Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

ห้อง Crossbreed อาทิ เช่น ปลาไตรทอง, ปลาเท็กซัสแดง, Flowerhorn, Pearl horn, นกแก้ว, คิงคอง, และ ครอสบรีด สายพันธุ์ต่างๆ แยกออก มาเป็นห้อง แต่ไม่แยก ค่าย เพื่อความ มัน ในการอ่าน กระทู้จริงๆ

0014982

วิธีเลี้ยง RT ให้มีโอกาสลอกที่สุด

นัยครับ
นัยครับ (unknown) [2006-08-19 18:16:13]
อยากขอความรู้วิธีเลี้ยงrtให้มีโอกาสลอกมากที่สุดอ่ะครับ จะใช้หินสีอะไรดีขนาดตู้ใช้ใหญ่หรือเล้กน้ำควรเปลี่ยนประมาณกี่วันครั้ง แล้วมีเทคนิคพิเศษอะไรบ้างเคยได้ยินมาว่าใส่ใบหูกวางมะรู้จิงเท็จ ยังไงไม่รู้ถามมากไปรึป่าวแต่ยังไงรบกวนท่านเซียนแน่ะนำด้วยนะครับขอบคุณล่วงหน้า

ความคิดเห็นที่ 1

Kryro
Kryro
766
[2006-08-19 20:48:59]
...ไม่มีวิธีไหนรับประกันการลอกสีของ Red Texas ได้ 100% ครับ อยู่ที่ตัวปลาเองเป็นหลัก ( สืบสายพ่อ-แม่พันธุ์ดูด้วยครับ ) หรือจะเรียกว่า ดวง ก็คงได้มั้งครับ...

...โดยทั่วไปแล้วสำหรับการเลี้ยง Red Texas มักจะนิยมใช้ฉากหลังสีดำ หินแม่น้ำสีน้ำตาล หรือหินดำ เปลี่ยน้ำครั้งละ 10% - 30% เป็นอย่างมาก เพราะผู้มีประสบการณ์แนะนำว่าเลี้ยง Red Texas ในน้ำแก่เปอร์เซ็นต์ลอกมีสูง และบางคนบอกว่าให้หมักใบหูกวางเหมือนเลี้ยงปลากัด นี่ก็เพื่อจุดประสงค์เดียวกันครับ...

...คำว่า น้ำแก่ หมายถึงน้ำเก่าที่ปลาอยู่อาศัยจนปรับตัวกับสภาพน้ำนั้นแล้ว เพราะฉะนั้นการเปลี่ยนน้ำจึงควรเปลี่ยนครั้งละไม่มาก เพราะถ้าเปลี่ยนน้ำมากสภาพน้ำใหม่ปลาต้องทำการปรับตัวใหม่อีก ทำให้ปลาเครียดได้มีผลกับการลอกสีของปลา...

...แต่สิ่งสำคัญสุด อยู่ที่ตัวปลาและสายพันธุ์...

ความคิดเห็นที่ 2

POKKY
POKKY [2006-08-21 14:20:27]
ความคิดของผมพึ่งเลี้ยงมาได้ปีกว่า อย่างแรกก็ต้องเลือกปลาก่อนว่าว่าอย่างไรจะมีโอกาสลอก เท่าที่สังเกตุนั้นปลาส่วนมากที่ลอกนั้นมักมีมาร์คกิ้งที่ยาว ตะเกียบคู่หน้านั้นมีสีดำ ยิ่งบริเวณปลาครีบบน-กระโดงหลัง(ปลาครีบปริ่มๆมีสีแดงด้วยยิ่งดี) ส่วนหินสีนั้นเป็นหินสีเค้มจะสีอะไรก็ได้ น้ำเป็นน้ำเก่าได้ก็จะดี ที่เลี้ยงไม่ควรกว้างเกินไปอย่าทำให้ปลาตกใจ เลี้ยงรวมได้จะดีที่สุด(เพราะจะแก้ปัญหาเรื่องปลาตื่นตกใจ และน้ำจะเก่าเร็ว) ใบหูกวางเคยใช้แต่ไม่เห็นมีผล ชอบเอาปลาลอกที่ไม่สวยมาเลี้ยงรวมด้วย

ความคิดเห็นที่ 3

mean19
mean19
4
[2006-08-21 15:43:42]
เลี้ยงรวมกันครับ เลี้ยงตามปกติให้อาหารเม็ดเช้าก่อนไปทำงาน
เย็นก็อาหารเม็ดสลับอาหารสดตามสะดวก ถ่ายน้ำอาทิตย์ละครั้ง ตัวไหนลอกค่อยเอามาฟอร์ม
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ