Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

ห้อง Crossbreed อาทิ เช่น ปลาไตรทอง, ปลาเท็กซัสแดง, Flowerhorn, Pearl horn, นกแก้ว, คิงคอง, และ ครอสบรีด สายพันธุ์ต่างๆ แยกออก มาเป็นห้อง แต่ไม่แยก ค่าย เพื่อความ มัน ในการอ่าน กระทู้จริงๆ

0015058

ถามเซียนเทกแดงหน่อยครับ

 นัท
นัท (58.136.225.85) [2006-08-29 00:15:55]
ผมเลี้ยงเทกแดงเป็นเมทอโรในตู้ดำ วันดีคืนดีเกิดลอกขึ้นมาครับ ก็เลยอยากย้ายมาอยู่ตู้24 เอาฟิวส์เจอร์บอดสีแดงรองพื้น ก็เลยมีคำถามดังนี้ครับ 1. ปลาที่ลอกอยู่ประมาณ 25 % มันจะหยุดลอกเมื่อเปลี่ยนตู้หรือเปล่าครับ 2. ปลาอยู่ในตู้เดิมมีขนาดใหญ่ กินเก่ง มีกัดกับนกแก้วที่เป็นเมทด้วยพอควรทำให้มีหัวบ้าง แต่ถ้าย้ายมาอยู่ตู้ 24 กั้นครึ่งกับเทกแดงอีกตัวหัวจะยุบหรือเปล่าครับ 3. การเร่งสีปลาด้วยอาหารเม็ด ปกติให้แต่กุ้งเป็นครับ จะเร่งหลังจากปลาลอกหมดจะช้าไปหรือเปล่าครับ หรือว่าต้องเร่งตั้งแต่ยังเล็ก 4.คำถามสุดท้ายแล้วครับสำคัญที่สุด เคยได้ยินมาว่าถ้าปลาลอกให้ย้ายมาฟอร์มในตู้เดี่ยวๆ ในกรณีของผมอยู่ในตู้อโรก้อเป็นเทกแดงตัวเดียว ถ้าเอามาฟอร์มจะดีกว่าหรือเปล่าครับ

ความคิดเห็นที่ 1

kingBacara
kingBacara
5
[2006-08-29 12:57:15]
ขออกตัวว่าไม่ใช่เซียนนะครับ แต่จะตอบตามที่รู้มา
1 ลอก 25% เนี่ย ลอกส่วนไหนครับถ้าเปิดเห็นชัดๆคงไม่ปิดกลับ แต่ถ้าตะเกียบเปิดชัดๆจะค่อนข้างแน่ว่าไม่ปิดแต่ยังไงย้ายที่ปลาจะปิดกลับมาอยู่แล้วไม่มากก้อน้อยแต่พอปรับสภาพได้ก้อจะเปิดลอกต่อไปแล้วแต่ตัวปลาไม่มีกฎเกณฑ์ตายตัวน่าจะรอให้เปิดซัก50% น่าจะ ชัวร์กว่า
2 อันนี้ตอบไม่ได้ครับเพราะตัวที่ชนตัวใหม่อาจข่มตัวนี้ได้แต่ถ้ามันข่มตัวที่ชนได้คงไม่ดรอปครับ แต่ต้องยุบนิดหน่อยแน่ๆเพราะโดนย้าย
3 อันนี้ไม่ขอ ออกความเห็นแต่ส่วนตัวให้กุ้งต่อไปถ้าปลาสีดีเดวมันก้อไล่มาเองครับเมื่อถึงเวลาอาหารเม็ดก้ออย่าให้เร่งมากครับ อย่าใจร้อนครับเลี้ยงเทคแดง
4 การที่เอามาฟร์อมนั้น ในส่วนของเทคแดงถ้าเอามาฟร์อมเดี่ยว มุกจะเดินดีกว่าครับและครีบเครื่องพัฒนาได้ดีมากขึ้นแต่ในปลาไม่ลอกเอามาฟร์อมโดยส่วนตัวคิดว่าปลาจะลอกยากกว่าเลี้ยงรวมแต่ถ้าเปิดลอกชัดๆแล้วเอามาฟร์อมจะลอกได้ดีกว่าและปลอดภัยกับชีวิตปลาตัวนั้นเพราะปลาลอกในตู้รวมมักโดนรุมสกัมครับ

ความคิดเห็นที่ 2

Maneerin
Maneerin [2006-08-29 22:38:51]
ผมก็ไม่ใช่เซียนมาจากไหนเช่นกัน แต่ก็จะขอตอบรวมๆนะครับ การย้ายที่นั้น บางตัวก็กลับมาดำ บางตัวก็ไม่เป็นอะไรครับ อันนี้ก็ขี้นอยู่ที่ตัวปลาด้วยว่าลอกไปเยอะหรือยังและก็เป็นบางตัวที่กลับมามีเขม่าจับ แต่เดี๋ยวก็หายหลังจากปรับสภาพได้แต่ไม่เป็นทุกตัวแน่นอน ถ้าย้ายแค่อยู่ในบ้านคงไม่มีปํญหาอะไรครับ แต่การย้ายมาอยู่ตู้ 24 นิ้วกั้นครึ่งนี่สิคงเป็นปัญหาใหญ่ ปลากี่นิ้วครับ ปกติปลาเคยอยู่รวมกับอโร ตู้ใหญ่ๆกว้างๆ สามารถว่ายน้ำกลับตัวได้อย่างสบาย แต่ต้องมาอยู่ตู้แค่ 12 นิ้ว ผลเสียคงตามมามากมาย อย่างเช่น สีดรอปไป กินอาหาร น้อยลง หัวยุบลงแน่นอน และมุกก็จะด้อยลงตามมาอีกทั้งความสบบูรณ์ของปลา ในเรื่องของคลีบ หาง ทรงก็คงไม่สวยเหมือนอยู่ตู้ใหญ่แน่นอน ถ้าคิดว่าเลี้ยงเค้าในนั้นแล้วเค้าสวย เค้าอยู่สบาย ก็อย่าไปย้ายเค้าเลยครับ ก่อนอื่นลองถามใจตัวเองก่อนนะว่าที่ว่าอยากจะย้ายเนี่ยเพราะอะไร ถ้าย้ายมาเพราะอยากมาฟอร์ม แต่สถานที่ไม่อำนวยก็อยู่ตู้เดิมไปดีกว่าครับเพราะปลาจะดูดีกว่าอยู่ตู้ 12 นิ้วแน่นอนครับ หรือไม่ก็หาตู้ สัก 36 นิ้วขี้นไปก็จะดีครับ ถ้าอยากย้ายจริงๆ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ