Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

ห้อง Crossbreed อาทิ เช่น ปลาไตรทอง, ปลาเท็กซัสแดง, Flowerhorn, Pearl horn, นกแก้ว, คิงคอง, และ ครอสบรีด สายพันธุ์ต่างๆ แยกออก มาเป็นห้อง แต่ไม่แยก ค่าย เพื่อความ มัน ในการอ่าน กระทู้จริงๆ

0015133

อยากทราบรูปแบบการลอกของเท็กแดงครับ

นัยครับ
นัยครับ (unknown) [2006-09-05 19:53:07]
ผมมีเท็กแดงอยู่ตัวนึงอะครับสังเกตุว่ามาร์คมันเริ่มหลุดหายจนวันนี้มันหายไปหมด เลยเกิดความสงสัยว่ามันจะเป็นการลอกรึปล่าวแต่ก็อดสงสัยมะได้ว่า ทำไมมันไม่เปิดแก้มแดงเหมือนในเวปที่ดู ๆ อยู่เลยใคร่ถามผุ้รู้ถึงรูปแบบการลอกของเท็กแดงว่ามีกี่แบบมีอากรเป็นยังไงบ้างแล้วเท็กตัวที่ผมเลี้ยงอยู่นี้ใช่อาการลอกรึป่าวลืมบอกไปว่าเท็กผมเป็นลูกเอฟ4ว่าแล้วก็ถามอีกข้อลูกเอฟกะพวกเท็กเขียว+นกแก้วมีความแตกต่างกันยังไงและอะไรมีโอกาสลอกดีกว่าแล้วลอกมาแล้วอันไหนสวยกว่าหวังว่าคำถามของผมจะมีประโยชน์ต่อคนอื่นที่ใช้บอร์ดบ้างนะครับรบกวนท่านผุ้รู้ด้วยนะครับขอบคุณ

ความคิดเห็นที่ 1

PoringV
PoringV [2006-09-05 21:42:50]
ไม่เคยเลี้ยงนะครับ เคยอ่านเจอพอจำได้ว่า การลอก คือดูมันจะมีเขม่า จับตามตัวปลาอ่ะครับ ทางที่ดี ลงรูปปลาคุณมาให้ดูด้วยก็ดีครับ

ความคิดเห็นที่ 2

kingBacara
kingBacara
5
[2006-09-06 00:39:51]
การที่มาร์คในตัวจางหายไปของเทคแดงเป็นอาการบ่งบอกส่วนหนึ่งที่บอกว่าปลาเริ่มลอกแต่ไม่ใช่เสมอไปลองเลี้ยงแบบอย่าให้อาหารปลาจนอิ่มมากจนปลาอ้วนปลาโตเร็วจะลอกยากและทำให้ไม่ต้องเปลี่ยนน้ำบ่อย ปลาบางตัวอาจปิดได้ถ้าเริ่มสะกิดลอก แต่อาการที่แน่ชัดของการลอกของเทคแดงคือเริ่มมีเขม่าจับคลุมทั่วตัวบริเวญคางหรือตะเกียบจะเริ่มด่างแต่ปลาบางตัวจะเหนียวมากคือเปิดแค่นั้นแล้วก้อปิดไปๆมาๆหรือบางตัวก้อหยุดอยู่แค่นั้นไม่ลอกต่อต้องรอไปอีกเทคแดงบอกยากครับ ต้องดูเป็นตัวๆไปครับ

ส่วนปลาของคุณเป็นปลาF4 เทคแดงแบบนี้มีโอกาสลอกยากกว่า(คิดเป็นเปร์เซ็นต่อครอกนะครับเพราะปลามันต้องดูเป็นตัวๆแต่แนวโน้มโดยส่วนใหญ่จะเป็นแบบนั้น) ลูกปลาที่มาจากแม่นกแก้วครับ แต่มุกจะเยอะกว่านูนกว่า(แต่ไม่เสมอไป ลูกเทคที่มาจากแม่นกแก้วที่ทำสายมาดีๆรับการถ่ายทอดมุกจากเทคเขียวได้ดีก้อสวยได้แต่จำนวนลูกปลาที่มีมุกเยอะต่อครอกอาจน้อยกว่าแต่ตัวที่สวยก้อสวยไม่แพ้ลูกเอฟครับ)

ลอกแล้วอแบบไหนสวยกว่าเหอๆๆบอกไม่ได้ครับต้องดูปลาเป็นตัวๆไปครับ ส่วนมันต่างกันยังไงผมยังไม่มีความรู้พอที่จะแนะนำให้สังเกตได้แต่ส่วนมากจะดูพีคอกหางครับแต่ขอออกตัวว่าไม่ใช่เซียนครับไม่กล้าฟันธง

ปล ปลาในรูปเป็น ลูก แม่เทคแดงที่ลอกกับพ่อเทคเขียวครับแต่ไม่รู้เอฟไหนครับขนาด4นิ้ว ลอกเกลี้ยงแสแบบนี้ตั้งแต่2นิ้วกำลังรอไล่สีให้เข้มขึ้นครับ

ความคิดเห็นที่ 3

nick147
nick147 [2006-09-06 21:28:40]
ลองเข้าไปศุกษาที่ http://fishcorner.pantown.com ได้ครับ เข้าไปในหน้า เรื่องหลากหลายสไตล์เทกซัสแดงอ่ะครับ มีหลายเรื่องน่าอ่าน
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ