Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

ห้อง Crossbreed อาทิ เช่น ปลาไตรทอง, ปลาเท็กซัสแดง, Flowerhorn, Pearl horn, นกแก้ว, คิงคอง, และ ครอสบรีด สายพันธุ์ต่างๆ แยกออก มาเป็นห้อง แต่ไม่แยก ค่าย เพื่อความ มัน ในการอ่าน กระทู้จริงๆ

0016144

ใจร้อน ปลาป่วยมาหลายวันแล้ว

Inlove
Inlove
145
[2006-12-31 00:39:17]
ผมสัง เกตุเห็น ตอนแรก ในวันที่ 19 ธันวามคม ว่า เกล็ด ตรงหลังครีบ เริ่มตั้งขึ้น สีตรงบริเวณนั้น จางลง แต่ปลายังสมบูรแข็งแรง
อุณหภูมิ ของน้ำอยู่ที่ 30 องศา ผมจึงได้ ทำการเปลี่ยน น้ำ ครั้งแรก ตามปกติ คิดว่า อาจจะ เกิดจากความสกปรก (แต่ไม่ได้ทำความสะอาดกรอง) เพียงแต่ดูด ขี้ปลา ที่อยู่ก้นตู้
และหลัง จากนั้น หนึ่งอาทิตย์ อาการไม่ดีขึ้น ผมถึงได้ ทำการเปลี่ยนน้ำใหม่ คราวนี้ ล้างกรอง ทั้งหมด โดยนำปะการังทั้งหมด มาล้าง โดยเปลี่ยน ชุดใหม่ลงไปแทน
หลังจากนั้นอีก 3 วัน ตอนเย็นๆ ได้ สังเกตุเห้นว่าอาการดังกล่าวได้ มันลามไปถึง ส่วนมาร์ค ตรงหัว และ บริเวณแก้ม ตรงที่เปิด เหงือก มีเม็ดตุ่มๆ ขึ้น ครับ
เลยลงมาถาม คุณหมอ ครับ ว่า มันเป็นอะไร ใช้ ยาอะไรรักษาดีครับ ตอนนี้อุณหภูมิของตู้อยู่ที่ 28 องศา

การเปลี่ยนถ่ายน้ำทุกครั้ง ไม่ได้ เติม สารเคมี หรือ อะไรลงไปเลย และได้ ทำการพักน้ำปะปา เป็นเวลา 3 วัน

ผมได้ โพส ที่ Hoapital แล้ว ครับ แต่ใจร้อน นอนไม่หลับ คิดมาก ครับ ตัวนี้รักมาก ใครเคยเป็นอาการแบบผมป่าว ทำไงดีครับ
ช่วยด้วยครับ ขอบคุณมาก ครับ

ความคิดเห็นที่ 1

bluetaks
bluetaks [2006-12-31 11:56:23]
ถ้าอาการเกล็ดตั้งของคุณนี่ ลองมองดูจากด้านหลังจะเหมือนมันฟูๆนะเป็นขุยๆนิดๆ เหมือนเปื่อย แต่ปลาก็ว่ายได้ปกติกินปกติ ถ้าใช่ก็คงเหมือนของผม

ของผมเป็นแล้วใส่ยาเหลืองญี่ปุ่นกับเกลือ 1 กรัม/น้ำ1ลิตร ครับเปลี่ยนน้ำและยาทุกๆ 1-2 วันครับ ของผมเกิดจากน้ำสกปรกลืมทิ้งเศษเนื้อกุ้งเอาไว้ ของผมใส่ยาอยุ่ 7 วัน(ยาหมดซองพอดีปลาผมตัวเล็กน่ะ 3 นิ้วกว่าตอนแช่ยาตู้ 15 นิ้ว)กว่าจะหายนะครับห้ามหยุดยาเลยหยุดปุบเกิดปับต้องให้หายขาดแบบว่าเกล้ดเนียนเลยอ่ะ
กรณีให้อาหารตอนแช่ยาอยุ่ด้วยน้ำจะขุ่นไวมากผมเปลี่ยนน้ำและยา 2-3 ครั้งผมจะเปลี่ยนน้ำและยา 100% 1 ครั้งครับ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ