Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

ห้อง Crossbreed อาทิ เช่น ปลาไตรทอง, ปลาเท็กซัสแดง, Flowerhorn, Pearl horn, นกแก้ว, คิงคอง, และ ครอสบรีด สายพันธุ์ต่างๆ แยกออก มาเป็นห้อง แต่ไม่แยก ค่าย เพื่อความ มัน ในการอ่าน กระทู้จริงๆ

0014694

ขอความคิดเห็นของผู้มีความรู้

ผู้ถาม
ผู้ถาม (210.246.66.207) [2006-07-21 21:45:09]
ปลานกแก้วของผมมีสีอ่อนลงจากที่เคยซื้อมา จึงหยากถามผู้ที่มีความรู้ว่ามันเป็นเพราะอะไร
ปล.ผมไม้ได้ให้มันกินอาหารเม็ดเร่งแดง

ความคิดเห็นที่ 1

supattanab
supattanab
2
[2006-07-22 14:01:36]
นกแก้วก็จัดเป็นครอสบรีดสายพันธุ์หนึ่งครับ ดังนั้นต้องดูก่อนว่าปลาที่ท่านได้มาเป็นการครอสมาจากแหล่งใด มีความน่าเชื่อถือมากน้อยแค่ไหน และสิ่งที่เป็นปัจจัยส่งผลถึงสีของปลาคุณมีดังนี้ครับ
1.สภาพแวดล้อม คุณต้องจัดหรือหาที่ๆปลาชนิดนั้นชอบ แล้วเค้าจะขับฟอร์มออกมาอย่างเต็มที่ครับ อย่างเช่นปลานกแก้วของคุณ โดยทั่วไปแล้วปลานกแก้วอยู่รวมกัน จะมีการขับฟอร์มง่ายกว่าอยู่ตัวเดียวครับ
2.น้ำ ข้อนี้ผู้เลี้ยงปลาแนวเปลี่ยนสีหรือลอกควรรู้คือ ปลาแนวนี้เค้าจะชอบน้ำเก่า แต่ไม่เสียนะครับ พูดง่ายๆคืออย่าเปลี่ยนน้ำบ่อย แต่ต้องรักษาความสะอาดของน้ำให้ได้ตลอดนะครับ แล้วปลาคุณจะขับสีเร็วและชัดขึ้นครับ
3.สายพันธุ์ อันนี้ต้องบอกตรงๆก่อนว่า ปลานกแก้วนั้นในอดีตและปัจจุบันนั้น มีการทำให้สีแดงเข้ม ด้วยหลายๆวิธี เพื่อจูงใจผู้ซื้อให้หลงไหลในสีของปลา แต่พอเราเอามาเลี้ยงแล้ว สีเหล่านั้นกลับจางลงๆจนเป็นชมพูซีดๆ และไม่แดงขึ้นอีกเลย ด้วยวิธีใดๆก็ตาม อันนี้แก้ไม่ได้ครับ แต่หากว่ามาจากสายพันธุ์ที่ดีแล้ว สีไม่ดรอปกว่าที่ซื้อมาแน่นอนครับ ข้อนี้ต้องหาหรือให้ผู้ขายรับประกันให้ครับ
4.อาหาร ปลานกแก้วครอสมาจากปลาสายพันธุ์หนึ่งที่ต้องการอาหารเร่งสีมากจึงจะแดงนะครับ ฉนั้นอาหารที่มีการเร่งสีจะช่วยได้มากครับทำให้ปลาขับสีไวขึ้นครับ
ลองพิจารณาดูนะครับว่าปลาของท่านเข้าข้นกรณีแก้ลองปรับปรุงแก้ไขดูนะคัรบ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ