออก มาเป็นห้อง แต่ไม่แยก ค่าย เพื่อความ มัน ในการอ่าน กระทู้จริงๆ

0014113

ปลามีอาการผิดปกติครับ

B
B (203.113.57.70) [2006-05-26 22:43:51]
เมื่อ2วันที่แล้วไปให้อาหารปลาครับตอนกลางคืนซึ่งขณะนั้นมืดมาก ก็เปิดไฟแล้วให้อาหารปลากิน โดยที่ไม่ได้ให้มา2วันแล้วครับ เนื่องจากช่วงนั้นเรียนเยอะมาก(เพิ่งเปิดเทอม)
พบว่าปลามีอาการผิดปกติไปจากเดิมอะครับ เหมือนกับมันมองอะไรไม่เห็นเลยอะครับ ตอนที่อาหารตกลงไปบนผิวน้ำ มันก็ยังทำทีท่าขออาหารเรา แล้วมันก็ว่ายหาไปตามกลิ่น บางทีก็กินถูกบ้างไม่ถูกบ้าง บางทีก็ว่ายไปชนตัวพ่นออกซิเจน
ผมคิดว่าสงสัยเพราะเปิดไฟมันเลยทำให้สายตาปลาพร่าอะไรประมาณนั้น เลบลองดูวันถัดมา ให้ตอนที่ยังไม่ตกค่ำ มันก็ยังมีอาการเดิมอะครับ
เลยอยากถามพี่ๆหรือคนไหนก้อได้ว่ามันน่าจะเป็นอะไรครับ มันเป็นโรคอะไรสักอย่างหรือเปล่า แล้วมีทางแก้มั้ยครับ... ขอบคุณล่วงหน้ามากๆครับ^^

ความคิดเห็นที่ 1

ballerhorn
ballerhorn [2006-05-28 19:03:17]
ตามันเป็นฝ้าขึ้นมารึเปล่าครับ ฝ้าขาวๆขุ่นๆ น่ะครับ ผมเคยเจอปลาของลูกค้าคนนึง ด็เผินๆเหมือนปกติ แต่ว่ามันมองไม่เห็นครับ (บอดนั่นแหละ) บางทีน้ำไม่ดีมันก็ส่งผลที่คาดไม่ถึงขนาดนี้ได้เลยนะครับ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ